CSVN bắt người dân cả nước để tang cho Fidel Castro

Nguyễn Phú Trọng bắt 90 triệu dân Việt Nam phải để tang cho Fidel Castro
Bạn đọc Danlambao - Nhà cầm quyền CSVN thông báo sẽ tổ chức nghi lễ quốc tang vào ngày 4/12/2016 sắp tới nhằm mục đích “tỏ lòng thương tiếc, biết ơn đồng chí Fidel Castro”.

Quyết định này vừa được ban hành hôm 28/11/2016 dựa theo một thông cáo đặc biệt của ban chấp hành trung ương đảng, quốc hội, chủ tịch nước, chúnh phủ và uỷ ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Việc nhà cầm quyền CSVN bắt người dân cả nước phải để tang cho Fidel Castro – một kẻ độc tài tàn ác, đã tạo nên làn sóng chỉ trích dữ dội trên các mạng xã hội. 

Thậm chí, quyết định này cũng vi phạm các văn bản pháp lý hiện hành về việc tổ chức quốc tang, dù đó là những điều luật do chính chế độ cộng sản ban hành. 

Theo nghị định 105/2012/NĐ-CP, việc tổ chức quốc tang chỉ dành cho những quan chức thuộc diện “tứ trụ” và các cán bộ cấp cao có công đối với với đảng CSVN. Fidel Castro là một người nước ngoài và không được xem là cán bộ Việt Nam.

Nếu xem đây là một ngoại lệ, thì không lẽ sau này - khi những quan chức của Trung Cộng như Hồ Cẩm Đào, Giang Trạch Dân, Tập Cận Bình… qua đời, nhà cầm quyền CSVN cũng sẽ bắt người dân cả nước phải để tang? 

Tổ chức quốc tang cho Fidel Castro là việc làm ngu xuẩn của những kẻ cuồng cộng sản. Trong ngày quốc tang, các cơ quan, công sở, ngoại giao ở trong và ngoài nước sẽ treo cờ rủ, có dải băng tang như quy định. Các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng cũng sẽ bị cấm đoán.

Do đó, muốn chống lại những kẻ ngu đang cai trị, người dân cả nước chỉ việc phản kháng bằng cách tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí linh đình nơi công cộng, còn người Việt hải ngoại tập trung đến trước đến các toà đại sứ CS ăn mừng cái chết của Fidel Castro. 

Khi đó, bè lũ Nguyễn Phú Trọng và bọn cuồng đảng chỉ còn biết ôm đầu chịu nhục với trò hề quốc tang của chúng.

Hãy nhớ, năm 1969, người dân miền Bắc đã bị cộng sản lừa gạt khi phải khóc lóc, để tang cho một kẻ gốc Tàu mang tên Hồ Quang. Hiện nay, thời thế đã khác, liệu người dân cả nước có chấp nhận để bọn chúng lừa gạt tiếp hay sao?

Previous Post
Next Post
Related Posts