Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo bị bắt

Ông Bùi Văn Trung (mặc áo nâu) và các tín đồ PGHH trong buổi gặp hai dân biểu Đức tại Sài Gòn vào tháng 6/2017.

Nguyễn Bắc Truyển - Vào lúc 11 giờ ngày hôm nay, 26/6/2017, ông Bùi Văn Trung và hai người con là Bùi Văn Thâm (con trai), Bùi Thi Thắm (con gái, 24 tuổi); hai người cháu ngoại là Trần Thanh Luân (16 tuổi), Nguyễn Lý Tịnh (11 tuổi), là tín đồ PGHH tại An Phú, An Giang, Việt Nam, đã bị công an huyện An Phú bắt.

Sáng sớm hôm nay, gia đình ông Trung rời nhà đi đám giỗ, khi ra về cách nhà khoảng 6 km thì bị công an huyện An Phú bắt tất cả 05 người. Hiện nay, công an đang bao vây nhà ông Bùi Văn Trung, không cho ai ra khỏi nhà nên gia đình không biết 05 người bị giam giử ở đâu. Một người hàng xóm đã nhìn thấy vụ bắt giử và báo cho gia đình ông Trung, người này còn cho biết thêm là Bùi Thị Thắm khi bị bắt thì bị ngất xỉu vì bị hai tên mặc thường phục bóp cổ.

Hai cha con của ông Bùi Văn Trung và Bùi Văn Thâm đều là cựu tù nhân lương tâm. Bùi Văn Thâm bị bắt vào tháng 7/2012 và bị kết án tù 30 tháng với tội danh “chống người thi hành công vụ”, ông Bùi Văn Trung bị bắt vào tháng 10/2012 và bị kết án tù 04 năm cùng với tội danh của Bùi Văn Thâm. Việc hai cha con bị bắt vào năm 2012 đều có liên quan đến việc ông Bùi Văn Trung thành lập đạo tràng PGHH để khuyến khích người dân tu học theo giáo lý chân truyền của Đức Huỳnh Giáo Chủ, nhưng lại không ghi danh với Ban trị sự PGHH quốc doanh do nhà cầm quyền Việt Nam dựng lên. Ngoài ra, con rễ của ông Trung là Nguyễn Văn Minh cũng bị bắt và kết án 30 tháng tù giam vào tháng 2/2014 với bản án “gây rối trật tự công cộng”.

Cập nhật:

* Vào lúc 15 giờ 45 phút, xe cứu thương của bệnh viện đa khoa An Phú đưa Bùi Thị Thắm về nhà, hiện nay Thắm chưa thể nói chuyện vì cổ họng còn đau. Công an cũng đã thả Trần Thanh Luân và Nguyễn Lý Tịnh. Luân cho biết khi họ bắt ông Bùi Văn Trung và Bùi Văn Thâm, công an đã còng tay hai người. Gia đình ông Trung vẫn bị công an ngăn chặn không cho họ ra khỏi nhà.

* Các Đại sứ quán đã liên lạc với bộ Công an Việt Nam yêu cầu xác nhận việc các tín đồ PGHH bị bắt giử.

* 18 giờ: có người dân thấy ông Bùi Văn Trung bị còng tay tại công an huyện An Phú và đưa lên một xe bích bùng, có khả năng ông bị đưa đi giam một nơi khác. Gia đình ông Trung vẫn còn bị bao vây và ngăn chặn ra khỏi nhà. Bùi Văn Thâm không biết bị giam giử ở đâu.

-->
Previous Post
Next Post
Related Posts