Những kẻ chuyên nghề phá hoại đất nước

Tháng Chín (Danlambao) - "Nếu để bán đảo Sơn Trà nguyên vẹn và chỉ để ngắm thôi thì uổng quá". Đó là phát biểu của tên Phó chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng. Đây là phát biểu của một cán bộ đảng viên nhưng cũng phản ảnh "sâu sắc" chủ trương và đường lối của đảng: muốn phá đi cái nguyên vẹn, hùng vĩ của Sơn Trà để âm mưu "quy hoạch" nhằm kinh doanh rút tiền bỏ túi.

Trong phiên họp của các quan chức Đà Nẵng vào ngày 05/07/2017, đa số các quan đều một lòng tán thành mổ xẻ bán đảo Sơn Trà để quy hoạch thành khu du lịch chứ không giữ nguyên.

Hiện tại đang có 25 dự án đang xếp hàng để xẻ thịt một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam với diện tích 4.439 ha, có một hệ sinh thái đa dạng và hiếm quý. Tuy nhiên, cho đến bây giờ và ít nhất trong nhiều năm nữa, các quan chức từ trung ương đến địa phương không có một nghiên cứu nghiêm chỉnh nào để đánh giá sự đa dạng sinh học cũng như có phương án bảo tồn thiên nhiên ở trên cạn lẫn dưới nước ở bán đảo Sơn Trà.


Phía Tây bắc bán đảo Sơn Trà đã bị Công ty CP biển Tiên Sa “xẻ thịt”

Chỉ với một dự án xẻ thịt mới khởi công bởi Cty biển Tiên Sa (và đốn cây, cày nát khi chưa có giấy phép xẻ thịt) mà Sơn Trà đã như thế này:


Nếu tổng cộng 25 dự án "vào cuộc" thì bán đảo Sơn Trà sẽ có một tên mới là bán đảo Sơn Trọc.

Quy hoạch "xẻ thịt Sơn Trà" này đã bị dư luận lên án khiến cho các quan chức đã phải tổ chức nhiều phiên họp khẩn để tìm cách xoa dịu và tìm đường "xẻ thịt" êm thắm hơn. Bởi vì... chỉ để ngắm thôi thì uổng quá!

07.07.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts