Việt Nam Cộng Hòa vẫn trong tim người Việt

Nguyên Thạch (Danlambao) - ĐCSVN sẽ tự tuyên bố giải thể toàn bộ và một thể chế mới hoàn toàn không dính dáng gì đến chế độ cũ hầu phác họa cho một tương lai thuận lợi hơn cho đất nước và dân tộc là thoát nạn. Biết rằng sẽ có nhiều người cho rằng: Với cộng sản độc tài mà ước mơ như vậy thì chẳng khác nào một đứa trẻ con thì tôi xin được tâm sự rằng: Chuỗi khổ lụy muộn phiền khi nhìn quê hương và dân tộc bị xóa sổ, đôi khi tôi mơ ước được làm một đứa bé thơ để tâm tư không bị dằn vặt đớn đau nhiều. Triệu triệu người hãy khẩn khoản đứng lên nêu ý chí vững mạnh xóa tan đảng cùng nhà nước hiện hành để thiết lập nên một thể chế mới có đầy đủ Tam Quyền Phân Lập, một chế độ lấy Độc Lập, Tự Do, Nhân Bản, Dân Chủ và hưng thịnh làm kim chỉ nam trong mọi đường hướng vận hành quốc gia.

*

Chào cờ Việt Nam Cộng Hòa và hát Quốc ca là những sự việc bình thường ở hải ngoại đối với những người còn nghĩ đến Tổ Quốc thân yêu, một nền Nhân Bản, Tự Do và Dân Chủ của hai nền Đệ Nhất và Đệ Nhị VNCH. Nhưng điều đó sẽ không xem là bình thường đối với những người đang còn ở trong một đất nước mà độc tài toàn trị đang ngự trị. Việc làm này có thể được xem là "Âm mưu lật đổ chính quyền" mà đảng cộng sản thường rêu rao đe dọa theo điều 88 của Bộ luật Hình sự. Từ đó, hành vi này có thể bị tù giam tối đa là 20 năm.

"Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam:

Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;

c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm." (1)

Bất chấp mọi nguy hiểm từ điều luật và hình phạt vô lý do ĐCSVN tự biên diễn, nó ngược lại với những quyền căn bản của con người, ngày 26 tháng Mười 2016, vào lúc 4:41' một sự kiện khá đặc biệt là Dũng Phi Hổ, tức Nguyễn Viết Dũng cùng các anh em thuộc Hội những người yêu QLVNCH (fb.com/QLVNCH.3) đã tổ chức kỷ niệm ngày có bản Hiến Pháp tự do đầu tiên ra đời, sau này được lấy làm ngày Quốc Khánh Đệ Nhất Cộng Hòa: 26/10/1956 - 26/10/2016 tại Yên Thành, Nghệ An Việt Nam.


Điều đặc biệt ấy mà tôi muốn đề cập hôm nay là Dũng Phi Hổ cùng các anh em thuộc Hội những người yêu QLVNCH đã bất chấp mọi hiểm nguy để đứng ra tổ chức một buổi lễ mà dưới góc nhìn của tôi là một buổi lễ vừa tưởng niệm, vừa nêu rõ ý chí cũng như lý tưởng của mình, trong khi các em không hề có bất cứ sự dính dáng gì đến Việt Nam Cộng Hòa và chính bản thân các em đã sinh ra, lớn lên, cũng như đã tham gia vào hệ thống giáo dục dưới các mái trường của CNXH. Câu hỏi được đặt ra trong tôi: Có phải các em đã nhận ra VNCH là một thể chế với đầy đủ Tự Do, Nhân Bản, Dân Chủ và phú cường?. Cũng như ước muốn rằng các em cùng toàn dân Việt Nam phải được sống và phục vụ một chế độ tốt đẹp như vậy?.

Xa hơn nữa, tuổi trẻ VN trong thời đại tin học hôm nay giúp họ có thể tiếp cận được những ưu điểm, những gì tốt đẹp của cơ chế tự do đầy trách nhiệm và tình thương đó thì thiết nghĩ rằng đa số trong họ sẽ muốn sống và làm việc trong một chế độ như đã nêu. Cho nên những hình ảnh của một xã hội nhân bản của miền Nam trước đây cùng cương lĩnh của thể chế tự do này nếu được lớp người đi trước truyền bá thêm cho kho dữ liệu trở nên phong phú rộng khắp hơn nữa để những hình ảnh đến được với lớp trẻ càng nhiều càng tốt.



