Ý đồ gì?

Trần Thảo (Danlambao) - Trong thời gian gần đây, một video lan truyền trên mạng về buổi nói chuyện khoảng 45 phút của tướng công an Trương Giang Long trước một cử tọa là những học viên của một lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ nguồn. Ông Trương Giang Long có học vị giáo sư tiến sĩ, là Phó tổng cục trưởng tổng cục chính trị CAND, Viện trưởng học viện chính trị CAND. Gớm, học vị và chức vụ của ông tướng này sao mà lớn phát khiếp!

Trong video này ông Trương Giang Long đã nói những gì mà một số người đã bơm lên thành là những tiết lộ chấn động? 

Ông TGL cho biết Tàu cộng không bao giờ từ bỏ tham vọng xâm chiếm Việt Nam, và trong nhiều năm qua đã cài cắm gián điệp nằm vùng trong tầng lớp cán bộ, đảng viên của chế độ. Ông TGL cho biết an ninh Việt Nam nắm rất rõ mọi động thái của gián điệp Tàu cộng. 

Về đề tài này thì thật ra những gì tướng TGL phát biểu chả có gì mới. Một bà già trầu cũng có thể hiểu rất rành dã tâm xâm lăng của tên láng giềng mọi rợ Tàu cộng, đâu có cần phải là ông giáo sư tiến sĩ, ông phó tổng cục trưởng tổng cục chính trị CAND, viện trưởng học viện chính trị CAND mới có thể hiểu rõ. Và dĩ nhiên khi có dã tâm thì chúng phải vạch ra kế hoạch để thực hiện chủ trương bành trướng của thằng đại Hán chứ, trong đó không thể thiếu việc cài cắm gián điệp, len lỏi vào hàng ngũ cán bộ, đảng viên để nằm vùng, đợi thời cơ là úp sọt. 

Loại tin tức ai cũng hiểu như thế, qua cửa miệng của tướng TGL, lại trở thành cái gọi là tiết lộ chấn động? Chấn động cái quái gì, chỉ là trò lừa của chế độ, cố ý đưa ra để xả xú bắp, để giải nhiệt mà thôi. Chế độ muốn cho những người chống đối thái độ hèn nhát, phản lại dân tộc của chế độ CSVN hiểu rằng chế độ cũng biết Tàu cộng là kẻ xâm lược, nhưng vì vị trí địa dư của Việt Nam số phận sắp sẵn nằm kề lang sói nên phải du di mọi cách để sống còn. 

Đó là lập luận của tướng TGL, cái loa của chế độ, nhằm hóa giải những làn sóng phẩn nộ của quần chúng Việt Nam đối với thái độ nhún mình hèn mạt của tập đoàn CSVN. 

Chế độ CSVN, và cụ thể là tướng TGL, đã cố tình lấp liếm, che giấu cái bản chất phi dân tộc của chế độ. Chính vì cái bản chất nô lệ nước ngoài, không coi trọng sức mạnh dân tộc, bao nhiêu năm qua chế độ CSVN đã cố tình hủy hoại tinh thần tự cường, tinh thần đoàn kết của dân tộc bằng những âm mưu, những giáo điều ma quỷ. 

Một chế độ phản lại dân tộc như CSVN, nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, qua cái mồm thơn thớt của Trương Giang Long lại biến thành một chế độ phục vụ nhân dân tới bến. Hãy nghe TGL nói láo: "Lấy lợi ích dân tộc làm trọng và phải xuất phát từ lợi ích dân tộc." 

Lấy lợi ích dân tộc làm trọng cái kiểu gì mà dân oan tràn lan trên khắp nẻo đường đất nước? Dân là quý mà sao lũ chó săn của chế độ giết chóc, đánh đập tàn nhẫn như thế? Bỏ ra tiền tỉ để xây tượng thằng già ó đâm, dựng lên những cơ xưởng quốc doanh rồi để đắp chiếu, trong khi dân đói, dân nghèo tràn lan; giang sơn gấm vóc thì bị lũ đểu tham quan, cán bộ đảng viên kết hợp với giặc cướp xé nát, giành giựt từng mảnh rừng, từng thước đất, chế độ vì dân mà như thế ư? Cả đất nước bây giờ như một đống rác vĩ đại, giặc Tàu thì lăm le cướp nước, mà đảng CSVN thì chỉ khư khư giữ gìn sinh mệnh của đảng, dùng bất cứ thủ đoạn nào, dẫu là thỏa hiệp với kẻ thù. Một đảng lãnh đạo như thế mà gọi là lấy lợi ích dân tộc làm trọng ư? Thật là lố bịch!

