Ông chủ thực sự của Novaland là ai?

Nhóm Công Lý - Ai cũng đã biết, Phan Văn Anh Vũ, hư truyền Vũ nhôm là sĩ quan tình báo hay gọi là “tình báo viên” với biệt danh “AV75”, thuộc biên chế Cục B61, còn gọi là Cục Tình báo Bất hợp pháp, Tổng cục V, Bộ Công an với quân hàm Thượng tá.

Quá khứ của tình báo viên AV75 có nhiều điểm lạ, ngày 23/2/2011, khi mới khởi nghiệp, Vũ nhôm sử dụng tên anh trai là Phan Văn Anh Quốc để ký hợp đồng nhận chuyển nhượng hai lô đất tại Khu đô thị mới Hòa Hải 1-3, tổng diện tích 120 nghìn m2 với giá trị chuyển nhượng trên 1.083 tỷ đồng của công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà Sudico. Ông Nguyễn Văn Tiến sinh năm 1969, người được ủy quyền để thực hiện thương vụ giao dịch đã tố cáo đến cơ quan chức năng việc bị Vũ nhôm lừa đảo, chiếm đoạt 30 tỷ đồng từ thương vụ trên, tuy nhiên vụ việc được chuyển thành “tranh chấp dân sự” và khi báo chí vào cuộc chỉ được Công an Đà Nẵng trả lời “vụ việc đang trong quá trình điều tra”, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.

Tình báo viên AV75 đi đâu cũng dằn lên mặt bàn đối tác 
tấm thẻ công an kèm theo khẩu súng ngắn CZ 92

Chưa hết, trong bản thông báo mà Thanh tra Chính phủ công khai ngày 17/01/2013 về việc quản lý, sử dụng đất tại thành phố Đà Nẵng cũng nêu rõ về một sai phạm khác liên quan trực tiếp đến Vũ nhôm: “Khu đất phía Nam cuối đường Phạm Văn Đồng. Năm 2006, UBND thành phố chuyển nhượng cho ông Hoàng Hải và bà Trung Thị Lâm Ngọc, với tổng giá trị hợp đồng là 84 tỷ đồng. Đến năm 2008, ông Hải và bà Ngọc không triển khai thực hiện dự án, đã ủy quyền cho ông Phan Văn Anh Vũ chuyển nhượng cho ông Phạm Đăng Quan với giá chuyển nhượng là 581 tỷ đồng, thu chênh lệch 495 tỷ đồng. Năm 2009, ông Phạm Đăng Quan lại tiếp tục chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc ô tô Phương Trang với giá là 585 tỷ đồng. Hiện trạng khu đất vẫn bỏ trống, chưa được đầu tư”. Tuy nhiên, chính quyền Đà Nẵng cho rằng Phan Văn Anh Vũ chỉ là “người đứng ra” chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Hải, bà Ngọc theo hợp đồng ủy quyền nên không liên quan đến sai phạm trên.

Thế mà đến nay, chỉ bằng tấm thẻ công an và khẩu CZ 92 cùng với pháp nhân của hàng tá doanh nghiệp được dán mác “bình phong” của Tổng cục Tình báo Việt Nam (công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79, công ty TNHH I.V.C, công ty TNHH Minh Hưng Phát, công ty Cổ phần Xây Dựng 79, công ty Cổ phần Đầu tư Nhất Gia Phúc, công ty Cổ phần Bất động sản Lighthouse Tuyên Sơn, công ty TNHH Đầu tư Memory…), tình báo viên AV75 đã được chính quyền địa phương, đặc biệt là Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh dành cho nhiều ưu đãi theo tiêu chuẩn an ninh, quốc phòng. Chưa hết, tình báo viên AV75 đã phối kết hợp cùng tình báo viên NQ82 (Bùi Cao Nhật Quân - đại thiếu gia của Novaland, người đang nổi đình nổi đám với biệt danh “new sex idol”) để tạo thành “nhóm lợi ích”, tiến hành thâu tóm dồn dập các dự án kinh tế, đặc biệt là bất động sản và tài chính, ngân hàng khiến giới đầu tư tài chính phải than trời về việc tổ hợp này “ăn hết phần của chó”. Trong đó phải kể đến việc cướp trắng hàng loạt các khu đất vàng và những thương vụ thâu tóm đình đám: Seaprodex, Saigon Bank, Đông Á Bank…. May mà phi vụ “làm thịt Sacombank” gần đây của AV75 và NQ82 bị Chính phủ bác bỏ! 

Các tình báo viên AV75 và NQ82 của Tổng cục Tình báo Việt Nam

Dù các doanh nghiệp “bình phong” thường xuyên thua lỗ, nhưng tài sản của cặp tình báo viên AV75 và NQ82 lại ngày một lớn, mà khó có thể thống kê hết được. Ước tính, chỉ riêng mảng bất động sản, tài sản của AV75 Vũ nhôm đã lên tới cả trăm nghìn tỷ đồng, chưa kể những tài sản dưới dạng cổ phần, tiền mặt và các tài sản cá nhân khác, còn NQ82 Quân Novaland thì lọt vào Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. 

