Bước chân Việt Nam



Xót xa với hình ảnh bé gái 1 chân đi tất rách, 1 chân xỏ chiếc găng tay                           

Khánh Linh (vitalk) - Bức ảnh chụp lại đôi bàn chân của một em bé giữa cái rét buốt của trời đông. Một chân đi chiếc tất đã rách vài chỗ, một chân đi chiếc găng tay nhỏ xíu tới mức chỉ vừa cho nửa bàn chân của cô bé khiến nửa kia tím lại vì lạnh. 

Nhìn mà xót xa quá. Thời tiết mùa lạnh, với nhiều bạn trẻ thì thích thú vì được diện những bộ đồ đông đẹp, được ngắm tuyết, được ủ ấm ngủ nướng trong chăn ấm đệm êm, nhưng ở ngoài kia có biết bao nhiêu người, nhất là trẻ em khổ sở vì lạnh giá. Đến cái để đủ ấm cũng không có.

Qua bức ảnh một em bé vùng cao một chân đi chiếc tất thủng lỗ chỗ, một chân xỏ vào chiếc găng tay bé xíu lấm lem, cộng đồng mạng đã cùng nhau kêu gọi, chia sẻ "lá lành đùm lá rách" để giúp cho các em trải qua mùa đông giá lạnh này. 

Được biết cô bé trong bức ảnh có tên là Huyền, là học sinh của Trường mầm non Hoa Ban 2, điểm trường Huối Lè, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, TP Sơn La. Tại nơi đây, gia đình các em đều khó khăn, thiếu thốn và không có đủ áo ấm để mặc. 

Cô giáo Tòng Hằng, người đã chụp và chia sẻ bức ảnh đó cho biết: "Em bé trong ảnh tên là Huyền, người Khơ Mú, là học sinh của lớp mình. Dạo này trời lạnh quá, nhìn thấy em đi tất như vậy mình thương quá không biết làm sao. 

Lớp học của mình cách trung tâm khoảng 7 km, lớp có 36 em học sinh. Bình thường, các em ở đây còn chẳng có giầy đi, nhà nào khá hơn thì có dép tổ ong, còn lại toàn đi chân đất thôi. Đợt này rét về nên các em phải làm vậy cho ấm hơn đó. Thời tiết trên này lạnh lắm, nếu nói là có đủ ấm không chắc là không thể đủ được, lớp học lại không đảm bảo nữa", cô Hằng chia sẻ.



Previous Post
Next Post
Related Posts