Thư Cu Tèo gửi TT Mỹ nhân dịp Obama phó hội APEC

Cu Tèo (Danlambao) - Kính thưa Ngài Tổng thống,

Cháu tên là Cu Tèo, công dân Việt Nam. Hôm nay cháu mạo muội viết thư này lên Ngài vì biết Ngài đang rất quan tâm đến nạn khủng bố, không chỉ riêng vì nước Mỹ, mà vì cả thế giới, trong đó có đồng bào Việt Nam của cháu cũng đang là nạn nhân.

Thưa Ngài, như Ngài biết, nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa CC của cháu cái gì cũng hơn người ta. Đánh giặc cũng giỏi, nhưng đánh dân chết càng giỏi hơn. Cụ thể là hàng ngày mỗi buổi sáng, trong khi vừa đánh răng trắng toát, súc miệng thâm thâm và rửa mặt đen đen, Ngài vừa được nghe bà Cố vấn An ninh Quốc gia tường trình tình hình thế giới trong đó thế nào cũng có tin Việt Nam: Công an đánh chết người như ngóe; dân oan kéo nhau đi khiếu nại bị côn đồ đánh đập, bị xúc lên xe, nhốt vào trại tâm thần; người Việt yêu nước xuống đường phản đối nhà nước rước hải tặc vào nhà cũng bị Công an phối đội lốt côn đồ giải tán bằng bạo lực; tin khủng bố đủ thứ.

Đó là sơ qua tình hình khủng bố nhà nước CHXHCN dành cho đồng bào VN cháu. Cháu mô tả vắt tắt, vì đoan chắc có khi Ngài còn rành sáu câu hơn cả người Việt nạn nhân.

Thưa Ngài, nếu “được“ thế thì đồng bào cháu cũng còn yên một bề, đàng này, dân Việt Nam bị một cổ hai tròng. Bên trong thì bị nhà cầm quyền nước mình khủng bố như cháu đã tả sơ sơ ở trên, bên ngoài thì bị bọn hải tặc Tập Cận Bình.

Đồng bào ngư phủ VN đánh cá trong vùng lãnh và vùng đặc quyền kinh tế của mình bao đời nay bình an vô sự. Thế mà mấy năm nay liên tục bị bọn hải tặc mang cờ Trung Hoa CS, vào lộng hành. Khi thì chúng ra lệnh cấm dân VN đánh cá trên biển VN; khi thì chúng đánh chìm tàu thuyền ngư dân; khi thì chúng cướp hết cá đánh được, cướp hết dụng cụ máy móc; khi thì chúng bắt về nước chúng đòi tiền chuộc…

Thưa Ngài, nếu hai cái tròng khủng bố này nó độc lập với nhau thì dân VN cháu còn có thể cọ quậy được đôi chút. Đàng này bọn khủng bố trong lại cấu kết với bọn khủng bố ngoài như “môi hở răng lạnh”, như ”núi liền núi sông liền sông”, chúng lại còn xưng hô với nhau như anh em ruột thịt nữa chứ.

Nhân dịp Ngài đi phó hội hết Thượng đỉnh G.20 rồi APEC mà đề tài ưu tiên hàng đầu là chống khủng bố, cháu gửi thư này mong Ngài chiếu cố và nhắc nhở các nước khác chiếu cố đến bọn khủng bố đang hoành hành trên đất nước và ngoài biển VN, để may ra dân cháu được nhờ cho đỡ khổ.

Ngài nhớ thận trọng vì bọn khủng bố nội địa nước cháu nguy hiểm còn hơn bọn ISIS nhiều, vì chúng hai mặt. Chắc Ngài chưa quên hồi nước Mỹ của Ngài bị vụ 911, chúng xuống đường reo hò chúc mừng trùm khủng bố Bin Ladin, trong khi mới đây Paris bị khủng bố, chúng lại bày trò đặt vòng hoa thắp nến cầu nguyện, chia buồn với nước Pháp, lên án bọn ISIS.

Nạn nhân khủng bố cả, ấy mà cũng bên nhất trọng nhất trọng bên khinh thì “nô mo oa- tờ xì- pich/ no more water speak/ hết nước nói, Thưa Ngài .

Đến đây cháu cũng hết nước viết vì không biết viết gì hơn.

Cháu xin ngưng nơi đây.

Xin Ơn Trên phù hộ Ngài, phu nhân Michelle, hai em Malia và Sasha.

Gót bờ- lét- xờ Ô-ba-ma, Gót bờ- lét-xờ, A-mê- ri-ca!

Kính thư,

Hà Nội ngày 17/11/ 2915

Previous Post
Next Post
Related Posts