Vì sao em yêu thím Ngân

Cu Tèo (Danlambao) - Ngày xưa lúc còn quàng khăn đỏ, em yêu bác Hồ Chí Minh đố ai bằng. Nhưng từ ngày bỏ bác chạy lấy người, em chả tìm ra ai là thần tượng để tâm phục khẩu phục, như chú Trần Dân Tiên phục lăn chiêng “ông cụ”, chịu không thấu phải viết thành sách... Phải đợi cho đến khi thím Ngân xuất hiện trong vai Chủ tịch Cuốc Hội, em mới “tái hồi kim trọng”, có lại “cái” thần tượng để mà yêu. Em yêu thím Ngân!

Cu Tèo yêu thím Ngân! Em đoán thế nào bọn phản động trong và ngoài nước cũng nói xấu tổ quốc rằng, em mê thím ấy là vì mắt thím lá răm “đáng trăm quan tiền”, mặt thím “hồng diện đa dâm thủy”, chân thím “trường túc bất tri lao”; và rằng, em già mà ham nhào vô là chết không kịp xin nghe một bài hát Tung Cuốc trước khi nhắm mắt lìa đời.

Thật ra thì tiền em cũng thích, “nước” em cũng thích, “không biết mệt” em cũng thèm, nhưng nếu chỉ có thế thì cần gì em phải “đeo” vào thím Ngân cho mất tư cách... tị nạn CS. Em yêu thím Ngân vì những gi thím dám ăn, thím dám nói và thím dám mặc.

Trước hết là về thím Ngân dám ăn. Đúng ra là dám cho ăn. Cách thím cho cá bác Hồ ăn dịp Obama đến VN vừa rồi ấy mà. Cá trong ao cá bác Hồ là linh hồn bác ấy sống mãi trong sự nghiệp người đào ao, thế mà thím Ngân lại dám cho ăn một cách thí cô hồn như hất vào mặt bác, là điều mà từ trước đến giờ chưa có “đồng chí” nào, kể cả các nhà lão thành cắt mạng làm được.

Về điều thím Ngân dám nói: Thím ví von chính quyền với người dân cả nước như cha mẹ với con cái trong nhà, qua lời phát biểu “Vai trò dân chủ rất quan trọng. Trong một gia đình, bố mẹ không tôn trọng con cái thì sau con cái cũng không tôn trọng người khác...”.

Và thím Ngân dám mặc cả áo đỏ quần vàng sặc sỡ màu cờ phất phới khi cùng phái đoàn chóp bu đi viếng mồ liệt sĩ là điều chưa ai dám làm từ trước đến nay.

Phải chăng Cu Tèo yêu thím Ngân là vì yêu tính phản động của bà Chủ tịch Cuốc Hội nước CHXHCNCC vừa được đảng đẻ dân bầu.

31.05.2016

Previous Post
Next Post
Related Posts