Nghe bà CT/Quốc Hội nói mà muốn ói

Trần Thùy Dzương (Danlambao) -  “Thanh niên cả nước cần nhận thức ngày càng sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là nền tảng tinh thần vững chắc, xây dựng giá trị văn hóa và chuẩn mực của thanh niên thời đại mới…” (Ng-Thi Kim Ngân, đảng viên CS - CT/Quốc Hội-CHXHCN/VN). Thật là đau thương và khôi hài, cười ra nước mắt. Có đi cùng trời cuối đất cũng không thể tìm đâu ra một lãnh tụ của một dân tộc, quốc gia độc lập nào mà có một “phong cách” lên phương án “giết dân mình” hàng loạt nhưng phải trình lên một lãnh tụ nước khác xin xem xét và cho chỉ thị…!?

*

“Chim khôn hót tiếng nhẹ nhàng 
Kẻ dại nói kiểu điếm đàng khó nghe”

Cùng là động vật nhưng con người khác con vật là vì con người có những thứ mà con vật không thể có được, một trong những thứ đó là: Ngôn Ngữ và Tư Duy - Con người có lý trí biết liêm sỉ nên khi nói với đồng loại thường cân nhắc sự phải, trái, đúng, sai - Con vật thì không, nó lên tiếng chỉ bởi bản năng bầy đàn và để sống còn nó gầm rú xé xác đồng loại khi cần mà không hề biết xấu hổ, vì vậy con người thường mặc quần áo, loài vật thì không bao giờ. Trong ngôn ngữ con người có giáo dục văn hóa về nhún nhường khiêm tốn cũng thể hiện qua câu cao dao: "Nên nói cái chín từ mười, Nói mười từ chín kẻ cười người chê” hoặc giả (người ngay nói 9 dù 10, từ không nói có là người gian manh) Đây là tinh túy của sự thành thật và khiêm nhường phát sinh từ nhân cách có học có đạo đức mang hàm ý khuyên nhủ: Đã là người thì đừng vì quyền lợi bản thân mà nói phóng đại, nói cường điệu, nói trái với sự thật để lừa bịp mọi người, nhất là lừa bịp đồng bào những người mà hột cơm của họ đang nuôi sống mình hàng ngày… Chúng ta thử nghe bà tân CT/Quốc Hội “nói” như huấn thị với thanh niên cả nước Việt Nam như thế này:

“Thanh niên cả nước cần nhận thức ngày càng sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là nền tảng tinh thần vững chắc, xây dựng giá trị văn hóa và chuẩn mực của thanh niên thời đại mới…” (Ng-Thi Kim Ngân, đảng viên CS - CT/Quốc Hội-CHXHCN/VN)

“Là thanh niên, chúng tôi đã phải động não suy tư chiêm nghiệm lời nói của Bà CT/Quốc Hội, nhưng không thể nào đồng thuận cùng bà về cái chuẩn mực của thanh niên thời đại mới mà bà đề cập đó được…” (ảnh minh họa)

Vì lẽ, bất cứ quốc gia dân tộc nào, mỗi thời đại và giai đoạn lịch sử khác nhau đều có những mẫu hình thanh niên chuẩn mực khác nhau phù hợp để hội nhập với thời đại ấy thì mới đưa được quốc gia dân tộc lên bệ phóng cất cánh cùng thiên hạ… Không thể lấy cái “tư tưởng, đạo đức, phong cách” của một xác chết (Hồ Chí Minh) mà không ít người dân trong nước và nhân loại thế giới liệt HCM vào hàng “đồ tể” giết hại nhân loại, làm nền tảng giá trị chuẩn mực cho thanh niên Việt Nam ngày nay. 

Để rộng đường cho thanh niên VN nghiệm suy - nhất thiết cần phải “tiểu phẫu” lật lên mặt trái của 3 cái mệnh đề mà bà CT/Quốc Hội Nguyễn thị Kim Ngân tô hồng điểm xuyến lấy đó làm chuẩn mực cho thanh niên Việt Nam ngày nay làm nền tảng là: “tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”!?...

