Bắt Ba Sàm, xử bá láp

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Tên anh là Ba Sàm, nhưng anh chẳng ba sàm chút nào cả, trong khi ngược lại, tòa án mệnh danh là nơi công minh, cầm trịch “luật pháp bất vị thân” lại xử bá láp anh Ba Sàm trong phiên tòa gọi là Phúc Thẩm vừa qua.

Tên anh là Ba Sàm, nhưng anh làm toàn những chuyện nghiêm túc và không phải cho cá nhân của anh mà cho dân cho nước.

Anh Ba Sàm đã làm những gì để phải đi tù thì mọi người đều đã biết, tác giả xin miễn ghi lại đây. Thiển nghĩ chỉ cần trích lời tuyên bố của Anh Ba Sàm trong phiên tòa (vô) Phúc thẩm vừa qua cũng đã đủ chứng minh anh tên là Ba Sàm, nhưng anh làm toàn những việc đúng đắn, vì nếu không đúng đắn thì anh đã chẳng bị “đảng ta” bản chất lươn lẹo là “nghề của chàng”, sợ, bắt buộc phải xử tù anh:

“Tất cả những gì đang diễn ra ngày hôm nay trên đất nước chúng ta đã chứng minh rằng, những việc tôi đã làm và những người đi trước đã làm là đúng đắn. Tôi chấp nhận tất cả, kể cả cái chết cũng không làm tôi phải ân hận”.

Nhìn anh Ba Sàm đứng trước tòa, và nghe anh nói với quan tòa (Vô) Phúc thẩm, mà cảm khái cách chi!

Trong khi Anh Ba Sàm đúng đắn không ai chối cãi được, thì Tòa Án nước CHXHCNCC lại xử Anh một cách cực kỳ đại bá láp và không thiếu”tính” trắng trợn :

- Một bản án không có chứng cứ buộc tội (1);

- Quan tòa vu khống người vô tội (2);

- Quan tòa độc quyền sử dụng máy tính (3);

- Quan Tòa làm theo lệnh của An Ninh (3);

- Phiên tòa công khai, nhưng cấm ngặt dân tham dự (3);

- Vi phạm nghiêm trọng Luật Tố tụng (3);

- Quan tòa không phân biệt nổi cái màn tính máy tính với cái tivi (3);

· … (3)

Đọc đến đây, chắc độc giả cũng oải lắm rồi với phiên tòa “Bắt Ba Sàm, xử bá láp”. Nếu người đọc oải một, thì người mổ càng oải mấy mươi. Thôi thì, sống theo đạo đức bác hồ, “không có gì quý hơn”... tự do cho tác giả chấm dứt nơi đây, để đóng lại cái đề tài người viết không muốn viết, người đọc không muốn đọc về phiên tòa bắt Ba Sàm, xử ba láp, như phiên tòa Vô Phúc Thẩm vừa qua tại Hà Nội, thủ đô của Vô Nhân Phẩm con người dưới thời nhà Sản.

 23.09.2016



____________________________________

Ghi chú:



Previous Post
Next Post
Related Posts