Quảng Nam: Bố ‘từ chức’ bí thư, con lên làm giám đốc sở

Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa) là con trai bí thư Quảng Nam Lê Phước Thanh
Bạn đọc Danlambao - Ông Lê Phước Hoài Bảo, con trai lớn của bí thư tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh vừa được đưa lên giữ chức giám đốc sở kế hoạch – đầu tư ở tuổi 30.

Quyết định này vừa được công bố sáng 23/9/2015. Báo Thanh Niên ghi nhận đây là trưởng hợp đảm nhận chức giám đốc sở kế hoạch - đầu tư trẻ nhất từ trước đến nay trên cả nước.

Ông Lê Phước Hoài Bảo sinh năm 1985, bắt đầu sự nghiệp quan lộ vào năm 2012 với chức vụ trưởng phòng quản lý khu kinh tế Chu Lai.

Năm 2014, ông này làm phó chủ tịch huyện Thăng Bình cho đến tháng 4/2015 thì được đưa về giữ chức phó giám đốc sở kế hoạch – đầu tư tỉnh Quảng Nam.

Chỉ trong vòng 3 năm, con đường quan lộ của ông Bảo lên nhanh một cách chóng mặt. Sự thăng tiến này đều có dấu ấn của bố ruột ông Bảo là bí thư tỉnh uỷ Quảng Nam Lê Phước Thanh.

Hạ cánh an toàn

Hồi cuối tháng 7/2015, ông Lê Phước Thanh viện lý do ‘sức khoẻ kém’ đã xin ‘nghỉ hưu non’ chỉ sau 5 tháng ngồi ghế bí thư tỉnh uỷ.

Theo quy định về độ tuổi nghỉ hưu, ông Lê Phước Thanh sinh năm 1956, vẫn có thể tiếp tục tại vị cho đến tháng 10 năm 2016.

Đơn từ nhiệm trước thời hạn của ông Thanh sau đó đã được bộ chính trị chấp thuận.

Cú hạ cánh an toàn này cũng là một bước đệm để đưa người con trai 30 tuổi của ông này lên giữ các chức vụ cao hơn trong tương lai.

Dân gian gọi đây là kế hoạch ‘Hy sinh đời bố, củng cố đời con’.

Trong những năm tháng ở đỉnh cao quyền lực, ông Lê Phước Thanh đã bất chấp dư luận khi ký quyết định ‘bổ sung’ 330 tỷ đồng để xây dựng tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng.

Quyết định này đã nâng chi phí đầu tư xây dựng lên 410 tỷ đồng, tức gấp 5 lần con số được phê duyệt so với ban đầu là 81 tỷ đồng. Trong khi Quảng Nam vẫn là một trong những tỉnh nghèo tại Việt Nam.

Sau khi khánh thành chỉ được 1 tuần, tượng đài được cho là ‘lớn nhất Đông Nam Á’ này đã nhanh chóng bị bong tróc và vỡ vụn nền gạch.

Ông Thanh 'ăn' được bao nhiêu vẫn còn là một bí ẩn. Nhưng chắc chăn ông đã 'ăn' đủ để kịp thời hạ cánh an toàn và nhường ngôi cho con trai lớn. 




Previous Post
Next Post
Related Posts