Nói về Tư Tưởng: Chẳng cần phải nhào nặn trét phấn tô son thêm thắt cầu kỳ, rất đơn giản nghiệm suy từ luận điểm liên quan, nhiều triết gia cho rằng, “tư tưởng” chỉ là một dạng suy nghĩ thúc đẩy người ta thực hiện một hay nhiều các hành động nào đó. Ví dụ như một tay đánh bom liều chết Trung Đông trước khi hành động hay hô khẩu hiệu "Thánh Allah vĩ đại" - thì người ta nói hành động ấy phát sinh từ “tư tưởng Hồi giáo cực đoan”. Tương đồng như vậy, sinh thời Hồ Chí Minh luôn hô hào cổ vũ: “Để cho chủ nghĩa xã hội hoàn toàn thắng lợi trên đất nước ta và trên toàn thế giới, tôi sẵn sàng mua chiến thắng đó dẫu phải đốt sạch cả dãy Trường Sơn hay phải đánh Mỹ đến người VN cuối cùng”. Suy theo logic, tư tưởng Hồ Chí Minh (nếu có) chỉ là đánh Mỹ để cùng với quốc tế CS nhuộm đỏ XHCN/CS lên toàn lãnh thổ VN và cả thế giới dẫu có hy sinh đến người VN cuối cùng... Ngược lại một lãnh tụ cùng thời với HCM (nhưng cả thế giới đều ngưỡng mộ) là ông Lý Quang Diệu của Singapore thì khẳng khái rằng “Chỉ có kẻ ngu mới đánh Mỹ”, bởi qua thực tế chứng minh Mỹ đã hao tốn tiền của rất nhiều và hy sinh hơn nữa triệu quân trên khắp các mặt trận thế chiến II cuối cùng Mỹ là quốc gia thắng trận nhưng không một nước nào kể cả 3 nước “tù binh” Ý- Đức - Nhật than phiền là Mỹ chiếm đóng tước đoạt đất đai của họ, không hề cướp bóc một thứ gì ngược lại Mỹ lại còn hỗ trợ 3 quốc gia “bại trận” này từ tro tàn đổ nát vươn lên thành những nền kinh tế hùng mạnh của thế giới. 

Rõ ràng cái “tư tưởng” đánh Mỹ là một sai lầm nghiêm trọng của “nhiệt tình cộng với ngu dốt thành phá hoại” rất nặng nề của HCM mà di lụy vẫn còn đến ngày hôm nay là Tàu Cộng đang làm dậy sóng Biển Đông… hơn nữa trong tư liệu CSVN có ghi nhận Hồ Chí Minh từng nói rằng: “Tôi không có tư tưởng nào khác ngoài tư tưởng chủ nghĩa CS Mác Lê Nin”. Tuy nhiên rất tiếc (thật khôi hài). Hiện nay trên toàn thế giới chỉ còn duy nhất CS Bắc Triều Tiên là chưa thay đổi, chứ CS Tàu, CSVN, CS CuBa đang muối mặt lấy Chủ Nghĩa Tư Bản để xây dựng CNXH/CS!? Và cay đắng hơn nữa khi chính 3 ông VIP/CS (bậc thầy) của CSVN cùng nhau nói về cái “tư tưởng” cộng sản Mác Lê Nin của Hồ Chí Minh như thế này: 


1)- Russia President Vladimir Putin (Tổng Thống Nga đương nhiệm):
- Ai tin cộng sản, là không có cái đầu. Ai làm theo lời của cộng sản, là không có trái tim.

2)-Russia President Boris Yeltsin (nguyên Tổng Thống Nga):
- Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải chúng nó.

3)- Soviet Secretary General Mikhail Gorbachev (nguyên Tổng BT/CS Xô Viết) 
- Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.

Liên Hiệp Quốc có 193 quốc gia chỉ còn sót lại 3 chế độ cộng sản độc tài trong đó CSVN là một. Vậy thì cái “giá trị to lớn của tư tưởng” HCM ấy nó lớn đến mức độ nào để bà CT/Quốc Hội cường điệu với thanh niên Việt Nam? Liệu Bà CT/Quốc Hội có còn cái đầu và trái tim “người” như ông Putin viện dẫn? 

Nói về “đạo đức HCM” - Với học hàm thạc sĩ ít nhất Bà CT/Quốc Hội Nguyễn thị Kim Ngân cũng tỏ tường về bề dày lịch sử Việt Nam, vậy thì có thể nào bà chỉ ra giùm cho học sinh, sinh viên cả nước biết, trong 4000 năm Sử Việt có vua chúa hoàng gia triều đại nào của VN đã phải đích thân qua Tàu nhận lệnh của kẻ thù truyền kiếp phương Bắc rồi về đè cổ giết đồng bào ruột thịt của mình chỉ trong một chiến dịch CCRĐ lên tới 172.008 người? (theo đúng mô hình của China 1953) – Đây là “đạo đức gì”? 


Thêm nữa, có thể nào Bà CT/Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân hãy vui lòng giải thích cho mọi người dân tỏ tường, đây có phải là “giá trị đạo đức lớn” (theo bà nói) của Hồ Chí Minh? Khi mở đầu trang sử đẫm máu CCRĐ - Nạn nhân bị đấu tố tử hình đầu tiên theo sự chuẩn thuận của HCM lại là một phụ nữ tên Nguyễn Thị Năm (Cát Hanh Long) một người mà đảng CSVN hàm ân nhiều nhất, người lấy tài sản của mình đóng góp cho ngân sách CSVN lớn nhất thời kỳ đó 1950 (700 lượng vàng) người từng nuôi ăn, nuôi ở rất nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp quan trọng của CP/ Hồ Chí Minh (Việt Minh) bao gồm: Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng, Hoàng Hữu Nhân, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Tùng, Vũ Quốc Uy,Hoàng Thế Thiện, Lê Thanh Nghị v.v... - Bà Nguyễn thị Năm bị gán tội “địa chủ, tư sản bóc lột”… Bóc lột để có 700 lượng vàng biếu cho chế độ, địa chủ để có cơm gạo nuôi từng bầy lãnh đạo CSVN thời đói khát??… Lưu ý rằng Hồ Chí Minh lúc ấy đang ở trên đỉnh cao quyền lực, muốn tha ai thì tha, muốn giết ai thì giết… Thật cay đắng… Loài chó cũng không phản chủ như thế bao giờ… Vậy mà đó là “đạo đức lớn” HCM (theo lời bà CT/Quốc Hội).

Giết người ơn nặng ân sâu (Bà Nguyễn thị Năm) là “đạo đức lớn HCM”

“Có những người mà nhân loại luôn kính trọng vì họ đã làm nhiều điều tốt đẹp cho nhân loại, nhưng chúng ta đừng bao giờ quên trong lịch sử cũng có những tên độc tài bàn tay thấm đẫm máu đồng loại, chúng như loài dã thú đội lốt người chà đạp lên nhân phẩm và quyền của người dân,... chúng làm vấy bẩn lịch sử văn minh của nhân loại”. 

Điểm Mặt Những Tên Đồ Tể Của Nhân Loại

1. 13 Bloody Dictators of the 20th Century - 13 tên độc tài vấy máu người của thế kỷ 20.

Posted on November 18, 2011 by Editorial Staff

2. 25 of History’s Deadliest Dictators - 25 Tên Độc Tài Khát Máu Nhất Trong Lịch Sử

Posted by Josef on January 31, 2013

3. From Stalin to Hitler, the most murderous regimes in the world - Từ Stalin tới Hitler, các chế độ giết người nhiều nhất trên thế giới

By Nigel Jones, 29 January 2012

4. History's greatest monsters - Những quái vật vĩ đại nhất lịch sử


5.  List of dictators - Danh sách các tên độc tài

This page was last modified on 21 March 2014, at 21:55.

6. 13 Deadliest Dictators - 13 Tên Độc Tài Khát Máu Nhất thế giới


7. Question: Who was the Bloodiest Tyrant of the 20th Century?. - Câu hỏi: Ai là bạo chúa khát máu nhất của thế kỷ 20?.

Matthew White, Last updated September 1999

Danh sách trên dẫn nguồn từ nhiều quốc gia khác nhau, đáng buồn là bên cạnh tên Stalin, Mao Trạch Đông luôn có tên một người Việt Nam đó là Ho Chi Minh mà chắc chắn rằng các quốc gia công bố danh sách ấy không có nước nào liên quan thù hằn gì với Hồ Chí Minh và chắc rằng Bà CT/Quốc Hội căn cứ vào sự “nổi tiếng quốc tế” này mà khẳng định HCM có “đạo đức lớn” chăng?.

Và tiếp theo đây là: “phong cách lớn Hồ Chí Minh” (lời bà CT/Quốc Hội) 

Tự cho là cầm đầu đảng “cách mạng” – Lãnh tụ, Chủ Tịch của một nước, hô vang: “đấu tranh cho nền độc lập tự do của dân tộc” mà tận ngày nay “đảng ta” tôn vinh như một “siêu anh hùng” Chúng ta hãy nhìn xem “phong cách anh hùng” của HCM qua tư liệu của nước Nga… 


Thư của Hồ Chí Minh gửi Stalin

Bức thư thứ nhất (30-10-1952) 

(Bản dịch): Thưa đồng chí I. V. Stalin kính mến,

Tôi đã bắt đầu soạn Dự thảo Cương lĩnh Cải cách ruộng đất của Đảng Lao động Việt Nam, và nó sẽ được trình lên đồng chí trong vài ngày tới. Tôi có một số thỉnh cầu dưới đây xin gửi tới đồng chí và cũng hy vọng sẽ nhận được chỉ thị của đồng chí về những yêu cầu này:

1. Xin cử tới Việt Nam một hoặc hai đồng chí Liên Xô để tìm hiểu và nghiên cứu tình hình ở đó. Nếu những đồng chí này thành thạo tiếng Pháp thì họ có thể giao tiếp với các tầng lớp nhân dân rộng rãi hơn. Từ Bắc Kinh tới chỗ chúng tôi cần khoảng mười ngày.

