Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan xin mọi người lên tiếng bảo vệ blogger Mẹ Nấm



“Tôi xin mọi người lên tiếng đòi lại công bằng cho con tôi... để xã hội này được tốt đẹp hơn. Hôm nay là con tôi, ngày mai chắc chắn là người khác, con tôi vô tội hoàn toàn...” - Nguyễn Thị Tuyết Lan.

CTV Danlambao - Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức xét xử Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vào ngày 29/6/2017 với cái gọi là tội danh “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 BLHS.

Blogger Mẹ Nấm là người có nhiều hoạt động cổ võ phong trào đấu tranh bảo vệ nhân quyền, dân sinh, môi trường và chủ quyền lãnh thổ. Bà đã tham gia nhiều cuộc biểu tình phản đối âm mưu xâm lấn hải đảo của Trung cộng cũng như lên tiếng yêu cầu khởi tố Formosa gây ra thảm họa môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung. Ngoài ra bà Quỳnh còn giúp đỡ hỗ trợ pháp lý cho những nạn nhân bị nhà cầm Quyền cộng sản cướp đất. Chính vì thế Blogger Mẹ Nấm đã trở thành cái gai trong mắt nhà cầm quyền cộng sản Khánh Hòa.

Là một người đấu tranh mạnh mẽ trước những bất công sai trái của nhà cầm quyền, Mẹ Nấm thường xuyên gặp phải sự nhiễu sách, khủng bố tinh thần và những đòn thù của lực lượng công an, mật vụ thành phố Nha Trang.

Vào ngày 10/10/2016 lực lượng công an cộng sản Khánh Hòa đã bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, người được biết đến với danh xưng Mẹ Nấm.

Kể từ ngày bị bắt cho đến nay đã hơn 250 ngày, gia đình bà Quỳnh không được gặp mặt. Trong thời gian tạm giam, blogger Mẹ Nấm đã hai lần tuyệt thực để phản đối công an trại giam đối xử tàn nhẫn cũng như yêu cầu được gặp người thân và luật sư. Tuy nhiên công an cộng sản Khánh Hòa đã dùng mọi thủ đoạn để ngăn cản việc gặp người thân cũng như luật sư của bà Quỳnh. Rất nhiều lần bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, mẹ của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã đến cơ quan công quyền tình Khánh Hòa để yêu cầu được thăm gặp con mình, nhưng tất cả các lần đó đều bị nhà cầm quyền từ chối với lý do “đang điều tra, không thể cho gặp”.

Sau hơn 8 tháng giam giữ, nhà cầm quyền buộc phải ra thông báo đưa vụ việc ra tòa án. Đây có thể được xem là nỗ lực vận động không ngừng nghỉ từ các tổ chức nhân quyền quốc tế cũng như cộng đồng mạng xã hội trong nước. Mẹ Nấm là một phụ nữ từng được nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế vinh danh với những hoạt động không ngừng nghỉ cho tiến trình dân chủ nhân quyền trong nước. Lần gần đây nhất trong thời gian đang bị nhà cầm quyền cộng sản tạm giam, blogger Mẹ Nấm đã được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải “người phụ nữ can đảm quốc tế”.


Trước thông tin con của mình sắp bị tòa án cộng sản Khánh Hòa đưa ra xét xử với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan đã kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ con mình trong phiên tòa sắp tới. Bà Lan cho biết “con tôi vô tội, chỉ vì dám lên tiếng phản đối Trung cộng xâm lược biển đảo cũng như yêu cầu khởi tố Formosa mà nhà cầm quyền đã rắp tâm trả thù con tôi. Những gì Quỳnh làm cũng chỉ vì lợi ích quốc gia, dân tộc và vì không muốn thế hệ con cháu sau này phải gánh chịu hậu quả từ những sai lầm trong quá khứ của nhà cầm quyền”. Bà Lan nói thêm: “Tôi xin mọi người lên tiếng đòi lại công bằng cho con tôi... để xã hội này được tốt đẹp hơn. Hôm nay là con tôi, ngày mai chắc chắn là người khác, con tôi vô tội hoàn toàn…”

18.06.2017

Previous Post
Next Post
Related Posts