Đừng thờ ơ vô cảm!

Lăng kính Hà Nội (Danlambao) - ...Theo thời gian đến một lúc nào đó, không sớm thì muộn, chắc chắn mọi người sẽ nhận thức ra được một điều rằng: Bọn phản động đích thực chính là bọn đang cầm quyền điều hành đất nước Việt Nam này! Và chủ nghĩa Xã hội ở Việt Nam, Trung Quốc, Triều Tiên chỉ là BÁNH VẼ mà thôi. Nói riêng về Việt Nam, thực chất từ gần 30 năm nay Việt Nam đã theo tư bản rồi, nhưng cái tư bản của Việt Nam là tư bản đỏ - một loại tư bản rừng rú gớm ghiếc với nền kinh tế cạnh tranh bất bình đẳng giữa khối doanh nghiệp nhà nước với tư nhân...

*

Một đứa trẻ lớn lên trong một trường không tốt, bị người lớn nhồi vào đầu từ bé những tư tưởng sai trái, dối trá, và lại thường xuyên bị áp đặt ý kiến một chiều không cho đứa trