Vụ xử Mẹ Nấm

Trần Thảo (Danlambao) - Còn mấy ngày nữa là tới ngày xử vụ án Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳ̀nh ở Khánh Hòa, Nha Trang. Tôi không biết các bạn nghĩ thế nào, riêng cá nhân tôi thì tôi không chờ đợi hay hồi hộp gì cả, đơn giản bởi vì tuy tôi không biết bản án mà tòa án Việt Gian CS dành cho Như Quỳnh là bao nhiêu năm, nhưng tôi biết chắc bản án đó đã được định trước rồi. Cái gọi là buổi xử công khai chỉ là một thứ chơi chữ của lũ giả hình. Công khai gì mà nút chặn kẽm gai đầy đường, những người có chút ảnh hưởng trong công cuộc đấu tranh đòi tự do công lý sẽ được an ninh chặn ngoài cửa, hoặc mời đi uống cà phê. Công khai gì mà bà Tuyết Lan, thân mẫu của Quỳnh cũng sẽ không được dự khán phiên tòa mà lý do bên tòa đưa ra là vì bà Tuyết Lan không liên quan!

Chưa thấy ở đâu trên thế giới này mà nền tư pháp lại được vận hành một cách thô bỉ và hèn mọn như vậy. Sợ rằng chỉ có ở những chế độ cộng sản Á Châu như Việt Nam và Tàu cộng mới sinh ra được nền tư pháp đầy ô nhục như thế. Ô nhục vì trong những cái mà được gọi là bộ luật hình sự của chúng, không hề đưa ra những định nghĩa rõ ràng thế nào là tội "tuyên truyền chống phá nhà nước, vi phạm an ninh quốc gia". Chúng tùy tiện diễn giải và chụp vào đầu những người mà chúng ghét, chúng đề phòng với cái tội tầy trời đó, rồi tạm giam, rồi dựng lên những hiện trường tự cắt cổ bằng dao rọc giấy, bằng dây thun luồn quần v.v... hoặc đưa ra xử gọi là công khai như trường hợp của Như Quỳnh mà ngay người mẹ ruột của nghi can cũng không được tham dự. 

Trong một nền tư pháp chỉnh chu, bất cứ nghi can nào cũng được xem là hoàn toàn vô tội cho đến khi được chứng minh ngược lại, nghĩa là có tội, trước tòa án theo những trình tự luật định. Tư pháp ma quỷ của Việt Gian Cộng Sản cũng có ghi rõ ràng nguyên tắc phán xử ở tòa án là như thế, nhưng chúng chỉ như quần áo đẹp phô ra cho thế giới thấy để che đậy cái thân thể mưng mủ thúi hoắc của một tập đoàn bán nước hại dân. 

Chưa tới ngày xử mà chúng đã ra lệnh cho tên sống bằng cái mồm làm đĩ cho chế độ chuẩn bị dư luận. Những tờ báo đưa lên cái tít "Sắp tới ngày xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, kẻ phản bội tổ quốc và dân tộc."

Những cây viết hèn mọn, quỳ cong lưng phục vụ chế độ này, cũng như mấy tên chủ của chúng ở trong bộ tứ, trong BCT, trong TƯ đảng, thật giống với những đứa ngửa mặt lên trời mà phun đờm, đờm không trúng ai mà rơi ngược vào mặt chúng. 

Ngày nay chả ai còn lạ gì những đứa thủ phạm đã gây ra bao nhiêu đổ nát, tang thương cho dân tộc này, cho đất nước này. Chúng mồm năm miệng mười giành lấy thế chính nghĩa về tay chúng. Cái gì cũng là vì nhân dân, cho nhân dân, nhưng trong thực tế mấy chục năm qua người dân càng ngày càng tuyệt vọng, đói nghèo, chỉ có những thằng cán bộ đảng viên, những lợi ích nhóm là mập thây, rửng mỡ. Bằng mọi cách, mọi thủ đoạn chúng đã xẻ thịt đất nước này để đem bán, lấy tiền bỏ túi. Vì tiền chúng có thể làm bất cứ chuyện gì, ngay cả liên tay với Tàu Cộng, kẻ thù của dân tộc từ ngàn đời, luôn luôn rình rập cơ hội xâu xé mảnh giang sơn mà cha ông ta đã tốn bao công sức gầy dựng. 
Thế thì kẻ phản bội tổ quốc, phản bội dân tộc nào phải là Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, nào phải là Trần Huỳnh Duy Thức, nào phải là Nguyễn Văn Đài v.v... 

Kẻ phản bội tổ quốc, đi ngược lại nguyện vọng hòa bình, cơm no áo ấm của toàn dân chính là chúng, lũ ác ma trong cái đảng cướp cộng sản Việt Nam. Từ Hồ Chí Minh cho tới con cháu của hắn, những Lê Đức Thọ, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu, rồi tới lớp Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân v.v... toàn một lũ bán nước, hết quỳ lạy thằng Liên Xô thì lại quỳ lạy thiên triều Bắc Kinh của chúng. 

Khi Hồ Chí Minh và tập đoàn nô lệ cộng sản đệ tam của hắn nắm quyền ngoài miền bắc VN năm 1954, Hồ Chí Minh giải tán trường Luật, và ký nhiều sắc lệnh bổ nhiệm những tên chánh án từ những toà án nhân dân trong cải cách ruộng đất vào những vai chánh án tòa án nhân dân ở huyện, thành phố v.v... Những tên chánh án trình độ i tờ đó chỉ biết cắm đầu nghe theo đảng chứ có biết luật pháp gì đâu. Trong khi đó những luật gia đầy kiến thức về luật như Luật sư Nguyễn Mạnh Tường thì chúng bỏ xó qua một bên, đến nỗi nghèo nàn, muốn cho vợ nhà đi bán thuốc lá lẽ để kiếm sống, mà rồi cũng không có tiền bôi trơn quan hệ cho địa phương cũng đành chịu khốn khó. 

Ngày nay, hệ thống tòa án của Việt Gian Cộng Sản lại có khác gì hệ thống tòa án từ thời Hồ Chí Minh. Cũng lại là những kẻ bợ đít cho đảng, đảng bảo đi về hướng tây thì có đứa nào dám quay đầu hướng đông. Một nền tư pháp coi đảng như ông cố nội như thế thì dân đen còn trông mong gì được?
Thế nên, Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, dù có trăm ông luật sư ra biện hộ cho thì kết quả cũng như nhau mà thôi. Bản án dành cho người phụ nữ trẻ yêu nước, yêu tự do công lý đó đã có sẵn trong hồ sơ của tên chánh thẩm cộng sản. Mọi hình thức toà án đều sẽ được phô diễn cho ra vẻ tòa án nhân dân, luật sư cũng sẽ được cho phép nói đôi điều cho đúng trình tự, nhưng bản án định sẵn sẽ được đọc trước tòa y như mong muốn của đảng ủy mà thôi. 

Một nền tư pháp khốn nạn. Một chế độ mục rữa mà nói như nhà thơ Bùi Minh Quốc là:

Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi. 

26.06.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts