Có hai củ: “Củ chuối và Củ từ”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Việt Nam trong 4000 năm lịch sử thì nhiều lần cộng lại có hơn 1000 năm bị xâm lược đô hộ bởi Trung Hoa (Trung Quốc – Tàu Cộng). Như một cái ách, số phận định mệnh nghiệt ngã vị trí đất nước lại nằm ngay “miệng hùm hang sói” vì vậy “phòng bệnh hơn chữa bệnh” các triều đại vua chúa tiền nhân nước Việt luôn “chủng ngừa” cho quân, dân, đồng bào mình một thứ “vi rút” đề kháng ngay trong huyết quản để luôn nuôi dưỡng trước và trong não bộ một tư duy căm thù thế lực ngoại xâm phương Bắc.

Chỉ duy nhất chế độ CSVN ngày nay là đang tiêm vào lòng dân một thứ thuốc gây mê “ru ngũ ” trước kẻ thù tiềm ẩn (Tàu Cộng) với ngôn từ: “…Việt Nam – Trung Quốc hợp tác toàn diện vì có chung một “Đại cục” và Việt Nam luôn nhớ ơn Trung Quốc". (TBT/đảng Nguyễn Phú Trọng) – “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc” (BT/Quốc Phòng- Phùng Quang Thanh). 

(Hoàng đế) Nguyễn Phú Trọng - (vua) “Tư Sâu” - (Chúa) “3X” Nguyễn Tấn Dũng và Tướng (đầu tôm) Phùng Quang Thanh.

Sáng 22-9, Đại hội đại biểu Đảng bộ quân đội lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã khai mạc tại Hà Nội. (Hoàng đế) Nguyễn Phú Trọng TBT kiêm bí thư Quân ủy trung ương chủ xị. Vì đây là công cụ chất lượng số 1 bảo vệ sự sống còn của Triều đình “đảng ta” nên cùng tham dự không thể thiếu (vua) “Tư Sâu” Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và (Chúa) “3X” Nguyễn Tấn Dũng cùng một đống các “thái thượng hoàng” nguyên Tổng Bí Thư…. 

Trong tinh hoa cổ tự có diễn giải một ẩn dụ: “Gừng càng già càng cay” nói đến kinh nghiệm sống của con người, dù là tuổi thất thập (70) cổ lai hy nhưng muốn hiểu thêm nhiều điều trong cuộc sống thì vẫn phải cần tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày từ cuộc sống, con người ta càng sống đối mặt với thực tế thì càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm tinh hoa từ thực tế, đó chính là điều tất yếu như củ gừng càng già thì phải càng cay.

Thế nhưng “củ gừng” tiến sĩ xây dựng đảng (học ở Liên Xô) dù tuổi đời hơn bảy mươi (71 tuổi) Nguyễn Phú Trọng bạc trắng mái đầu vậy mà cái cách phát ngôn (múa võ mồm) cứ như là “củ chuối” chứ chả phải là “củ gừng”- ông TBT/tiến sĩ “xây dựng đảng”… hò dzô ta với toàn quân trên bục diễn đàn đại hội Quân Đội như thế này: 

“Đảng ta chủ trương phát huy mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa...”.(TuoiTre. Online 23/9)

“Đảng ta chủ trương phát huy mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc” (lời Nguyễn Phú Trọng) Dân tộc Việt Nam phát huy bằng cách nào? Khi chính ông cầm đầu một cái đảng CS độc quyền lãnh đạo khẳng định: Việt Nam – Trung Quốc hợp tác toàn diện vì có chung một “Đại cục”…và Việt Nam luôn nhớ ơn Trung Quốc!? – với từng lời, từng con chữ, ông nói rất rỏ với báo chí quốc tế và Tập cận Bình Trung Quốc cũng như toàn quân, dân là Việt Nam luôn nhớ ơn Tàu Cộng và sẽ vì một cái “cục lớn” nào đó với bọn Tàu Cộng… Thì lần này trước toàn quân đội ông kêu gọi: phát huy mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc để làm cái gì? Để vong ân bội nghĩa với “đ/c Trung Quốc” và không cùng với Trung quốc đi tìm cái “cục lớn” (đại cục) nữa à? Lật qua lật lại những lá bài bịp, thật nực cười!?.

Việt Nam – Trung Quốc hợp tác toàn diện vì có chung một “Đại cục”

Còn nóng hổi, mới đây ngày 16/9/2015 Bộ trưởng ngoại giao TQ Vương Nghị phát biểu trong một hội nghị trước các nhà ngoại giao nước ngoài tại Bắc Kinh ông này Tuyên bố thẳng thừng không cần úp mở: “Quần đảo Trường Sa, mà Trung Quốc gọi Nam Sa, là lãnh thổ của Trung Quốc”. Ông Vương Nghị nhắc lại Trung Quốc “có căn cứ lịch sử và pháp lý đầy đủ” đối với quần đảo này và nói việc Trung Quốc bảo vệ chủ quyền này là “thiên kinh địa nghĩa” (Qui luật của trời đất) đó là “lẽ dĩ nhiên”. (BBC -16 tháng 9 2015) – Bành trướng khắp biển Đông tiếp theo là Thái Bình Dương đó chính là “Đại Cục” ưu tiên của Tàu Cộng trước mắt và hiện nay.

Mà ông “đảng trưởng” đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng thì khẳng định: “Việt Nam – Trung Quốc hợp tác toàn diện vì có chung một “Đại cục”(!?) Chung “cục lớn” với nó như thế thì làm thế nào “để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ”?. Trong khi quần đảo Trường Sa thì đang là một “Huyện đảo” có chủ quyền của Việt Nam …(!?) Trước Tàu Cộng hung hăng “cạn tàu ráo máng” là vậy Ông TBT/đảng kiêm CT/quân ủy trung ương với tư duy “củ chuối” như thế… còn dưới quyền “đảng” là bộ trưởng/Quốc Phòng lại có tư duy quốc phòng toàn dân rất là “củ từ”: “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc” 

Bộ trưởng bộ quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh 'tâm tư'.

Ở khắp các xứ người trên thế giới Tổng Thống hay các vị Tướng Lãnh quân đội sẽ vô cùng lo lắng mất ăn mất ngủ khi thấy người dân thờ ơ không chịu căm thù trước kẻ xâm lược. Còn tại Việt Nam toàn dân nuôi chí căm thù Tàu Cộng đã và đang xâm lược chủ quyền biển đảo thì Bộ Trưởng QP Phùng Quang Thanh và ngay cả “đảng ta” nữa… (rất ngạc nhiên phải buồn cười) là họ lại lo sợ… còn khuyên toàn dân đừng “ghét” và hãy tích cực nói tốt về kẻ thù… Căm hờn kẻ thù là… nguy hiểm cho dân tộc (Phùng Quang Thanh)!?.

Thêm nữa, trong phát biểu trước Đại hội đại biểu quân đội lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 này ông tiến sĩ “xây dựng đảng” TBT Nguyễn Phú Trọng không quên nhấn mạnh với Quân Đội (công cụ số 1 bảo vệ sự sống còn) của Triều đình “đảng ta” rằng:

“Đảng ta chủ trương phát huy mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị để bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa...” 

Một thứ “xã hội chủ nghĩa” mà 90% các quốc gia CS trước đây (từng là bạn bè cật ruột với CSVN) trên thế giới đã vứt nó vào sọt rác gần 20 năm rồi, để quay về với chủ nghĩa tư bản… và “đảng ta” cũng đang che mặt rón rén dùng cái chủ nghĩa tư bản này để… định hướng xây dựng chủ nghĩa xã hội/CS của “đảng ta”. 

Hiển nhiên như qui luật - Con người ta càng sống đối mặt với thực tế thì càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm tinh hoa từ thực tế, đó chính là điều tất yếu như củ gừng càng già thì phải càng cay một chất cay rất quí giá tự nhiên cần phải có của chính nó. Với thứ tư duy ấy trong tuổi “già” xấp xỉ và hơn 70 cả 2 ông Bộ Trưởng/QP và TBT/đảng cái chất cay của “củ gừng” già không thấy đâu, mà chỉ thấy chất bột rẻ tiền của “củ chuối” và “củ từ”.

23/9/2015




Previous Post
Next Post
Related Posts