CSVN vừa vào TPP đã ra tay đàn áp Lao Động Việt


Video: Khi đang trên đường về Sài Gòn điều trị, Đỗ Thị Minh Hạnh kể lại vụ việc bị CA hành hung.

Bạn đọc Danlambao - 2 thành viên của tổ chức Lao Động Việt là cô Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Trương Minh Đức đã bị CA bắt bớ phi pháp vào hôm 22/11/2015 khi đang hỗ trợ công nhân Đồng Nai đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng.

Trên đường bị áp giải về nơi giam giữ, cô Đỗ Thị Minh Hạnh tiếp tục bị CA lột áo, đánh đập dã man khi đang ra sức kêu cứu và phản kháng hành vi bắt người phi pháp.

Khi bị đưa về CA Long Bình, Biên Hoà, Đồng Nai, do thương tích nặng nên cô Hạnh đã lên cơn co giật. Nhiều tiếng sau, phía CA mới đưa cô vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay khi nhận được tin báo, khá đông thân nhân và giới hoạt động tại Sài Gòn đã lập tức lên đường đến Đồng Nai để đấu tranh đòi người. 

Lúc 2 giờ sáng ngagy 23/11/2015, sau hơn 13 tiếng bắt người trái phép, lực lượng CA đã buộc phải trả tự do cho cô Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Trương Minh Đức.

Do trận đòn thù tàn bạo của CA, Đỗ Thị Minh Hạnh đã phải nhập viện điều trị ngay trong đêm. 

Vụ hành hung đối với các thành viên Lao Động Việt xảy ra ngay sau khi chế độ CSVN vừa hoàn tất đàm phán để gia nhập TPP, trong đó vấn đề về quyền tự do thành lập công đoàn độc lập là điều kiện cốt lõi.

Hành vi đàn áp những người hoạt động công đoàn độc lập một lần nữa cho thấy rõ những cam kết của CSVN đối với quốc tế vẫn chỉ là một trò lừa bịp trơ trẽn.

* Video do facebook Trần Bang và Nguyễn Hoàng Vi phổ biến.


Previous Post
Next Post
Related Posts