Phượng Oan (tập 5)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - ...Và có điểm cao nhất với anh Hai Tập (Cận Bình) là trong diễn văn kỷ niệm 40 năm mà “có triệu người vui” thì gọi là “Phỏng được Hai Hòn”, và “Có triệu người buồn” thì gọi “Hai Hòn bị Phỏng”, Ếch tía chửi thẳng vào mặt Tổ quốc của cháu ngoại Ếch là Mỹ, và tung hô cảm tạ Chai-na hết lời. Ếch tiá đã có công có điểm với anh Hai Tập như vậy, thế mà phút cuối bị “ xin rút” bởi cái Cu Đờ (GĐ) 244 của anh Cả Lú, hỏi có cái oan nào “hoành tráng” bằng cái oan của tía Ếch?...

*

“Ngồi buồn mà trách ông xanh” sinh ra CSVN làm chi cho nó gây nên lắm nỗi đoạn trường oan trái xưa nay chưa từng đâu có: Dân oan vì bị cướp ngang xương nhà cửa ruộng nương; Côn đồ oan vì bị công an đội lốt hành hung người yêu nước xuống đường chống giặc cướp nước, đánh đập lương dân đòi Tự do dân chủ, nhân quyền, quậy phá chốn linh thiêng, xúc xiểm bậc tu hành, hăm dọa hàng tín hữu, là những chuyện Côn đồ chính danh không bao giờ làm; Rồi Chết oan trong đồn CA xảy ra dài dài; Tù oan hàng chục năm, lãnh án tử hình oan cũng là chuyện không hiếm. Và vân vân oan khác.

Dưới thời xã nghĩa, từ trước đến nay cái oan có thể đến bất cứ lúc nào, ở đâu, với bất cứ người dân nào do người của nhà cầm quyền “Vô sản chuyên chính”, nên chỉ có đồng bào oan mà không có “đồng chí” oan. Nên mới có chuyện dân oan “chạy đầy đường” khắp đất nước ba miền kêu oan song nhà cầm quyền chẳng những chả thèm giải quyết, mà còn xua đuổi, đánh đập, bắt tù, hoặc nhốt vào trại phục hồi nhân phẩm, hay trại tâm thần. 

Thế mà nay, đệ nhất nạn nhân oan không phải là người dân, nhưng là một “đồng chí trong Bộ Chính Trị”, tức là tía Ếch nhà ta. Ếch tiá đang lên như diều gặp trút, bỗng dưng đứt dây rớt cái ịch.

Oan là vì mới ngày nào:

Tại Hội nghi TƯ 10, BCHTƯ lấy phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị và Ban Bí thư. Trong số 20 người được bình bầu, tiá Ếch đứng đầu bảng, Trần Đại Quang xếp hạng 7, Nguyễn Phú Trọng đứng thứ 8, Nguyễn Xuân Phúc gần cuối sổ ở thứ 15. (*)

Sau khi thắng thế như trên, Trung Nam Hải qua tờ Hoàn Cầu Thời Báo đã gián tiếp đặt Nguyễn Tấn Dũng ngồi vào ghế Tổng Bí Thư. (*)

Lo ngại trước dư luận báo chí lên tiếng về nguy cơ bùn đỏ bô xít Tây Nguyên có thể gây căng lên không khí “bài Trung”, Ếch tía vội vã tốc hành lên Nhân Cơ, và tuyên bố “Bùn đỏ vẫn an toàn”, như một báo cáo sang “Bên kia biên giới cũng là anh em”, rằng “Anh Hai đừng có lo, đã có em lo”.

Bất chấp báo chí và nhân dân phản đối việc Công ty gang thép Formosa của Trung Cộng lập đặc khu kinh tế ở Vũng Áng Hà Tĩnh, vì nhiều lý do trong đó có an ninh quốc phòng, chính phủ do tiá Ếch cầm đầu vẫn cho phép và ngày khánh thành, Ếch tía còn đến dự, đứng chụp hình cười toe toét.

Và có điểm cao nhất với anh Hai Tập (Cận Bình) là trong diễn văn kỷ niệm 40 năm mà “có triệu người vui” thì gọi là “Phỏng được Hai Hòn”, và “Có triệu người buồn” thì gọi “Hai Hòn bị Phỏng”, Ếch tiá chửi thẳng vào mặt Tổ quốc của cháu ngoại Ếch là Mỹ, và tung hô cảm tạ Chai-na hết lời.

Cuối cùng, xem ra chắc ăn nhất là theo kế quả thăm dò xem “giữa hai người ấy, ai sẽ làm Tổng bí thư...” của VOA, thì Ếch tía được trên 72% trong số hơn 4000 người tham dự.

Ếch tía đã có công có điểm và có cả lời hứa với anh Hai Tập như vậy, thế mà phút cuối bị “xin rút” bởi cái Cu Đờ (GĐ) 244 của anh Cả Lú, hỏi có cái oan nào “hoành tráng” bằng cái oan của tía Ếch. 

Dân oan chỉ mất tài sản của mỗi cá nhân mình, trong khi Ếch tía oan vì mất toàn bộ “khả năng” bao che cho đàn em tức các nhóm lợi ích này, tập đoàn tham nhũng nọ dưới trướng đi cưỡng chế tước đoạt tài sản hàng triệu công dân.

Dân oan biết xuống đường kêu oan. Nhưng chẳng hay Ếch tiá có biết ọp oạp kêu oan không đây.

29.01.2015


_______________________________________

Previous Post
Next Post
Related Posts