Những blogger bị đàn áp ở Việt Nam



Bạn đọc Danlambao - Vài ngày trước phiên tòa xét xử đối với blogger Mẹ Nấm, hãng thông tấn Al Jazeera đã đăng tải một phóng sự về tình trạng các blogger bị đàn áp, bắt giữ và giam cầm tại Việt Nam.

Theo Al Jazeera, kể từ sau năm 1975, đảng và nhà nước CSVN đã kiểm soát gần như tuyệt đối hệ thống truyền thông. Tuy nhiên báo chí truyền thông lề đảng đã phải đối diện với nhiều thử thách tạo ra bởi các blogger độc lập tại VN, đã bị các blogger đẩy sang các chủ đề và vấn đề mà đảng cộng sản tuyên bố là vùng cấm.

Các trang blog, các ứng dụng nhắn tin và Facebook đã phổ biến những thông tin mà nếu không có mạng truyền thông độc lập này thì người dân đã không được biết đến. Việt Nam là quốc gia có số người sử dụng internet nhiều nhất trong vùng Đông Nam Á, vì thế các blogger Việt Nam có một lượng độc giả to lớn để họ nhắm đến.

Các blogger đã thu hút sự chú ý và sự oai nghi của nhà cầm quyền. Đối diện với hàng loạt luật lệ cũ, mới, những hăm doạ và các phiên tòa xử kín, nhiều người đã bị trấn áp, bịt mồm, và kỷ luật, im lặng và tống giam. Chỉ trong năm 2016, 18 blogger và nhà hoạt động xã hội đã bị bắt giam.


Previous Post
Next Post
Related Posts