27/06/2017

* Cảm ơn cái nỗi gì, thưa ông Hoàng

Mẹ Đốp

"Vậy là tôi đã đến Paris được 2 ngày.

Hôm nay, qua lá thư nhỏ này tôi xin được gởi lời cảm ơn chân thành đến mọi người, cá nhân lẫn đoàn thể, đã chung vai sát cánh với gia đình chúng tôi trong cuộc đấu tranh chống lại quyết định phi pháp là tước quốc tịch VN của tôi". 

Đó là đoạn đầu trong stt ngắn ông Hoàng sau khi có mặt ở Paris 02 ngày. Nó có thể xem là một lời cảm ơn của ông Hoàng đối với những người đã "chung vai" cùng ông tranh đấu vì cái quốc tịch dù ông đã bị tước. 

Tuy nhiên, cái chúng ta cần nhận thức ở đây là trong cuộc tranh đấu ông Hoàng cùng chiến hữu của mình, ông Hoàng đã thất bại và quan trọng hơn, trong cuộc tranh đấu đó ông hết sức cô đơn. 

Vậy, suy cho cùng ông cảm ơn vì điều gì? Phải chăng đó là sự hỉ xả của ông sau tất cả những gì đã qua? Là cách ông đánh bóng tên tuổi của mình trước những điều đương sắp đến và ông biết nó sẽ diễn ra như thế nào? 

Dưới góc nhìn cá nhân, tôi cảm giác dường như đó là một trò đùa mà ông Hoàng đang tâm dàn dựng nên; từ chuyện ông có đơn thôi Quốc tịch Pháp cho đến việc ông tuyên bố sẽ khởi kiện Nhà nước Việt Nam (thậm chí sẽ thuê luật sư cho vụ khởi kiện này). Vậy nhưng, cho đến khi ông chính thức rời Việt Nam (bằng một biện pháp không hay ho lắm), những điều ông tuyên bố vẫn chưa được thực hiện? Nó vẫn là những dấu chấm hỏi lặng thinh. 

Trong khi đó, điều dễ thấy là rất nhiều người lại dõi theo những bước chuyển mình của ông Hoàng. Tiếng tăm của ông vì thế cũng trở nên vang xa và nhiều người biết hơn! Và phải chăng đấy mới chính là điểm hướng đến của ông và đấy cũng là lí do sau 2 ngày có mặt tại Pháp, ông chính thức phát đi lời cảm ơn dù nó chẳng liên quan gì đến những điều đã diễn ra, những điều mà người khác hướng đến. 

Liệu dư luận, những người đã trót tin tưởng, động viên ông Hoàng sẽ nghĩ gì khi điều vừa được nói ra trên đây là sự thật? 

0 comments:

Đăng nhận xét