Chiến dịch Công lý cho Toàn

Đi tìm sự thật về cái chết bí ẩn của chàng tiếp viên hàng không 28 tuổi

Dương Châu Toàn (nguyên quán Tây Ninh), chàng trai 28 tuổi, thông minh và vui tính, tốt bụng và nhiều hoài bão đã bị xóa tên trên thế gian sau một mũi tiêm trong bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Toàn bị ngã xe máy do tránh một người chở hàng vào ngày 6/1, bị trầy chân và đau đầu gối vào bệnh viện Thống Nhất, làm phẫu thuật nối dây chằng. Nửa đêm kêu đau, được tiêm một mũi thuốc. Ngay sau tiêm Toàn bị co giật, chảy nước dãi nhiều, và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Gần một tháng được ba mẹ, anh chị, bạn bè gọi tên, lay thức mà không tỉnh, Toàn đã qua đời vào ngày 13 tháng 2, để lại phía sau tương lai và những uớc mơ. Từ một vết thương nhỏ ở chân, vào bệnh viện, Toàn đã mất cả cuộc sống của mình.

Ngày 18 tháng 2 gia đình và bạn bè đã có cuộc gặp với Phó Giám Đốc bệnh viện Thống Nhất và ekip mổ và cấp cứu để làm rõ nguyên nhân cái chết của Toàn. Câu trả lời mọi người nhận được là mọi thứ đều làm đúng quy trình, còn nguyên nhân tử vong của Toàn bệnh viện không-xác-định-được!!!

Toàn làm tiếp viên hàng không nên sức khỏe luôn phải đảm bảo cho việc bay, và việc khám sức khỏe, bao gồm cả tim mạch là thường xuyên và bắt buộc. Chính vì vậy, từ một tiểu phẫu ở chân đến việc mất tính mạng vì một mũi tiêm quả là bất thường. 


Tai nạn nghề nghiệp nghề nào cũng có, nghề y cũng không tránh khỏi. Nhưng quan trọng cần làm rõ sai ở đâu, ai chịu trách nhiệm để tránh những nạn nhân tiếp sau. Nguyên nhân tưởng rõ như ban ngày thì bệnh viện vẫn chưa xác định được! Nghe nói chẳng phải vì thuốc hỏng, chẳng phải vì bác sĩ vô tắc, vậy chẳng lẽ vì Toàn tự nhiên lại rơi vào hôn mê?

Những ngày cuối cùng Toàn không tỉnh mặc những lời yêu thương của bạn bè. Thay vì mở mắt chỉ là những dòng máu rỉ ra ở miệng, ở tai. Toàn đi rồi, thoát khỏi những đau đớn trần gian. Nhưng sự oan trái của em không thể bị rơi vào im lặng!

Liệu công lý cho Toàn và sự thật cho gia đình có thể tìm được từ bệnh viện Thống Nhất hay phải từ một nơi nào khác? Chúng tôi mong rằng, với lời đồng kêu gọi này, Bộ trưởng và Thanh tra Bộ Y tế vào cuộc để tìm ra nguyên nhân cái chết của Toàn, phần để chàng thanh niên 28 tuổi có thể thanh thản yên nghỉ, phần để ngành y tế tránh được những cái chết tức tưởi cho những người dân khác về sau.

Chúng tôi không muốn có thêm một nạn nhân nào tiếp theo sẽ phải đánh mất mạng sống một cách không rõ nguyên nhân vì một mũi tiêm oan nghiệt như Toàn nữa.

Chúng tôi gồm: 

- Chị họ Nguyễn Ngọc Thư & em gái ruột Dương Hạnh Thùy 
- Và tập thể các thành viên gia đình, người thân và bạn bè của Dương Châu Toàn. 

#conglychotoan #justicefortoan

Previous Post
Next Post
Related Posts