Mấy ghi nhận nhỏ về một bản tin của CSVN

Lê Thiên (Danlambao) - Báo chí lề đảng CSVN ngày 23 /3/2016, trong đó có báo Đất ViệtVietnam net, rộ lên tin Bộ trưởng Quốc phòng (BTQP) Trung Quốc sẽ thăm Việt Nam vào cuối Tháng Ba này. 

Vietnamnet chạy tít: “Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm VN, phản bác luận điệu xuyên tạc.” Báo này còn tô đậm nhan đề chính bằng phụ đề: “Chuyến thăm cũng nhằm phản bác những luận điệu xuyên tạc sai trái về vướng mắc, bất đồng trong quan hệ Việt-Trung.

Nhan đề trên Báo Đất Việt ngắn hơn: “Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Việt Nam”. Nhưng cái phụ đề cũng tô đậm mục đích của chuyến thăm: “Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc dự kiến tới thăm Việt Nam và sẽ phản bác các luận điệu xuyên tạc, bất đồng giữa quan hệ hai nước.

Nội dung các bản tin và cách sử dụng ngôn từ trên các báo lề đảng đều như nhau cả, xào nấu đảo lộn cách nào cũng phải giữ lấy cái cốt lỏi mà ông chủ lớn độc nhất là Ban Tuyên Giáo Đảng chỉ ra, truyền phải tuân theo!

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc sẽ tới thăm Việt Nam!” Thiết thân lắm! Nhưng có thăm, có viếng ai hay cái gì không? Đọc kỹ bản tin, thấy ngay mục đích chính của chuyến đi Việt Nam là để “phản bác các luận điệu xuyên tạc, bất đồng giữa quan hệ hai nước!” Bộ mặt thật của CSVN đã rõ: tôi tớ hèn hạ và đốn mạt của Tàu Cộng! 

Luận điệu nào là luận điệu xuyên tạc? Xuyên tạc bất đồng giữa quan hệ hai nước là xuyên tạc như thế nào? Chưa thấy tờ báo nào của CSVN nêu ra chi tiết cụ thể, mà chỉ đưa tin khơi khơi. Thì ra, việc tố giác cụ thể các luận điệu xuyên tạc đâu phải thuộc thẩm quyền của các quan chức hay báo chí Việt Nam! Quyền tối thượng đó thuộc phía đàn anh Trung Quốc mà Bộ trưởng Quốc phòng Tàu Cộng Thường Vạn Toàn là đại diện! Phải chăng CSVN còn quá mơ hồ và “non dại” về việc thẩm định những luận điệu xuyên tạc, nhất là những xuyên tạc nhằm vào chuyện bất đồng giữa hai anh em răng liền răng, môi liền mô? Nên chi đàn em buộc phải gào đàn anh đến tiếp sức, ra tay cứu bồ thoát khỏi vòng vây thế lực thù địch tung ra luận điệu xuyên tạc, ảnh hưởng tai hại đến tình nghĩa anh em “đời đời bất diệt”?

Cho nên CSVN rất cần, rất cần đàn anh Trung cộng hạ cố quang lâm tới Việt Nam để hà hơi tiếp sức PHẢN BÁC cái bọn phản động đang âm mưu phá vỡ chiến lược quốc phòng mà hai bên nhà Cộng cùng cam kết từ thuở Hội Nghị Thành Đô 1990! Sự có mặt của Bộ trưởng Quốc phòng Trung quốc tại Việt Nam vì vậy phải là điều tất yếu. Nó vô cùng quan trọng cho sự sống còn của Đảng CSVN, vốn đã được sinh ra từ đảng mẹ Trung Hoa! Đánh gục được các thế lực thù địch, diệt được bọn phản động nguy hiểm trên đất Việt, chẳng những đảng CSVN còn được đất dung thân mà bọn Hán đảng cũng vững vàng sải dài bước chân xâm lược trên toàn cõi Việt Nam, chứ chẳng phải chỉ thè lưỡi liếm ngoạm Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông! 

