Ngày mai xử Mẹ Nấm

Ls Võ An Đôn - Đúng 08 giờ sáng mai 29/6/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Mẹ Nấm, phạm tội “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật hình sự.

Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh với bút danh Mẹ Nấm, thường viết về hiện thực xã hội và lên tiếng đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền nên bị nhà cầm quyền tìm cách bỏ tù về tội Tuyên truyền chống nhà nước.

Mẹ Nấm được tổ chức Civil Rights Defenders của Thụy Điển trao giải thưởng “Người bảo vệ nhân quyền” năm 2015 và được Đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ Melania Trump trao giải thưởng “Phụ nữ quốc tế dũng cảm năm 2017”.

Cách đây vài hôm tôi vào trại giam gặp Mẹ Nấm, được cô ấy cho biết: sức khỏe bình thường, trước đây giam giữ tại trại giam huyện Cam Lâm, hàng ngày chỉ ăn cơm với cá Nục và canh Mồng Tơi suốt 7 tuần liền, không cho mặc đồ lót và dùng băng vệ sinh, nhiều lần trả đồ thăm nuôi. Cô ấy được chuyển đến Trại giam Công an tỉnh Khánh Hòa hơn 1 tháng nay, điều kiện ăn ở trại mới tốt hơn.

Mẹ Nấm còn kể cho tôi biết, sau khi cô bị bắt giam vài tháng, điều tra viên thông báo cho cô ấy biết về tình hình trong nước và thế giới như sau: Bị can bị bắt dư luận trong nước không ai quan tâm đến bị can; quốc tế thì ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ và nước Mỹ không còn quan tâm đến dân chủ, nhân quyền nước khác, bị can sớm nhận tội để hưởng sự khoan hồng của nhà nước.

Ngày mai có 4 luật sư bào chữa cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: luật sư Nguyễn Hà Luân, luật sư Lê Văn Luân, luật sư Nguyễn Khả Thành và tôi.


Previous Post
Next Post
Related Posts