Dân Phòng: lực lượng chó săn của côn an và của đảng

Dương Tâm (Danlambao) - Trong những năm qua, hình ảnh những tên côn đồ đàn áp người dân trở nên phổ biến. Chúng ta thấy có những bộ đồng phục, có những tên thường phục ác ôn, tất cả gom lại tạo nên một thành phần chó săn của chế độ. Nổi bật hơn cả là lực lượng được gọi là "dân phòng".

Dân phòng - Tụi nó là ai?

- Là thành phần tiền án tiền sự đầy mình nhưng chẳng chịu hoàn lương kiếm sống.

- Là những tay có máu côn đồ nhưng chẳng đủ bản lãnh để bước ra chốn "giang hồ nghĩa khí" để kiếm miếng cơm.

- Là những thanh niên lêu lổng, lười biếng lao động chẳng chịu bước vào cuộc sống mưu sinh thiện lương như người dân lương thiện.

- Là những tên nốc rượu như nước, vũ phu như man di mọi rợ nhưng hám danh thực thi "chính nghĩa của đảng".

Công an và dân phòng

Trên nguyên tắc bạn sẽ không tìm thấy một văn bản nào cho thấy lực lượng dân phòng là một tập hợp chính danh, một bộ phận của nhà nước.

Tuy nhiên, trên thực tế công an và dân phòng đã luôn luôn có mặt cùng nhau và trở thành một tập hợp nhập nhằng và tạo nên hình ảnh những tên côn đồ nghiệp vụ. Từ đó cụm từ "côn an" viết tắt cho công an + côn đồ ra đời.

Làm thế nào để công an có thể sai khiến những tên du đãng, côn đồ trở thành "dân phòng" để sai vặt, đe dọa người dân hay đứng ra chịu tội thay mình?

Thứ nhất: tiền. Nhưng ngân sách nhà nước trống rỗng và đối tượng cũng không nằm trong diện được cấp. Vậy tiền từ đâu? Từ tiền của công an thu bảo kê từ người dân trên địa bàn mà công an đang làm bạo chúa.

Thứ hai: Phù hợp với bản chất lưu manh, hà hiếp kẻ yếu, làm trời làm đất, hám danh trục lợi...

Tất cả phù hợp với tố chất hám danh và máu côn đồ.

Tóm lại Công An và Dân Phòng cùng chia sẻ bản chất: hung bạo và côn đồ.

Côn an côn đồ - Tụi nó làm gì?

Lực lượng dân phòng ngày đêm cùng đám côn an tác oai, tác quái khắp hang cùng ngõ hẻm, đe dọa cuộc sống của lương dân.

Trong khi có đám tay sai "dân phòng" thì côn an rảnh rỗi tay chân để truy thu tiền bảo kê bến bãi, quán xá, vỉa hè... từ nhà hàng cao cấp đến quán tạp hóa bán lặt vặt, lèo tèo dăm ba thứ ven đường. Thu đủ tiền nộp hụi chết cho cấp trên; thu cho đủ tiền để mua tấm thẻ ngành; thu để còn mua chức cao hơn, thu để xây biệt thự, nhà lầu... Tất nhiên, đám côn an chẳng quên quăng cho cái đám dân phòng vài lon bia, dăm bữa nhậu, ít tiền lẻ để chúng nghe lời.

Chuyện thu tiền bảo kê này không phải là nhiệm vụ của dân phòng vì đó là đặc quyền của côn an. Nhưng dân phòng được sử dụng trong vai trò du đãng, phá hoại cửa hàng, công ăn việc làm của người dân nếu người dân không chịu chung chi cho côn an.

Dân phòng được sử dụng như thế nào để đàn áp thành phần dân chủ?

Người yêu nước từ Hà Nội đến Sài Gòn đã không biết bao nhiêu lần bị đánh đập dã man, máu tuôn xối xả, di chứng thương tích nặng nề bởi đám dân phòng. Những cuộc xuống đường tuần hành vì môi trường, bảo vệ biển đảo, xuống đường phản đối bè lũ bá quyền Tập Cận Bình... khi nào có mặt người yêu nước thì khi đó có mặt Dân phòng sẵn sàng làm chó săn xông vào cắn.

Chúng đông đảo và hung dữ.

Chúng tàn bạo và phi nhân tính.

Chúng được chế độ ban cho đặc ân, đặc quyền để mặc sức thỏa mãn bản chất côn đồ với người yêu nước. Sau lưng chúng là sự bảo kê của đám côn an và cả hệ thống nhà cầm quyền CSVN.

Dân phòng, thành phần du thủ du thực do đó bán chính thức trở thành bộ phận phòng dân của đảng CS. CS cũng là viết tắt của 2 chữ Chó Săn.

20.07.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts