Hướng dẫn: "Vượt tường lửa" với add-on ZenMate trên trình duyệt Chrome



CTV Danlambao - Việc truy cập vào trang Danlambao tại Việt Nam luôn gặp rất nhiều khó khăn bởi sự ngăn chặn truy cập từ nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội. Thời gian gần đây, Danlambao nhận được rất nhiều email từ độc giả phản ánh về việc rất khó truy cập vào trang Danlambao và không đọc được Comment. Để cải thiện tình trạng này (ngoài cách vượt tường lửa bằng Hotspot ShieldUltra Surf mà Danlambao đã giới thiệu), CTV Danlambao xin giới thiệu đến các bạn cách "vượt tường lửa" rất đơn giản với addon ZenMate kết hợp với trình duyệt Chrome. ZenMate là tiện ích kết nối mạng riêng ảo VPN (virtual private network) trên Chrome để giúp người truy cập "vượt tường lửa" và "ẩn IP" khi lướt web, Zen Mate hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Và ZenMate đã được Norton Safe Web ghi nhận là an toàn và bảo mật.

Để sử dụng ZenMate, các bạn cần một email và trình duyệt Chrome đã được cài đặt trên máy tính. Truy cập vào trang https://zenmate.com để tải addon ZenMate về trình duyệt Chrome:


- Bước 1: Click chuột vào Add ZenMate để tải về trình duyệt Chrome.


- Bước 2: Click vào Add để tiếp tục, sau đó ZenMate sẽ tự động cài đặt vào trình duyệt.


- Bước 3: Điền Email của bạn vào và nhấn Get Secured Now.

- Bước 4: ZenMate sẽ tự động tạo Password cho bạn. Tuy nhiên, các bạn cần đổi Password mặc định bằng Password của các bạn, click vào Change để đổi.


- Bước 5: Sau khi nhập Password, các bạn nhấn Submit để xác nhận.


- Bước 6: Tiếp đến nhấn Got It để về trang chủ ZenMate.

- Bước 7: Các bạn click vào >> để vào ZenMate trên trình duyệt Chrome.


- Bước 8: Các bạn click vào >> để tìm biểu tượng ZenMate trên trình duyệt Chrome.

- Bước 9: Click vào Change Location để đổi ip, có nhiều sự lựa chọn location cho các bạn, ở đây tôi chọn Location là USA.

- Bước 10: Muốn mở hay tắt ZenMate, các bạn chỉ cần truy cập vào biểu tượng ZenMate trên trình duyệt Chrome và click On/Off.

Trong thời gian tới ZenMate sẽ xây dựng addon cho trình duyệt Firefox, CTV Danlambao sẽ cập nhật phương thức này trên trình duyệt Firefox cho các bạn trong thôn.

Bây giờ các bạn thỏa sức truy cập vào Danlambao để theo dõi tin tức và comment rồi đó, chúc các bạn thành công với cách "vượt tưởng lửa" này.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com
Previous Post
Next Post
Related Posts