Người dân biểu tình ôn hòa yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam

CTV Danlambao - Sáng ngày 3/7/2017, hàng trăm người dân thuộc giáo xứ Cồn Nâm, tỉnh Quảng Bình biểu tình ôn hòa nhằm phản đối việc Formosa đã xả thải độc gây ô nhiễm các tỉnh miền Trung. Họ cũng đã tiến vào trụ sở UBND xã Quảng Minh thuộc thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản phải đền bù thỏa đáng những thiệt thòi mất mát mà họ đã gánh chịu hơn 1 năm qua.

Đoàn người biểu tình mang theo những lá cờ ngũ sắc và băng rôn, biểu ngữ với những nội dung: “Bố mẹ ơi tương lai chúng con về đâu” , “Hãy trả lại biển sạch”, “Chính quyền xã Quảng Minh phải đền bù thỏa đáng cho ngư dân”, “Formosa get out”, “Khởi tố Formosa và đồng bọn”… Bài hát “Trả lại Cho Dân” luôn được bà con hát lặp đi lặp lại nhiều lần.

Khoảng 12 giờ trưa đoàn biểu tình đã đến khu vực của ủy ban xã Quảng Minh, lên tiếng yêu cầu được vào bên trong hội trường và chủ tịch xã ra tiếp dân.

Lực lượng công quyền ngăn chặn không cho vào. Một người trong số bọn họ nói: “hội trường này là của tôi”.

Bà con phẫn nộ đồng loạt lên tiếng: “Hội trường này là của Dân… của Dân”. Không thể nhượng bộ được nữa, bà con lũ lượt tràn vào bên trong hội trường mà không cần phải “xin phép” ai.


Đây là lần gặp thứ 3 mà đoàn người biểu tình kéo đến ủy ban xã Quảng Minh. Tuy nhiên họ chỉ nghe phía bên đại diện ủy ban cứ nhai đi nhai lại cái văn bản và nghị định cũ rích mà từ cấp trên đưa xuống. Sau đó bà con chỉ nhận được sự thoái thác đùn đẩy từ địa phương đến trung ương, không có một câu trả lời xác đáng cũng như lời hứa hẹn nào cụ thể cả.


Bản chất chế độ “ta” là thế! Gian manh xảo trá và độc ác như thế, thủ đoạn của cộng sản là “mềm nắn, rắn buông. Không biết sau này những ai trong số những người biểu tình này sẽ là đối tượng bị bắt và gán cho cho cái tội “gây rối trật tự công cộng” như các vụ việc trước cộng sản thường áp dụng. Cụ thể gần đây nhất vụ Đồng Tâm.

(Nguồn hình: FB Hung Tran)

03.07.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts