Việt Nam hôm nay: Niềm tin và hy vọng

Lư Văn Bảy (Danlambao) - Đất nước đang thực sự lâm nguy, bọn Tàu cộng đang hoàn thành nốt những giai đoạn cuối cùng để biến Việt Nam thành như Tây Tạng, Tân Cương và Nội Mông của chúng. Hiện nay, bọn Tàu cộng đã ngang nhiên tràn ngập vào lãnh thổ VN mà không cần Visa, có những vùng giáp biên giới Tàu cộng thì nhân dân đã bắt đầu xài tiền của Tàu cộng rồi, bọn Tàu cộng đến những nơi trọng yếu của VN để mua đất xây dựng building, biệt thự và các công trình bí mật của chúng mà không có một cơ quan hay bất cứ một công an, viên chức nào của VN được quyền tới đó. Tập đoàn gian ác Formosa, tác nhân chính đã giết chết môi trường và cuộc sống của hàng triệu ngư dân miền Trung, hàng triệu nhân dân khác trong các ngành nghề có liên quan như du lịch, nhà hàng, khách sạn và công nghiệp sản xuất muối, nước mắm v.v..., chưa kể trong tương lai ô nhiễm môi trường sẽ gây ra tác hại cho cả cộng đồng dân tộc VN nữa.

Không những thế, việc khai thác Bauxit Tây Nguyên, các nhà máy nhiệt điện cùng với nhà máy giấy Lee&Man lớn nhất ĐNÁ của Tàu cộng ở Cần Thơ thuộc đồng bằng sông Cửu Long của miền Tây, tất cả là mối nguy hại trùm khắp cho cả cộng động dân tộc VN trong tương lai. Cuộc xâm lược mềm không tiếng súng, không cần phải tốn xương máu của Tàu cộng đã và đang thành công nếu đa số người dân VN vẫn tiếp tục thờ ơ, vô cảm và cam phận cuộc sống hèn để được yên thân trong bất công, trong sợ hãi để rồi, một ngày không xa sẽ là nạn nhân sống đời nô lệ cho Tàu cộng.

Thật không thể tin nỗi khi mà hiện nay, hàng hóa của Tàu cộng hình như đã trở thành chủ đạo trên khắp thị trường của đất nước về mọi mặt. Đặc biệt, trong thời gian qua Tàu cộng lại tung vào VN quả địa cầu bán cho học sinh mà trên quả địa cầu này có hình bản đồ thế giới, có bản đồ Việt Nam hình chữ S nhưng, lại không có chữ VN và biển đảo ngoài khơi của vùng biển VN thì bọn gian tà Tàu cộng lại ghi biển phía Nam của chúng. Càng đau xót hơn khi những chuyện xâm phạm chủ quyền đất nước trầm trọng và công khai như vậy lại được bán tự do mới là chuyện lạ. Không hiểu đầu óc của các quan lãnh đạo các ban ngành nhất là, ngành giáo dục nghĩ như thế nào mà để cho trường hợp như thế xảy ra. Không biết các anh em trong các thành phần, các lực lượng đàn áp, đánh đập người dân khi họ biểu tình chống Tàu, chống Formosa sẽ nghĩ gì khi chính con cái và gia đình, thân nhân dòng họ của mình cũng phải chịu cùng chung số phận nếu một mai VN rơi vào tay Tàu cộng.

Hoa Kỳ là một nước trong thời chiến tranh lạnh đã sát cánh cùng với nhân dân miền Nam VNCH chống lại sự xâm lăng của cộng sản Nga - Tàu qua bàn tay của CSBV. Nhưng, Hoa Kỳ qua Kissinger cũng đã bỏ rơi VNCH không thương tiếc. Kissinger là tội đồ của nhân dân miền Nam VN. CSBV đã trắng trợn vi phạm HĐ hòa bình Ba Lê bởi vì, không có điều khoản nào cho phép CSBV dùng quân sự chiếm miền Nam VN cả. Hoa Kỳ là một trong 5 nước thường trực của hội đồng Bảo An LHQ và 4 nước khác trong Ủy ban kiểm soát đình chiến ký tên vào HĐ Ba Lê, Hoa Kỳ đã rút hoàn toàn quân đội về nước theo quy định của HĐ từ năm 1973, Hoa Kỳ đã vì quyền lợi lớn hơn và chuyển hướng qua chiến dịch toàn cầu để đối phó với cộng sản QT mà bỏ rơi miền Nam VN, chẳng những không lên tiếng về sự vi phạm của CSBV mà còn cúp hết viện trợ đã hứa. Quân dân miền Nam VN đã bị bức tử phải thua trong trận chiến bảo vệ nền tự do dân chủ của miền Nam VN.