Xin nhắc lại, cả hai nhan đề trên hai tờ báo Đất Việt và Vietnamnet cũng như các báo lề đảng khác đều tiết lộ mục đích chính chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Cộng là ĐỂ “phản bác các luận điệu xuyên tạc, bất đồng giữa quan hệ hai nước!!!” 

Điều lạ đối với người dân trong nước là CSVN vốn rất sừng sỏ trong việc tiêu diệt "các thế lực thù địch tung ra các luận điệu xuyên tạc…!” Những cuộc trấn áp dã man, đánh đập tàn nhẫn và bỏ tù không thương tiếc các thành phần đối kháng, thậm chí cho ăn gạch đá, cho nếm mùi phân thối, và cả sử dụng côn đồ lưu manh đánh lén đã và còn đang tiếp tục diễn ra nhắm vào dân oan, nhắm vào những người yêu nước lên tiếng bảo vệ Biên giới và biển đảo của quốc gia! Với đám côn đồ CSVN, người dân Việt Nam chỉ có thua, không hề có thắng! Và dĩ nhiên phía CSVN chỉ thắng chứ không hề thua! Bách chiến bách thắng mà! 

Thế nhưng sao nay tướng Quốc phòng Tàu Cộng lại phải thân hành đi đến Việt Nam “phản bác các luận điệu xuyên tạc?" Để bày binh bố trận cho một cuộc tổng tiến công mới chăng? Trong khi đó, bờ cõi quê hương Việt Nam ngày càng điêu đứng trước họa leo thang xâm thực của Tàu Cộng! Ngay chính lúc này đây quân bắc phương đang leo thang trắng trợn trong hành động côn đồ cướp đoạt biển đảo của Việt Nam, biến những hải đảo ấy thành những căn cứ quân sự lớn; bên cạnh đó là ngang ngược hiếp đáp, đánh đắm tàu thuyền của ngư dân Việt Nam, giết hại những kẻ dân dã chơn chất, nghèo đó và vô tội?

Mới rõ, ngay thời điểm cuối tháng thứ ba của thế kỷ thứ 21 này, kịch bản Lê Chiêu Thống ở thế kỷ 19 lại tái diễn một cách lộ liễu ngay trên đất nước Việt Nam! Thực ra, Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng của CSVN chỉ là kẻ đóng giả vai Lê Chiêu Thống thời đại. Lê Chiêu Thống đích thực đang tâm bán nước hại dân hiện giờ không ai khác hơn là đám đầu não đảng CSVN, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng cùng 18 Ủy viên Bộ Chính trị, đằng sau nhóm 19 này là hàng trăm đảng viên trong cái gọi là Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN! Y như kịch bản Công hàm 1958 – tuy do Phạm Văn Đồng ký tên đóng dấu, nhưng nếu không có lệnh của đám lãnh đạo CSVN lúc bấy giờ, đứng đầu là Hồ Chí Minh, thì ai dám mang cái Công hàm mắc dịch ấy dâng lên Hán triều, để Hoàng Sa của Việt Nam mất vào tay Trung Cộng? 

Trở lại với các báo lề đảng về tin viên Bộ trưởng Quốc phòng Trung cộng đến Việt Nam, đề nghị quý độc giả đọc lại bản tin của Vietnamnet ngày 23/3/2016, chúng tôi sao chép nguyên văn dưới đây:

*

Bộ trưởng Quốc phòng TQ thăm VN, phản bác luận điệu xuyên tạc

- Chuyến thăm cũng nhằm phản bác những luận điệu xuyên tạc sai trái về vướng mắc, bất đồng trong quan hệ Việt-Trung.

Theo tin từ Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ 27 - 31/3.

Chuyến thăm thực hiện theo lời mời của Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên sẽ tiến hành hội đàm, trao đổi về tình hình thế giới, khu vực và tình hình của mỗi nước; nhận định, chia sẽ những vấn đề liên quan, ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh của hai nước.

Hai bên sẽ đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng trong thời gian qua, thống nhất nội dung, biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng song phương giữa hai nước thời gian tới đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực; góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa quân đội và nhân dân hai nước.

