Hêhê! Quả tang: VOV vi phạm Pháp Luật

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Một bộ phận Cảnh Sát Giao Thông đang làm xấu đi hình ảnh của ngành công an. Làm thế nào để hạn chế được tình trạng “anh hùng núp” đang khá nhiều hiện nay. CSGT phải đứng ở vị trí dễ quan sát để hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường, nhưng nhiều CSGT lại “núp” dưới gầm cầu, gốc cây để rình phạt”- GS Nguyễn Lân Dũng nói. (*) Và ông đề nghị phải có quy định phạt nặng những cán bộ trong ngành giao thông vì họ tạo ra môi trường gây “tai nạn giao thông” khi làm cho mọi người phải phân tán sự chú ý trong lái xe vì phải thường xuyên nhìn quanh quất để phát hiện các “Anh Hùng Núp”...

*

Điều 121 Luật Hình Sự Việt Nam quy định tội làm nhục người khác:

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Làm nhục người khác: Là hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của một hay nhiều người. Hành vi này có thể thực hiện bằng lời nói hoặc bằng hành động. Thông thường lời nói được sử dụng là lời nói có tính chất miệt thị, sỉ nhục người khác.

Theo hệ thống tuyên truyền “nhà nước đảng ta” và sách giáo khoa học sinh sinh viên thì “Danh Nhân” Đinh Núp (1914-1999) còn có tên là Sar, một nhân vật lịch sử Việt Nam người dân tộc Ba Na nguyên Đại Biểu Quốc Hội khóa VI (1976-1981) ông có công đánh Pháp & Mỹ, Núp được “nhà nước đảng ta” tặng thưởng huân chương Quân công hạng ba và huân chương chiến công hạng nhất và phong anh hùng thường được gọi là “Anh hùng Núp” một danh hiệu vinh dự cao quí. (sách giáo khoa).

“Anh hùng Núp”

Vậy mà ngày 25/9/2015 trên trang thông tin VOV Oline đăng tải nguyên văn lời của một ĐB/QH (ông Nguyễn Lân Dũng): 

“Một bộ phận Cảnh Sát Giao Thông đang làm xấu đi hình ảnh của ngành công an. Làm thế nào để hạn chế được tình trạng “anh hùng núp” đang khá nhiều hiện nay. CSGT phải đứng ở vị trí dễ quan sát để hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường, nhưng nhiều CSGT lại “núp” dưới gầm cầu, gốc cây để rình phạt”- GS Nguyễn Lân Dũng nói. (*)

Và ông đề nghị phải có quy định phạt nặng những cán bộ trong ngành giao thông vì họ tạo ra môi trường gây “tai nạn giao thông” khi làm cho mọi người phải phân tán sự chú ý trong lái xe vì phải thường xuyên nhìn quanh quất để phát hiện các “Anh Hùng Núp”.(*)

Những “Anh Hùng Núp” 

Rõ ràng là cả 2 - ĐB/QH Nguyễn Lân Dũng và VOV.Online đều cùng nhau vi phạm Pháp Luật, khi lấy tên một Anh Hùng (Anh hùng Núp) để gán ghép ví cho những con người “xấu” trong ngành giao thông chuyên núp gốc cây, gầm cầu, để rình rập. 

Cố tình miệt thị, sỉ nhục người khác vì những người xấu rình rập đó không hề mang tên là “Núp”. Còn nói chỉ danh cho việc đó là “ẩn núp” thì không thể đi kèm với nó là Anh Hùng vì công việc lén lút xấu xa bất minh đó không ai gọi là “Anh Hùng”, suy ra “Anh Hùng Núp” không thể đánh đồng với cán bộ xấu trong ngành giao thông rình rập lén lút. Tóm lại trong mọi tình huống để nói về hiện tượng tiêu cực đó thì chỉ có thể nó là: Làm thế nào để hạn chế được tình trạng các nhân viên trong ngành giao thông hay “rình rập” chứ không thể dùng từ ngữ “anh hùng núp” . 

VOV là tiếng nói chính thức của nhà nước “đảng ta” không thể không biết ví von như thế là méo mó bất cập, nhưng vẫn thông tin đăng tải phổ biến thì chỉ nằm trong 2 khả năng: 

1) - Ẩn dụ cho mọi người thấy giá trị “Anh Hùng Núp” không hơn gì với những người rình rập lén lút.

2) - Hành vi rình rập lén lút, không quang minh chính đại dưới “chế độ ta” đó cũng là một danh hiệu “Anh Hùng”.

Dzui thiệt! - cũng rất “anh hùng” mà không cần “núp” rất công khai miệt thị, sỉ nhục huân chương chiến công hạng nhất và “Anh hùng Núp” một danh hiệu vinh dự cao quí của nhà nước “đảng ta”.

25/9/2015





Previous Post
Next Post
Related Posts