Biếu quà cho bệnh nhi Ung Bướu và bệnh Nhân Phong (Cùi) nhân mùa Đại Lễ Phật Đản 2017, Phật lịch 2561

Lê Thị Kim Thu (Danlambao) - Hằng năm cứ vào các ngày lễ chính như Đại Lễ Phật Đản, phật tử chùa Liên Trì và các ân nhân gần xa đã gửi chút quà về trợ giúp và an ủi cho các em bệnh nhi ung bướu và các bệnh nhân phong. 

Quà năm nay đã biếu cho 108 bệnh nhi ở Bệnh Viện Ung Bướu Sài Gòn, mỗi em nhận được 500 ngàn đồng, là quà của Bác sĩ Phan Minh Hiển, Hội Compassion VN giúp 1.800 Euro, Giáo sư Nguyễn Thủy Nam giúp 10 triệu đồng, cô Tuyết Mai giúp 10 triệu, cùng cộng với tiền tồn quỹ, tổng cộng được 65 triệu. Phát xong, dư ra 11 triệu để ngày hôm sau đi Quy Nhơn. 

Tiền dư được nhập chung với tiền của Phật tử Phan Đình Cường ở Pháp giúp 1.000 Euro, phật tử Tuyết Mai giúp 20 triệu đồng và chư tăng trong Tăng Đoàn GHPGVNTN ủng hộ thêm, đã giúp cho 255 gia đình bệnh phong tại trại phong Quy Hoà, Quy Nhơn, Bình Định. Mỗi gđ được 250 ngàn đồng cùng với 20 gói mì và 4 bịt kẹo. 

Đến thăm viếng và biếu quà ở BVUB và Trại Phong Quy Hòa gồm có Hoà Thượng Thích Không Tánh, Tổng Uỷ Viên Từ Thiện Xã Hội thuộc Tăng Đoàn GHPGVNTN cùng với các phật tử chùa Liên Trì. 

Nhận xét: Mỗi lần đến BVUB là chúng tôi có một nỗi buồn man mác là vì sẽ bắt gặp những gương mặt bệnh nhi mới, để rồi sau này không còn có cơ hội gặp lại vì phần lớn các em sẽ chết. Thì ngược lại, ở trại phong, chúng tôi được chào đón niềm nở bằng gương mặt cũ thân quen của những năm qua. Vui vì họ vẫn còn sống, nhưng cũng buồn, vì họ chỉ sống ở thể xác, nhưng họ đã chết một cuộc đời. Ai nhìn thấy những hoàn cảnh này mà không khỏi đau lòng cho những bất hạnh mà họ cưu mang! Rất mong những phần quà nhỏ sẽ làm vơi đi một ít những điều kém may mắn ấy. 

Chuyện ngoài lề: Chúng tôi có đến tiệm tạp hóa kế nhà nghỉ đặt mua quà và nhờ kêu xe dịch vụ, không ngờ khi đến nhận hàng thì mọi việc đã được sắp xếp, hàng được chở đến trại và xe 7 chổ ngồi chờ sẳn. Ngồi trên xe, một phật tử buột miệng trầm trồ khen xe quá đẹp quá sang và nghỉ chắc xe này dùng để chở những nhân vật quan trọng. Nghe thế, anh tài xế cười cười, và dường như anh tài xế cũng không phải là “người lao động”. Khi bận rộn công chuyện phát quà, chúng tôi thấy anh tài xế ngồi chung với những người lành lặn, khỏe mạnh, ở không và chỉ biết nhìn quanh quất. Cuối cùng, chúng tôi được biết là công an đã khống chế chủ quán và chủ động mọi thứ..., nên chúng tôi “bị được” đặc biệt ngồi xe sang mà không biết, nhưng có một điều chúng tôi biết là tiền bạc phải trả sòng phẳng. Xong chuyện, đến khi nghỉ ngơi cũng được “bảo vệ” chu đáo. Tưởng rằng thăm viếng trại phong là chuyện nhỏ, ai ngờ động đến “những người lành lặn, khỏe mạnh, ở không chỉ biết nhìn quanh quất và làm việc bảo vệ...”. Thiết tưởng, những người cùi đâu còn ngón tay bóp cò nữa mà lo sợ gì?! 

Lần nữa, gđ các em bệnh nhi và bà con bệnh phong rất vui mừng kính gửi những lời chân thành biết ơn đến tất cả quý ân nhân, chư tăng trong Tăng Đoàn GHPGVNTN, BS Phan Minh Hiển, Hội Compassion VN, Giáo Sư Nguyễn Thủy Nam, cô Tuyết Mai, anh Phan Đình Cường, và các phật tử chùa Liên Trì. 

Xin cầu chúc cho tất cả cùng gia đình đều được mọi sự phước lành, mạnh khỏe và hạnh phúc. 

Kính, 


Sau đây là một vài hình ảnh buổi biếu quà, kính gởi đến quý ân nhân được biết. 


Biếu Quà Các Bệnh Nhi Ung Bướu: 

Ân cần thăm hỏi và biếu quà cho từng bệnh nhi bất kể ở đâu, đầu giường, cuối giường, gầm giường hay nằm dưới sàn giường. 



Quá nhiều thương tâm, nhưng tiền bạc lại giới hạn.


Cũng như quá nhiều hoàn cảnh mà lại ít tiền bạc. 


Biếu Quà các Gia Đình Bệnh Phong: Các bệnh nhân đang chờ...


Bệnh nhân phong đang chờ, nhưng cũng có những “người lành lặn, ở không” cũng đang chờ...quan sát. 


Phật tử và bịnh nhân phong đang chuẩn bị các phần quà:


Trong khi mọi người đang bận rộn thì cũng có “người lành lặn ở không lặng lẽ đứng nhìn.


Những phần quà đã chuẩn bị xong:


Biếu quà: 


Mồ hôi trên lưng áo: 


Mọi người ai cũng bận rộn đổ mồi hôi hột, nhưng có những thanh niên lành lặn ngồi không ngắm nhìn. Anh Là Ai? 


“Mission Accomplished”


Chúng tôi nghỉ ngơi, nhưng cũng có những người làm việc hăng say không ngơi nghĩ và lúc nào cũng ở kế bên và đằng sau tựa như “người lạ”, nhưng thực ra họ là những người biết chúng tôi mà chúng tôi không biết họ. “Họ Là Ai”? 

Previous Post
Next Post
Related Posts