Với hiện tình cực kỳ bi đát, cực kỳ thê thảm của VN hôm nay, kinh tế thì lụn bại cạn kiệt mà nguyên nhân chính là do tham nhũng và hoạch định cũng như quản lý quá yếu kém, nền độc lập chủ quyền thì bị đe dọa trầm trọng, Biển Đông có nguy cơ bị mất, các đảo thuộc chủ quyền của đất nước đã bị cướp trắng trợn, biên giới theo 6 tỉnh dọc biên thùy bị xâm thực, đất liền thì tràn ngập các căn cứ quân sự trá hình, các phố sá và người Tàu thì đầy dẫy như quân Nguyên. Đứng trước những tình huấn vô cùng nguy cập này, trước nhất thú thật, trong tôi có lóe lên một tia hy vọng rất mong manh, rất hảo huyền rằng: 

1- ĐCSVN sẽ tự tuyên bố giải thể toàn bộ và một thể chế mới hoàn toàn không dính dáng gì đến chế độ cũ hầu phác họa cho một tương lai thuận lợi hơn cho đất nước và dân tộc là thoát nạn. Biết rằng sẽ có nhiều người cho rằng: Với cộng sản độc tài mà ước mơ như vậy thì chẳng khác nào một đứa trẻ con thì tôi xin được tâm sự rằng: Chuỗi khổ lụy muộn phiền khi nhìn quê hương và dân tộc bị xóa sổ, đôi khi tôi mơ ước được làm một đứa bé thơ để tâm tư không bị dằn vặt đớn đau nhiều.

2- Triệu triệu người hãy khẩn khoản đứng lên nêu ý chí vững mạnh xóa tan đảng cùng nhà nước hiện hành để thiết lập nên một thể chế mới có đầy đủ Tam Quyền Phân Lập, một chế độ lấy Độc Lập, Tự Do, Nhân Bản, Dân Chủ và hưng thịnh làm kim chỉ nam trong mọi đường hướng vận hành quốc gia.

Với bàn tay sắt của một đảng tôi tớ hung bạo, với sự bao vây trùm khắp của Tàu cộng, với sự thờ ơ vô trách nhiệm trong vũng lầy của sợ hãi... Cả hai tiêu đề nêu trên, có phải chăng là những hy vọng hảo huyền không tưởng?. Thế thì chúng ta phải làm sao?. 

Tôi không là Luật gia, cũng không là một người quá phong phú về tiền bạc nhưng tôi nghĩ rằng quí vị Trí thức, Hội vận động, các Chính trị gia, Hội Luật sư có thể chuẩn bị những dữ liệu làm nền tảng cũng như chỗ dựa cho những tiến trình vô cùng cần thiết, làm hậu thuẫn cho những khả dĩ có thể xảy ra trong tương lai. Đừng để bị động khi nước đến chân mới nhảy.

Đảng CSVN nên biết rằng: Khi đảng và nhà nước không còn tồn tại thì mọi liên quan giữa đảng, nhà nước VN với Trung cộng hay Nga Sô sẽ không còn tồn tại. 

Một chế độ mới hoàn toàn độc lập và không liên hệ gì với chế độ cũ thì mọi "ân nghĩa" "nợ nần" gần ngàn tỷ USD, cùng những ký kết với nhau trong âm thầm đều trở nên vô hiệu vì chế độ mới trên mặt pháp lý không vay cũng chẳng mượn. 

Một chế độ mới sẽ dựa trên chứng cớ lịch sử mà sở hữu lại những gì thuộc chủ quyền quốc gia VN mà thế lực bành trướng Tàu cộng đã chiếm đóng bất hợp pháp qua phân xử của Tòa Án Quốc Tế.

Hôm nay, bài viết này nhằm ghi nhận tinh thần của Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) cùng các em trong "Hội những người yêu QLVNCH". Cảm ơn tuổi trẻ Việt Nam. Chúc vững tiến trên con dường tốt đẹp mà tuổi trẻ Việt Nam đang đi.

28.10.2016

Previous Post
Next Post
Related Posts