Dù Việt Nam không có được những khí tài quân sự tối tân để có thể đáp trả hành động khiêu khích, xâm lấn của giặc Tàu xâm lược, nhưng nếu chế độ CSVN thực sự hết lòng vì nước vì dân, thì toàn thể dân tộc là một bức trường thành vững chắc để đối kháng với dã tâm xâm lược của bất cứ kẻ thù nào. Nhưng gần nửa thế kỷ qua, những gì mà CSVN đã làm đối với người dân trong nước có thể nói là người người oán hận, căm thù. Chế độ CSVN đã coi nhân dân như cỏ rác, tùy tiện giam cầm, hành hạ, giết chóc bao kẻ vô tội. Thử hỏi một chế độ như thế có còn xứng đáng ở vai trò lãnh đạo nữa hay không? 

Chế độ tồi bại đó khi gặp phải kẻ thù gian hiểm hơn, hùng mạnh hơn như Tàu cộng thì chỉ biết cúi mặt, đóng trọn vai trò tay sai. Điều thảm hại của chế độ CSVN là vì không coi trọng nhân dân, coi dân như cỏ rác, nên khi dân phẩn nộ với thái độ khiêu khích xâm lược của giặc Tàu, xuống đường biểu tình phản đối, thì chế độ CSVN mau mau sử dụng côn an, an ninh với tất cả phương tiện bạo lực, đàn áp đẫm máu người dân mà không một chút tiếc thương. Chế độ CSVN đã ác độc với dân như thế chỉ vì không dám làm mất lòng thằng Tàu xâm lược. Mới vài ngày trước, khi tướng Phạm Trường Long, phó chủ tịch quân ủy trung ương Tàu cộng và phái đoàn quân sự cấp cao qua thăm dò tình hình Việt Nam, tên tướng này láo xược tuyên bố những quần đảo ngoài biển đông thuộc về Tàu cộng từ thời thượng cổ. Sau khi tướng Phạm Trường Long rời khỏi Việt Nam chỉ mới một ngày thì giàn khoan 981 lại được kéo xuống biển Đông, tiếp tục trò uy hiếp giương oai quen thuộc của Tàu Cộng. Giới trẻ Sài Gòn đã phẫn nộ xuống đường phản đối. Kết quả là côn an, an ninh CSVN đã làm đẹp mặt thêm cho chế độ khi đàn áp thẳng tay những người trẻ Việt Nam đầy nhiệt huyết. Máu đã đổ trên đường phố Sài Gòn từ những vết thương trên đầu, trên cổ, trên lưng, trên tay chân của các anh, các chị tuổi đời còn rất trẻ. Bi thảm cho dân tộc là những vết thương đổ máu đó đã không do giặc Tàu gây ra, mà do chính những người được tuyên truyền vẽ vời là bạn tốt của dân, là đại diện cho pháp luật bảo vệ nhân dân!

Trong video thuyết giảng của tướng Trương Giang Long, ông lập luận quanh co để nói rằng chế độ CSVN cũng cần sự giúp đỡ của những thế lực quốc tế để chống lại chủ nghĩa bành trướng của Tàu cộng. Nói huỵch toẹt ra là CSVN cần sự hỗ trợ của Hoa Kỳ, Nhật v.v... Nhưng TGL cho rằng nếu VN không có nội lực thì khi hợp tác, ví dụ như với Hoa Kỳ, thì sẽ bị Hoa Kỳ nắm đầu dẫn dắt, đánh mất tính độc lập. Ông TGL cho rằng hợp tác như thế chả khác gì đuổi lang sói cửa trước lại rước cọp cửa sau. Điều ngạc nhiên là TGL tỏ ra có cảm tình nhiều hơn đối với Nhật, và ông véo von cho rằng Nhật chính là Hoa Kỳ ở Đông Nam Á. 

Tại sao lại có vẻ mâu thuẫn như thế? Thực ra ý của TGL không có gì mâu thuẫn. 

