Nghệ An: Tức nước vỡ bờ, dân vùng lên đánh đuổi công an cướp đất



Bạn đọc Danlambao - Một vụ xung đột dữ dội giữa người dân và công an đã xảy ra vào sáng ngày 30/7/2016 tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc các quan chức địa phương lấy đất dân giao cho Nhà máy xi măng Sông Lam do Tập đoàn Hoàng Phát – The Vissai Ninh Bình làm chủ đầu tư.

Đây vốn được coi là “dự án trọng điểm” của tỉnh Nghệ An với số tiền đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án này đã bị người dân phản đối quyết liệt do không được đền bù thoả đáng.

Để bảo vệ việc thi công của chủ đầu tư, rạng sáng ngày 30/7/2016, nhà cầm quyền địa phương đã huy động hàng trăm công an, cảnh sát cơ động kéo đến phong toả mọi con đường trong xã Nghi Thiết, ra lệnh cấm người dân ra khỏi nhà.

Lúc này, một người trong xã là ông Nguyễn Viết Nồng, 64 tuổi, do đau bệnh nên đã đề nghị phía CA cho đến bệnh viện chữa trị. Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi nhà thì ông liền bị nhiều tên CA xông đến 

“Tôi nói với họ cho tôi đi khám bệnh thì nó không cho đi, nó đẩy tôi xuống đất, dùng chân tống vô ngực tôi, nó lấy giầy, dép đạp lên người tôi. Tụi nó hô lên, lôi đi, lôi đi thì có 4-5 công an đến siết chặt người tôi lại, tôi thở không được, nó lôi tôi lên xe cơ động và đóng bít cửa luôn. Nó thả tôi ra mà đau hết cả người, nằm liệt luôn”, bản tin trên Tin Mừng Cho Người Nghèo dẫn lại lời tường thuật trong tiếng khóc uất nghẹn của ông Nông.

Ông Nguyễn Văn Nông – Cựu chiến binh, 63 tuổi, bị lực lượng công an đánh đập, dùng giầy đạp vào người và mặt.
Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân xã Nghi Thiết đã kéo ra đường phản đối. Tuy nhiên, nhiều người đã bị CSCĐ đánh đập bằng gậy gây thương tích. 

Tức nước vỡ bờ, bà con nông dân đã dùng gạch đá chống trả quyết liệt.

Trong video, có thể thấy cảnh những người ngư dân phẫn nộ ùn ùn kéo đến ném tới tấp vào lực lượng cảnh sát cơ động.

Bị mưa gạch đá xối xả, đội quân cướp đất dù được trang bị vũ khí tận răng nhưng đã phải tháo chạy toán loạn.



Đoạn clip khiến người ta liên tưởng đến phong trào Xô Viết Nghê Tĩnh vào những năm 1930 – 1931 cũng xảy ra trên chính huyện Nghi Lộc, Nghệ An này.

Dĩ nhiên, cộng sản ác ôn hơn thực dân Pháp rất nhiều. Nguy cơ xung đột lớn cũng là điều khó tránh khỏi nếu chế độ cộng sản vẫn không chịu từ bỏ âm mưu cướp đất của dân nghèo. 

Hãy nhớ, một khi người dân đã tức nước vỡ bờ thì không một chế độ hay đội quân nào có thể chống đỡ nổi.


Bạn đọc Danlambao
danlambaovn.blogspot.com
Previous Post
Next Post
Related Posts