Chính Nghĩa và Vô Nghĩa

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Xin giải thích sơ qua về Chính Nghĩa. Làm sao mới gọi là Chính Nghĩa? Khi một Chính Quyền được dân bầu ra, hợp hiến, hợp pháp, hết lòng vì nước vì dân, tất cả quân đội chỉ tập trung bảo vệ Tổ Quốc, chống lại sự xâm lấn của ngoại bang, hay nói đúng hơn là Chính Quyền này quân đội này chiến đấu vì lý tưởng tự do, bảo vệ người dân. Đó là lý tưởng được gọi là Chính Nghĩa, vì họ chiến đấu và bảo vệ lẽ phải và công bằng.

Trước năm 1975, VNCH là một Chính Phủ do dân bầu bằng những lá phiếu tự do của mình, mọi công dân từ 18 tuổi trở lên đều có quyền đi bầu chọn ra những người mình thấy xứng đáng với sự tin tưởng của mình.

Chính Phủ này gồm Tổng Thống, Phó Tổng Thống, Thủ Tướng, Thượng Nghị Viện, Hạ nghị Viện.

Tất cả chỉ vì quyền lợi của Tổ Quốc và lo cho sự an nguy của dân tộc. Các đảng phái chính trị đều tranh đấu cho nhân quyền, chống lại sự bất công của xã hội.

Nói đến Chính Nghĩa thì cũng phải nói đến QLVNCH, họ chiến đấu chỉ vì muốn bảo vệ đất nước, bảo vệ đồng bào thoát khỏi những sự khủng bố dã man khi bọn CSVN chiếm đóng một làng quê hay một khu vực nào có nhiều dân cư sinh sống.

Các trận đánh lớn như Đồng Xoài, Bình Giả, Đức Cơ, Khe Sanh, Đầm Dơi, Tống Lê Chân, Dakto, Pleime, Mậu Thân, An Lộc, Quảng Trị, Thường Đức, Long Khánh. (1)

Những trận đánh nhớ đời đã làm cho quân địch phải khiếp vía bỏ lại trận địa nhiều xác chết chất chồng lên nhau vì chúng dùng chiến thuật của Tàu Cộng lấy thịt đè người.

Nơi nào có QLVNCH thì nơi đó người dân đang bị CSVN cưỡng chế đều bỏ chạy về phía QLVNCH cho dù đạn của CSVN có cướp đi mạng sống của họ, họ cũng cố chạy thoát về phía lính VNCH để được bảo vệ như trận Mậu Thân, quốc lộ số 1 đại lộ kinh hoàng Quảng Trị dù bị pháo trực tiếp vào đoàn người đang chạy tỵ nạn họ cũng cố chạy đến vùng có lính VNCH đóng quân.

Những người lính VNCH họ coi tính mạng của người dân còn hơn mạng sống mình, họ có thể hy sinh xương máu để bảo vệ người dân trong mọi trường hợp, những lúc biết chắc CSVN núp trong nhà dân bắt họ làm bia đỡ đạn nhưng khi họ xung phong lên chiếm mục tiêu họ không dám dùng không quân oanh tạc, hay pháo binh dập nát khu vực đó mà từ từ kiếm cách âm thầm yểm trợ lẫn nhau bò lên tấn công mục tiêu. Một thể hiện Chính Nghĩa khá rõ rệt. Trận chiến Hoàng Sa Hải Quân VNCH dù biết đối phương mạnh gấp nhiều lần mình, nhưng vì bảo vệ biển đảo đã anh dũng chiến đấu đến người lính cuối cùng như trung tá Ngụy Văn Thà.

Vô Nghĩa là gì? Là một tà quyền tự đưa mình lên, nói nôm na là tự phong cho nhau, người dân bị ép buộc đi bầu cho có lệ theo kiểu đảng cử dân bầu như đảng CSVN hiện nay. Họ chỉ chấp nhận một đảng duy nhất độc tài lãnh đạo, vì thế người dân không có tiếng nói trung thực, nếu ai nói khác tư tưởng hay nói lên sự thật thì họ cho là phản động. Quân Đội Nhân Dân của họ thì sao? "Ta đánh đây là đánh cho Liên Sô và Trung Quốc" gọi cho đúng nghĩa là đánh thuê cho khối CS Quốc Tế.

Chẳng thế mà lính bộ đội đi B (vào Nam) trước khi giáp trận đều phải chích một loại thuốc kích thích có tên Hồng Anh hay sao, có nơi còn bị xích vào chân đế súng lớn như cối 82 ly, phòng không 37 ly, xe tăng T54.

Họ bị tuyên truyền là đánh Mỹ cứu nước từ năm 1962 lúc đó làm gì có quân đội Mỹ vào miền Nam, chỉ có cố vấn dân sự thôi.

Giải phóng cho miền Nam khỏi bị kìm kẹp bởi đế quốc Mỹ, trong khi đó miền Bắc xếp hàng mua từng mét vải thô, từng kg gạo, từng cân thịt, trong khi miền Nam thì tự do muốn mua gì cũng có, mua bao nhiêu tùy túi tiền không giới hạn. cái trái khoáy là thằng nghèo rớt mồng tơi giải phóng cho thằng giàu xuống thành tay trắng.

Sau ngày 30/04/1975 thì mọi chuyện càng ngày càng sáng tỏ hơn với quân đội nhân dân, họ chỉ biết đóng trong doanh trại, chăn nuôi trồng trọt, làm kinh tế, chiếm đất đai làm của riêng, làm sân gôn. Tàu cộng bắn giết ngư dân ngoài biển đông quân đội nhân dân cứ bình thản bám bờ, bám đất liền miễn sao không có ai đụng chạm tới mình là được, ai chết mặc ai.

Cái Chính Nghĩa của VNCH là ở chỗ có lý tưởng bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ sự an nguy cho đồng bào yên tâm nơi hậu phương.

Cái Vô Nghĩa của CSVN là đánh miền Nam giúp cho khối CS Quốc Tế Liên Sô và Trung Quốc, giải phóng cho miền Nam từ giàu có thành nghèo xác sơ, xếp hàng sau Campuchia và Lào.

Một bên là có lý tưởng vì dân và bảo vệ Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm, một bên là vì khối CS Quốc Tế và vì tư lợi cá nhân làm giàu cho bản thân làm nghèo cho đất nước, bán cả Tổ Quốc cho giặc. Vậy đâu là Chính Nghĩa đâu là Vô Nghĩa xin nhường câu trả lời cho các Bạn đọc.

25/06/2017


__________________________________

Previous Post
Next Post
Related Posts