Những năm gần đây khi Tàu cộng phô trương sức mạnh và muốn làm bá chủ biển Đông, Nhật Bản thấy rõ đó là uy hiếp rất lớn đối với những quyền lợi của nước Nhật. Nhật cần thuyết phục những nước nhỏ trong khu vực đứng cùng một trận tuyến để chống lại ảnh hưởng ngày càng bành trướng của Tàu cộng, và Việt Nam là nước mà Nhật rất muốn tranh thủ. Điều Nhật mong muốn chính là Việt Nam gật đầu đồng ý chống kẻ thù chung là Tàu cộng với Nhật, chứ Nhật không hề bận tâm gì về chế độ cai trị ở Việt Nam có phải là cộng sản hay không, chế độ đó có vi phạm nhân quyền trầm trọng, coi dân như cỏ rác hay không? Đây chính là lý do Trương Giang Long, hay nói khác đi, chế độ CSVN có cảm tình với Nhật hơn là với Hoa Kỳ. Hoa Kỳ hay lấy vấn đề tôn trọng nhân quyền để áp lực CSVN trong mọi giao dịch. Điều này khiến cho CSVN rất lấy làm khó nghĩ, vì CSVN rất cần khí tài quân sự tối tân của Hoa Kỳ để chống lại dã tâm xâm lược của Tàu cộng, nhưng lại sợ sự nhượng bộ Hoa Kỳ về vấn đề nhân quyền sẽ dẫn đến một thời điểm nào đó chế độ không kiểm soát nổi và để xu hướng tự do dân chủ thắng thế, đảng sẽ mất quyền lãnh đạo độc tôn, mọi quyền lợi có từ trước tới giờ sẽ biến mất. 

Tuy là thiếu điều muốn quỳ lạy để rước Mỹ vào Việt Nam để chống lại Trung Quốc, dù mục đích của CSVN chỉ là để bảo vệ sinh mệnh của đảng chứ không phải vì dân tộc đất nước gì cả, nhưng CSVN qua nhân vật Trương Giang Long lại ra vẻ làm cao giá. TGL tuyên truyền về chuyến đi Hoa Kỳ của Tổng Trọng, và cho rằng Hoa Kỳ rất cần Việt Nam nên phải chìu chuộng những đòi hỏi của Việt Nam, nào là phải tiếp kiến Tổng Trọng ở Nhà Trắng, phải ra tuyên bố chung chứ không được ra thông cáo chung; nào là TT Barack Obama phải đi thăm Việt Nam trong chuyến đi thăm đáp lễ, phải đi thăm chính thức VN trước rồi mới đi dự G7, chứ không thể đi thăm VN như một công đôi ba chuyện v.v... 

Nói chung, tên tướng này mang học vị giáo sư tiến sĩ cái quái quỉ gì mà lập luận y như trẻ nít, phô bày cái mặc cảm tội nghiệp của một con điếm về già, đã hết nước rồi nhưng lại cố gắng trét phấn son làm màu trinh nữ chân dài!

Trương Giang Long lập luận rằng Việt Nam đã từng trải qua mấy chục lần chiến tranh với Tàu cộng và chưa thua bao giờ, và Hoa Kỳ muốn chống Tàu cộng thì chắc chắn là cần tới sự hợp tác của Việt Nam. 

Một ông tướng công an, phó tổng cục trưởng tổng cục chính trị CAND, viện trưởng học viện chính trị CAND, đang bồi dưỡng kiến thức cho lớp cán bộ nguồn mà đưa ra lập luận ấu trỉ đó nghe thật buồn cười. 

