1 tỷ tiền Mao và cái ghế TBT của Nguyễn Phú Trọng

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Vào những tháng cận kề đại hội đảng 12, trước tình hình một mất một còn giữa các phe phái nội bộ Ba Đình đang tranh quyền đoạt ghế, Tập Cận Bình sang Hà Nội gặp Nguyễn Phú Trọng. Vào ngày 5/11/2015, họ Tập tuyên bố viện trợ Việt Nam 1 tỷ Nhân dân tệ. Số tiền 1 tỷ đã "đóng vai trò" xăng nhớt chủ lực, giúp cho Nguyễn Phú Trọng loại được Nguyễn Tấn Dũng và giành được ghế TBT.

Điểm cần ghi nhận là Tập Cận Bình đưa tuyên bố này trong buổi họp giữa hai người cầm đầu hai đảng. Về mặt chính trị, thông điệp được gửi ra là Tập hỗ trợ Trọng, chuyện xảy ra trong cuộc họp của TBT 2 đảng nên "thành tích" 1 tỷ nhân dân tệ thuộc về Nguyễn Phú Trọng.

Trên thực tế số tiền này sẽ được chuyển về cho bộ phận nào? Chắc chắn không phải là chính phủ. Bởi vì sau khi buổi họp chấm dứt, tuyên giáo đảng đưa tin:

"Tại cuộc hội đàm, hai bên nhất trí nắm vững phương hướng đúng đắn của tình hữu nghị Việt - Trung, duy trì trao đổi cấp cao, củng cố tin cậy chính trị; tăng cường hợp tác trên các kênh Đảng, QH, MTTQ và giữa các bộ ngành, địa phương; thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư phát triển hiệu quả, cân bằng, lành mạnh; mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục, văn hóa, du lịch." (1)

Chính phủ - vốn là bộ phận nhận viện trợ nước ngoài, chỉ đạo các Bộ thực hiện các đề án, chương trình xây dựng, phát triển... đã bị loại ra trong những dòng chữ tưởng như vô thưởng, vô phạt nhưng đối với các thành viên BCT và BCHTƯ lại có một ý nghĩa chính trị quan trọng: Bắc Kinh đã loại Dũng và chọn Trọng. (Xin xem bài: "Chặng đường lên voi xuống chó của Nguyễn Tấn Dũng và ảnh hưởng của Tập Cận Bình trong bàn cờ chính trị Việt Nam").

Với số tiền 1 tỷ nhân dân tệ mang danh nghĩa "viện trợ" nhưng lại được trao cho đảng thì 1 tỷ đó sẽ "ắt thuộc về ta". Được hỗ trợ về quyền lẫn tiền từ Bắc Kinh, Nguyễn Phú Trọng dù có lú đến đâu cũng dễ dàng thành công trong việc mua chuộc, lôi kéo và thao túng BCT lẫn BCHTƯĐ. Và như thế thì "toàn thắng ắt về ta" trong Hội nghị TƯ 14 lẫn Đại hội Đảng 12 cũng không phải là chuyện "bất ngờ" - dù sau khi say men chiến thắng, Nguyễn Phú Trọng đăng đàn và cho biết rất... "bất ngờ" về kết quả 100% tuyệt đối trong thành tích cướp được ghế TBT.

1 tỷ Nhân dân tệ đổi ra khoản hơn 150 triệu USD. Cộng thêm việc bổ sung khoản vay ưu đãi 250 triệu USD cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, 300 triệu USD cho dự án đường cao tốc Móng Cái-Vân Đồn - cũng được Tập Cận Bình thưởng cho Nguyễn Phú Trọng trong lần gặp gỡ này. Tổng cộng là 700 triệu USD. Bắc Kinh đã mua đứng đa số thành viên BCT và BCHTƯ qua cò mồi Nguyễn Phú Trọng.

Bên cạnh con số 700 triệu USD sẽ được từ từ rót vào hầu bao của các thành viên BCT và BCHTƯ trong thời gian ngắn hạn 5 năm trước mắt, ở "tầm chiến lược làm giàu tầm xa" còn có những phi vụ rút ruột công trình từ dự án khủng 18 tỷ USD sân bay quốc tế Long Thành.

Cũng không ai khác, chính Nguyễn Phú Trọng là người đưa ra nghị trình họp hội nghị TƯ 11 vào tháng 5, 2015 bốn vấn đề trọng đại nhất: (1) phương hướng công tác nhân sự BCH TƯ khóa XII, (2) số lượng và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng XII, (3) mô hình tổ chức chính quyền địa phương và (4) Dự án sân bay quốc tế Long Thành. 

Trong 4 vấn đề này, vấn đề số 4 là "tiền" đóng vai trò chủ đạo để dọn đường thực hiện vấn đề 1, 2 và 3 là "người": mua chuộc và lôi kéo nhân sự về phe cánh Nguyễn Phú Trọng. Xin mời các bạn xem lại bài viết: "Yến tiệc TƯ-11 và mâm cỗ Sân Bay Long Thành"

Dấu hiệu chiến thắng của Nguyễn Phú Trọng đã được thể hiện rõ và nhanh khi Hội nghị TƯ 11 chấm dứt vào ngày 7/5/2015 thì chỉ hơn 1 tháng sau, vào ngày 25/6/2015, Quốc hội của đảng đã cấp tốc thông qua dự án Sân Bay Long Thành. Một dự án khủng có chi phí đến 18 tỷ USD đã được "gật" trong một thời gian kỷ lục. (2)

Ai sẽ là những công ty đấu thầu để lãnh những công trình xây dựng này? 

Những ai mà các quan chức Việt Nam sẽ bắt tay và cùng nhau chia chác những món tiền bôi trơn, lợi quả khổng lồ?

Câu trả lời ai cũng đã tỏ tường: Những kẻ đó đến từ Bắc Kinh, như đã đến và hiện diện trên khắp 3 miền đất nước với hơn 90% các gói thầu xây dựng.

Từ một tỷ tiền Mao "cho không" đến từ Tập Cận Bình, cộng với cơ hội làm giàu khủng qua các công trình xây dựng mà số tiền lên đến hàng chục tỷ USD... tất cả đã được rớt vào tay Nguyễn Phú Trọng và rót vào tai các cán bộ, đảng viên trong giai đoạn Nguyễn Phú Trọng gửi Tô Huy Rứa và đàn em đi khắp nơi chuẩn bị cho "công tác nhân sự BCH TƯ khóa XII", "phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng XII" và bố trí người vào các "mô hình tổ chức chính quyền địa phương." 

Kết quả là người của Dũng rớt như lá mùa thu. Những đàn em thân tín của Nguyễn Tấn Dũng như Đinh La Thanh cũng bán đứng đàn anh của mình. Nhưng bán Dũng là chuyện nhỏ. Khi đã ngữa tay nhận đồng tiền từ Tập Cận Bình để bán cả giang sơn thì xá gì tình anh em hay tình đồng chí với nhau. Cùng với Nguyễn Phú Trọng, cả tập đoàn lãnh đạo BCHTƯ lẫn BCT đã, đang và sẽ bán đứng cả đất nước (như nhiều thế hệ lãnh đạo đảng từ thời Hồ Chí Minh đã làm rất tốt). 

Tập đoàn này, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng cùng với ủy viên BCT gốc Tàu Hoàng Trung Hải, trùm tham nhũng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng bộ Còn-đảng-còn-mình sẽ là tập đoàn "bán nước theo bầy đàn" và "tham nhũng theo bầy đàn"... hoành tráng nhất trong lịch sử đảng.

Trong tinh thần "cùng nhau tham nhũng và bán nước" đó, Nguyễn Phú Trọng lên ngôi lần thứ 2 để chuẩn bị cho tiến trình chấm dứt "một thời kỳ Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã bắt đầu" sau Mật nghị Thành Đô

Chấm dứt vì dưới ách cai trị của Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn BCT và BCHTƯ mới đã bị Phú Trọng/Cận Bình mua đứng, VN sẽ không còn "thuộc Bắc" mà có nguy cơ sẽ trở thành "một phần của Bắc".

Welcome to... triều đại của Lú thái thú và thời đại rực rỡ Hồ Chí Minh!!! 

30.01.2016


___________________________________________

Previous Post
Next Post
Related Posts