Tám năm cầm quyền tổng thống Hoa Kỳ, ông Obama đã tốn kém rất nhiều về tiền bạc và chính sách để lôi kéo VN làm đồng minh với Hoa Kỳ chống lại Tàu cộng nhưng, TT Obama đã thất bại và các nhà lãnh đạo CSVN vẫn một mực trung thành với Tàu cộng mặc dù, Tàu cộng không bao giờ từ bỏ mưu đồ xâm chiếm VN. Hôm nay, thời đại của TT Donald Trump thì lại khác, lập trường của TT Trump không bao giờ chấp nhận VN đi hàng 2 với Hoa Kỳ như thời của TT Obama. Do đó, chuyến đi của thủ tướng Nguyễn xuân Phúc đến Mỹ vào cuối tháng 5/2017 là định mệnh cho nhân dân VN và cho cả ĐCSVN nữa. Tại sao gọi là định mệnh bởi vì, trong tháng 7 tới đây đã đến thời hạn mà VN phải trả cả vốn lẫn lãi cả trăm tỷ USD, rồi sang đầu năm tới 2018 lại cũng đến hạn trả vốn cộng lời trăm tỷ USD nữa. Nhưng, trong hoàn cảnh tài khóa ngân sách hiện nay thì kiếm đâu ra tiền để trả khi mà, hầu bao của nhân dân cũng dần cạn kiệt, nếu tiếp tục cầu cứu Tàu cộng thì Tàu cộng vốn dĩ là tay gian xảo, chúng đưa ra một thì chúng sẽ lấy lại 10 và cứ như thế thì đất nước cùng tài nguyên thiên nhiên, rừng vàng biển bạc dần dần vào tay của chúng hết. 

Bây giờ, chỉ còn cách duy nhất là phải ngã hẳn về Hoa Kỳ bởi vì, con đường đu dây như thời TT Obama sẽ không còn dưới thời TT Trump hiện nay. Điều này vô cùng khó khăn vì VN đã lỡ quá đà trong vòng tay của bọn Tàu cộng rồi. Nhưng, nếu thủ tướng Nguyễn xuân Phúc mà can đảm và có đủ khả năng để thực hiện ngay con đường dân chủ đa nguyên để làm đồng minh với Hoa Kỳ thì sẽ được cả hai, nghĩa là đảng vẫn còn tồn tại và đất nước sẽ không rơi vào tay Tàu cộng. Khi đó, hàng triệu đồng bào đã thành công, đã giàu có trong cộng đồng VN hải ngoại có thừa khả năng để xây dựng và phát triển đất nước. Tàu cộng cũng sẽ không bao giờ dám đánh VN bởi vì, với sức mạnh thực tế hiện nay của Hoa Kỳ thì Tàu cộng sẽ không bao giờ dám đối đầu trực diện. Khi đó, Tàu công sẽ bàn chuyện chia quyền với Hoa Kỳ ở biển Đông và VN.

Trường hợp, thủ tướng Nguyễn xuân Phúc vẫn chủ trương đi hàng hai với Hoa Kỳ để được Tàu cộng tin tưởng thì, giải pháp Hoa Kỳ phải giải quyết sòng phẳng ở biển Đông để lấy lại danh dự đồng thời, cũng lấy lại công bằng cho VNCH. Tài sản hàng năm của biển Đông người ta ước lượng khoản trên 5.000 tỷ USD, một số tiền rất lớn cùng với quyền lợi mà Hoa Kỳ không thể bỏ qua. Khi Hoa Kỳ cùng với các nước ký tên trong HĐ hòa bình Ba Lê ủng hộ giải pháp vận động của các nhân hào, nhân sĩ VNCH quay lại việc thi hành HĐ hòa bình Ba Lê thì nhân dân miền Nam VN sẽ có cơ hội tự do chọn lựa thể chế để điều hành đất nước. VN và biển Đông là tiền đồn tối quan trọng của Hoa Kỳ và của Tàu cộng, giữa Hoa Kỳ và Tàu cộng đều không bao giờ từ bỏ biển Đông, Hoa Kỳ đến với biển Đông vì muốn được quyền tự do hàng hải lưu thông trong khu vực mà không bị cản trở đúng theo luật pháp QT Unclos, còn Tàu cộng thì cũng quyết chiếm cho bằng được Biển Đông và VN để giữ vai trò bá quyền và răn đe các nước khác. Hoa Kỳ cũng biết rằng, VN đứng vào vị thế quan trọng trong khu vực cho nên, Hoa Kỳ đã hy sinh 58.000 quân nhân của mình tại VN. Chắc chắn Hoa Kỳ sẽ giúp các nhân hào, nhân sĩ của VNCH đòi hỏi LHQ phải quay lại HĐ Ba Lê nếu, trong trường hợp TT Trump cảm thấy không thể nào lôi kéo VN từ bỏ vai trò đàn em trung thành với Tàu cộng. Nhưng, qua những gì mà các nhà lãnh đạo CSVN đã làm trong quá khứ và đang làm trong hiện tại thì, không bao giờ VN từ bỏ con đường lệ thuộc hoàn toàn vào Tàu cộng đúng như 2 câu thơ của Tố Hữu

Bên kia biên giới là nhà,
Bên nay biên giới cũng là anh em.

Chiến tranh với Bắc Hàn là chuyện phải xảy ra cho dù nhanh hay chậm. Chiến tranh ở biển Đông cũng phải xảy ra nếu, Tàu cộng cứ khăng khăng dùng mọi chiêu bài để độc chiếm biển Đông. Sức mạnh vẫn là vũ khí sắc bén để giải quyết mọi tranh chấp bất đồng. Hy vọng rằng giải pháp quay lại HĐ hòa bình Ba Lê sẽ giúp cho miền Nam VN khỏi rơi vào bàn tay bạo tàn của Tàu cộng, nhân dân miền Nam VN cũng thực hiện được ước mơ của mình trên con đường thống nhất đất nước nếu nhân dân miền Bắc thân yêu cũng muốn sống trong nền dân chủ đa nguyên.

29/5/2017

Previous Post
Next Post
Related Posts