2. Chúng tôi muốn gửi sang Liên Xô học tập khoảng từ 50 tới 100 học sinh. Họ đã học xong lớp 9 ở Việt Nam, trong số đó có cả đảng viên lẫn ngoài đảng. Tuổi của họ từ 17 tới 22. Liệu đồng chí có đồng ý với đề nghị này?

3. Chúng tôi mong đồng chí gửi cho 10 tấn ký ninh một năm, để nhân dân và quân đội dùng, cũng có nghĩa là cứ 5 tấn cho mỗi nửa năm.

4. Chúng tôi cần các loại vũ khí sau:

(a) Pháo phòng không 37mm trang bị cho bốn Trung đoàn, tất cả là 144 khẩu và 10 cơ số đạn cho mỗi khẩu.

(b) Pháo dã chiến 76,2mm cho hai Trung đoàn, tổng cộng là 72 khẩu và 10 cơ số đạn cho mỗi khẩu.

(c) Súng máy phòng không 12,7mm – 200 khẩu cùng 10 cơ số đạn.

Sau khi nhận được chỉ thị của đồng chí về những vấn đề đã nêu trên, tôi dự định sẽ rời Mạc tư khoa vào ngày mồng 8 hoặc mồng 9 tháng 11.

Xin gửi tới đồng chí lời chào cộng sản và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Hồ Chí Minh

30 tháng 10 năm 1952

Bức thư thứ hai, ngày 31-10-1952

(Bản dịch): Thưa đồng chí Stalin kính mến,

Tôi xin gửi tới đồng chí bản dự thảo Cương lĩnh Cải cách ruộng đất của Đảng Lao động Việt Nam. Bản dự thảo Cương lĩnh này do tôi soạn với sự giúp đỡ của các đồng chí Lưu Thiếu Kỳ và Vương Giá Tường.(CSTQ) Xin đồng chí xem xét và cho chỉ thị về vấn đề này.

Gửi đồng chí lời chào cộng sản.

Ngày 31 tháng 10 năm 1952

Hồ Chí Minh

(Ghi chú chữ nhỏ bên dưới:

Bản sao đã gửi tới các đ/c Malenkốp, Môlôtốp, Grêgôrian).

Nguồn: Phòng lưu trữ Tổng thống Liên bang Nga

Cục lưu trữ quốc gia Nga:
http://www.rusarchives.ru/evants/exh...tnam1/22.shtml

(http://tudovis.com/vis_forums/reply.php?topic_id=9219&post_id=57841&quote=1)

Thật là đau thương và khôi hài, cười ra nước mắt. Có đi cùng trời cuối đất cũng không thể tìm đâu ra một lãnh tụ của một dân tộc, quốc gia độc lập nào mà có một “phong cách” lên phương án “giết dân mình” hàng loạt nhưng phải trình lên một lãnh tụ nước khác xin xem xét và cho chỉ thị…!?

Đúc kết lại: 

- Tư tưởng: Lấy máu xương Việt Nam đánh Mỹ bằng súng đạn Trung Quốc để Biển Đông dành riêng cho Trung Quốc tung hoành, cho nhà nước Việt Nam ngày nay là một trong 3 chế độ CS độc tài còn sót lại của thế giới tự do. 

- Đạo đức: Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rể đẫm máu nhân dân cho lớp người CS tư bản đỏ mới củng cố chia phần.

- Phong Cách: Cuồng tín vong bản nặng.

“đó là những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là nền tảng tinh thần vững chắc, xây dựng giá trị văn hóa và chuẩn mực của thanh niên thời đại mới” (lời bà CT/Quốc Hội – Nguyễn Thị Kim Ngân)

Thay cho nhận xét, xin lập lại: “Chim khôn hót tiếng nhẹ nhàng/Kẻ dại nói kiểu điếm đàng khó nghe”

31.8.2016

Previous Post
Next Post
Related Posts