*

Giải mã bí ẩn thân thế của đại thiếu gia tập đoàn Novaland

Hiện nay cư dân mạng đang loạn cào cào vì scandal ảnh sex của Bùi Cao Nhật Quân, đại thiếu gia của tập đoàn Novaland - ông trùm thị trường bất động sản. Nhắc đến Novaland ai cũng biết tập đoàn này đang nổi đình nổi đám với các phi vụ chiếm lĩnh hầu hết những khu đất vàng ở trung tâm Sài Gòn, Đà Nẵng, vừa lên sàn đã đưa ông chủ Bùi Thành Nhơn và đại thiếu gia Bùi Cao Nhật Quân leo lên top những người giàu nhất trên sàn chứng khoán. Tại sao một tập đoàn ngấp nghé bờ vực phá sản vào giai đoạn thị trường bất động sản đóng băng vào cuối năm 2008 lại “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” và trở thành một đế chế như hiện nay? 

Bùi Thành Nhơn (trái) và Bùi Cao Nhật Quân (cầm phone)
 chuẩn bị khởi công một dự án bất động sản mới của Novaland

Bức màn nhung sẽ từ từ hé mở, bắt đầu bằng việc chúng ta cùng phân tích một văn bản đóng dấu “TUYỆT MẬT” của Tổng cục V, Bộ Công An Việt Nam.

Văn bản số 1590/BC-B11-B61 của Tổng cục Tình báo, 
Bộ Công An Việt Nam (Trung tướng Phan Hữu Tuấn, 
Phó Tổng cục trưởng ký gửi Thứ trưởng Trần Việt Tân)

Văn bản trên với bút phê “Đồng ý” của Thứ trưởng Trần Việt Tân đã quyết định số phận của Khách sạn Continental nằm ngay trung tâm Sài Gòn đã được bán “chỉ định” cho một doanh nghiệp có tên hơi lai căng là “Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79” là “công ty bình phong của Tổng cục Tình báo”. Văn bản trên cũng đề cập đến một biệt danh “AV75”, theo tìm hiểu được biết đây là bí số tình báo viên của Tổng cục Tình báo và “AV75” không ai khác ngoài Phan Văn Anh Vũ (Chủ tịch HĐQT công ty Xây dựng Bắc Nam 79, mà thiên hạ hay gọi là “Vũ nhôm”).

​Khách sạn Continental ngay trung tâm Sài Gòn giờ 
đã là “khách sạn bình phong” của Tổng cục Tình báo Việt Nam!

Tới đây độc giả có thể liên tưởng trong cái tên “Nova Bắc Nam 79” mang ý nghĩa gì, vâng, đó là kết quả chung cuộc của liên minh ma quỷ mà Phan Văn Anh Vũ và Bùi Cao Nhật Quân là những nhân vật chính, sự thành lập công ty này cũng đánh dấu một giai đoạn mới đầy hoành tráng của Novaland sau giai đoạn được “cứu rỗi”.

Tìm hiểu thêm về công ty “bình phong” Nova Bắc Nam 79, được biết công ty này được thành lập ngày 22/04/2015 với vốn điều lệ chỉ có 6 tỷ đồng do “liên minh” Novaland và Bắc Nam 79 thành lập - Phan Văn Anh Vũ làm Chủ tịch HĐQT.


Ngày 23/4/2015, Bùi Cao Nhật Quân được Phan Văn Anh Vũ 

bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của công ty bình phong của Tổng cục V


Đến tháng 06/2016, công ty bình phong “Nova Bắc Nam 79” 
được đăng ký thay đổi lần thứ 5 với vốn 206 tỷ đồng và 
Bùi Cao Nhật Quân làm Tổng giám đốc, đại diện pháp luật.

Đến đây độc giả đã rõ, nhân vật “new idol” đang gây sóng gió trên mạng bằng những hình ảnh ăn chơi đàn điếm: Bùi Cao Nhật Quân, thiếu gia của tập đoàn Novaland cũng là “tình báo viên” của Tổng cục Tình báo Việt Nam, là đàn em của “tình báo viên” Phan Văn Anh Vũ. Với vai diễn này, “tiếp bước cha anh”, liên minh ma quỷ Vũ - Quân đã từng bước, từng bước gặm nhấm từng khu đất, lũng đoạn tài chính, ngân hàng Việt để làm giàu cho chính bản thân họ. Nếu cái thân thế “tình báo viên” của Tổng cục Tình báo dễ dàng phân phát cho những tay chơi mới nổi như thế thì liệu dân tộc này sẽ đi về đâu? Câu hỏi này cần lãnh đạo Tổng cục Tình báo nghiêm túc làm rõ. Chỉ biết rằng, hiện nay Phan Văn Anh Vũ, Bùi Cao Nhật Quân đi đâu cũng ngồi xe sang mang biển số “80A”, cầm công văn của lãnh đạo Tổng cục Tình báo kèm theo thẻ ngành, súng ngắn thị uy với chính quyền địa phương để cướp đất. Đáng buồn là nhiều lãnh đạo địa phương ăn phải viên đạn dán mác “gái - tiền” của liên minh này đành ngậm bồ hòn làm ngọt, a dua với chúng để hút máu người dân.

29.04.2017


gửi Danlambao
Previous Post
Next Post
Related Posts