Đồng thời phản bác lại những luận điệu xuyên tạc sai trái của các thế lực thù địch về những vướng mắc, bất đồng trong quan hệ giữa hai nước thời gian qua.

Trong thời gian ở thăm, làm việc tại Việt Nam, đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc sẽ đến chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam Ngô Xuân Lịch và thăm một số đơn vị của QĐND Việt Nam.

Kết thúc các hoạt động thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn sẽ đồng chủ trì hoạt động Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt - Trung lần thứ 3 tại tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam và tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Hồng Pha

*

Đôi lời bình: Hôm nay là ngày 25/3/2016, ngày chúng tôi đang gõ máy cho bài này. Còn 2 ngày nữa – ngày 27/3/2016, Bộ trưởng Trường Vạn Toàn của Tàu Cộng sẽ đặt chân tới Việt Nam và sẽ lưu lại tại Việt Nam 4 ngày, cho tới ngày 31/3/2016! 

Chúng tôi giả thiết đã qua rồi ngày 27-31/3/2016, thời gian mà chuyến thăm VN của tướng Tàu Cộng đã “kết thúc thắng lợi”. 

Dựa vào ngôn từ và lối hành văn “công thức” cố hữu của CSVN, có lẽ chúng ta dễ dàng hình dung ra bản tin chính thức về KẾT QUẢ chuyến thăm VN của BTQP Trung Cộng sẽ như thế này: 

Chỉ cần thay từ “sẽ” bằng từ “đã”, chúng ta có ngay một bài tường thuật đầy đủ về sự kết thúc chuyến thăm Việt Nam của Tướng Quốc phòng Tàu Cộng Thường Vạn Toàn nêu trên, như dưới đây. Phải chăng Thường Vạn Toàn đã ra lệnh cho phía CSVN phải thực hiện và công bố mẫu tin trên? Hay mẫu này do Sứ quán Trung Cộng tại Việt Nam soạn trước, buộc phía Việt Nam phải công bố, như là lời cảnh cáo từ phía đối tác đàn anh?

Chúng tôi hình dung sau chuyến “thăm” của Thường Vạn Toàn, một cuộc bố ráp quy mô lớn sẽ diễn ra tại Việt Nam nhắm vào “bọn phản động tung tin thất thiệt” với “những luận điệu xuyên tạc sai trái về vướng mắc, bất đồng trong quan hệ Việt-Trung”. Mời bạn đọc cùng đọc và cùng suy nghĩ và chia sẻ về thân phận của người dân Việt Nam trong nước cũng như thân phận bèo bọt của chính đất nước mình.

*

Bộ trưởng Quốc phòng TQ thăm VN, phản bác luận điệu xuyên tạc

- Chuyến thăm cũng nhằm phản bác những luận điệu xuyên tạc sai trái về vướng mắc, bất đồng trong quan hệ Việt-Trung.

Theo tin từ Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn “đã” thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ 27 - 31/3.

Chuyến thăm thực hiện theo lời mời của Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên “đã” tiến hành hội đàm, trao đổi về tình hình thế giới, khu vực và tình hình của mỗi nước; nhận định, chia sẻ những vấn đề liên quan, ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh của hai nước.

Hai bên “đã” đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng trong thời gian qua, thống nhất nội dung, biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng song phương giữa hai nước thời gian tới đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực; góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa quân đội và nhân dân hai nước.

Đồng thời phản bác lại những luận điệu xuyên tạc sai trái của các thế lực thù địch về những vướng mắc, bất đồng trong quan hệ giữa hai nước thời gian qua.

Trong thời gian ở thăm, làm việc tại Việt Nam, đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc “đã” đến chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam Ngô Xuân Lịch và thăm một số đơn vị của QĐND Việt Nam.

Kết thúc các hoạt động thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn “đã” đồng chủ trì hoạt động Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt - Trung lần thứ 3 tại tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam và tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Previous Post
Next Post
Related Posts