Cầu nguyện cho người phụ nữ can đảm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trong Thánh Lễ Công Lý - Hòa Bình tại nhà thờ Thái Hà

CTV Danlambao - Vào 20 giờ Chúa Nhật ngày 25/6/2017 buổi Thánh lễ Công lý - Hòa Bình được tổ chức tại nhà thờ Thái Hà, số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, với các ý chỉ sau: Cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam thân yêu, đang phải đối diện với nhiều khó khăn và thử thách trong việc xây dựng đất nước thành một xã hội thực sự công bằng, dân chủ và văn minh; Cầu nguyện cho các tín hữu Chúa tại Việt Nam biết quan tâm hơn nữa tới tiền đồ của đất nước, dân tộc; Cầu nguyện cho chị Maria Mađalêna Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được bình an, can đảm tuyên xưng đức tin và được xét xử đúng pháp luật; Cầu nguyện cho ông Phê Rô Phạm Minh Hoàng vừa bị nhà cầm quyền cộng sản trục xuất khỏi nước Việt Nam.

Buổi Thánh Lễ được tổ chức đồng tế bởi các Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế, Hà Nội: Linh mục Bề trên Trịnh Ngọc Hiên, Linh mục phó Bề trên Ngô Văn Kha, Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Linh mục Nguyễn Văn Toản (Chủ Tế) và Linh mục Nguyễn Hữu Hoan.

Mặc dù trời đổ mưa nhưng Thánh Lễ được diễn ra một cách long trọng, đã có khoảng 1000 người đến tham dự, đặc biệt có cả những người không theo đạo Công Giáo.

Trong bài giảng, Phó bề trên Giuse Ngô Văn Kha đã liên hệ đến tình hình đất nước, người dân đang gánh chịu bao nỗi bất công mà nhà cầm quyền cộng sản gây ra. Nhà cầm quyền luôn tìm kiếm những cái cớ dù là nhỏ nhoi để bắt bớ, bỏ tù những người yêu nước, những người dám lên tiếng cho tự do, dân chủ.

Linh mục Kha cũng kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện: “Chúng ta cầu nguyện cho dân tộc chúng ta bớt đi sự vô cảm. Biết quan tâm đến tình hình chung của đất nước, đến tình hình bi thảm của dân tộc Việt Nam của chúng ta”.

Linh mục đã nhấn mạnh: “Chúng ta chỉ có một tổ quốc, cũng như chúng ta chỉ có một cuộc đời thôi. Chúng ta là dân tộc Việt Nam, chúng ta nên tự hào và trân trọng điều đó. Chúng ta cần phải vượt qua nỗi sợ hãi mà cùng nhau bảo vệ những giá trị thiêng liêng của dân tộc Việt Nam, bằng không chúng ta sẽ không còn mặt mũi nào nhìn cha ông của chúng ta, những người đã trao cho chúng ta giang sơn gấm vóc ngày nay”.

Sau buổi lễ, trước tượng Đức Mẹ Maria mọi người đã cùng giương cao khẩu hiệu “Tự do cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh Vô Tội” Và cùng hát vang bài Thánh Ca “Kinh Hòa Bình”.

Linh mục Nguyễn Văn Toản chia sẻ cùng với CTV DLB:

“Như thường lệ vào mỗi Chúa Nhật cuối tháng nhà thờ Thái Hà sẽ tổ chức Thánh Lễ cho Công Lý - Hòa Bình. Đặc biệt Chúa Nhật cuối tháng Sáu này chúng ta cũng sẽ cầu nguyện cho chị Maria Mađalêna Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Chị là một phụ nữ can đảm đã dám dấn thân vì lẽ công chính. Ngày 29/6/2017 tới đây là ngày chị bị đưa ra xét xử, chúng ta hãy cầu nguyện cho chị luôn bình an và được xét xử một cách công khai, công bằng”.


Việt Nam, tội ác đang hoành hành khắp nơi. Đảng cộng sản Việt Nam luôn dùng mọi thủ đoạn hèn hạ đối với người dân, để cố giữ quyền cai trị. Chúng ta đừng nên vô cảm và hãy vượt qua nỗi sợ hãi mà cùng đứng lên, tiếp nối công cuộc đấu tranh giành lấy tự do, dân chủ cho dân tộc Việt Nam mà bao thế hệ đi trước đã nằm xuống.

Nguồn hình: FB NA Nguyen

Previous Post
Next Post
Related Posts