Lịch sử Việt Nam quả thực đã có những cuộc chiến đấu rất hào hùng chống lại dã tâm xâm lược của giặc tàu phương bắc qua các triều đại Hán, Tống, Nguyên, Minh, Thanh v.v... và dân tộc Việt Nam đã không thiếu những vị anh hùng nữ kiệt, đứng lên quy tụ được nhân dân trên dưới đồng lòng chống giặc. Chính sức mạnh vạn năng của đại khối dân tộc đã làm nên kỳ tích, đánh cho quân xâm lăng phương bắc nhiều lần thất điên bát đảo. Nhưng, thời kỳ vũ khí là giáo, mác, cung, thương đã qua lâu rồi, bây giờ là thời đại của tên lửa và bấm nút. Nhưng đó cũng chưa phải là điều quan trọng! Điều quan trọng hàng đầu là sức mạnh đoàn kết của dân tộc. Sau gần một thế kỷ cả nước sống trong xã hội cộng sản, cái chủ nghĩa ma quỷ Mác Lenin với những trùm cộng sản Á Châu thâm độc, bỉ ổi đã làm tiêu ma một nền văn hoá thương nước thương dân, tình làng nghĩa xóm. Thay vào đó là một xã hội với những quan hệ đặt nền tảng trên lợi và hại. Tình và nghĩa chả là cái gì, con người rình rập nhau, soi mói lẫn nhau, ăn thịt lẫn nhau. Cán bộ đảng viên thì bỏ tiền ra chạy chức, khi ngồi vào chức vụ là lập tức ra sức thu hồi vốn lẫn lời. Quân đội thì ra sức làm kinh tế, ăn chận lợi ích của đất nước, trước sự hung hăng bạo ngược của thằng Tàu thì im thin thít không dám hó hé một câu. Côn an, an ninh thì ra sức bóc lột, đánh đập đàn áp dân đen, ngay cả khi họ xuống đường biểu lộ lập trường chống Bắc Kinh xâm lược thì cũng bị lực lượng "bạn dân" đánh cho đầu rơi máu chảy. Lòng người nguội lạnh, ánh mắt thờ ơ. Tất cả là do đâu? Chính là do CSVN đã đem chủ nghĩa ngoại lai ma quỷ về làm nát bét tinh thần yêu nước truyền thống của dân ta. Tinh thần của dân ta bây giờ, ngoài một thiểu số quan tâm tới sinh mệnh đất nước, dân tộc, tất cả là nỗi sợ hãi, thờ ơ. Tinh thần dân tộc bạc nhược như vậy mà Trương Giang Long cho là bách chiến bách thắng ư? Hoa Kỳ rất cần Việt Nam như lời TGL nói hay sao? Nếu như vậy thì cần gì Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc phải bảy lần mời TT mới đắc cử Donald Trump sang thăm Việt Nam? Rồi không thấy Hoa Kỳ trả lời trong khi ngọn lửa Trung Quốc nó đốt tới đít rồi, Nguyễn Xuân Phúc phải lo vận động tới bến để được TT Trump mời qua ký kết. Nguyễn Xuân Phúc cần gì phải năn nỉ Donald Trump, cứ như bốc phét của tướng Long thì chờ TT Trump qua Việt Nam lạy các ngài mới đúng chứ? 

Trên mặt nổi, Hoa Kỳ luôn là một thế lực quốc tế hay đòi hỏi các quốc gia khác tôn trọng nhân quyền. Cái vẻ ngoài ngoại giao đó khiến cho những con người bị áp bức, bóc lột trong đêm dài cộng sản như người dân Việt Nam rất có cảm tình và nghĩ là người Mỹ có lý tưởng cao đẹp. Thực ra Hoa Kỳ luôn luôn đặt quyền lợi của Hoa Kỳ lên hàng đầu. Hoa Kỳ muốn các quốc gia khác, đặc biệt là những quốc gia mà Hoa Kỳ có nhiều quyền lợi về kinh tế, chính trị, quân sự v.v..., phải tôn trọng những quyền lợi căn bản của con người. Lý do hiển nhiên là vì ở những quốc gia mà nhân quyền được tôn trọng thì xã hội luôn được bình an, không có nhiều rủi ro bất ổn khiến cho những chính sách hay quyền lợi của Hoa Kỳ phải thay đổi hay thiệt hại. 

Qua sự trình bày của tướng công an Trương Giang Long, thêm một lần nữa ta lại thấy được bản chất phi dân tộc của chế độ, của đảng CSVN. Cái tập đoàn ma quỷ đó sẽ không bao giờ đặt quyền lợi tối thượng của dân tộc lên hàng đầu, thay vào đó, chúng chỉ biết hành động thế nào để bảo vệ sự sống còn của đảng, bảo vệ quyền lợi của các nhóm lợi ích, mặc kệ số phận người dân đen mãi hụp lặn trong đêm tối hãi hùng của chế độ. 

Video của bài nói chuyện của tướng Trương Giang Long được cố ý dàn dựng như một sản phẩm tuyệt mật, được sử dụng trong nội bộ mà thôi, nhưng được lưu truyền trên mạng như một rò rĩ từ bên trong. Để làm gì? Để tạo giá trị ảo cho nó, tăng thêm trọng lượng cho lời phát biểu của tướng TGL. 

Cố tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đã là người quá cố, nhưng di sản ông để lại cho đời lại mang ý nghĩa vĩnh cửu. Di sản đó chính là câu nói để đời: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm". Gần một nửa thế kỷ trôi qua, câu nói đó vẫn như một bửu bối, một kính chiếu yêu mà người dân Việt Nam có thể dùng bất cứ ở đâu, bất cứ trường hợp nào để nhận rõ âm mưu của loài cộng sản hạ tiện, đê hèn. 

28.06.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts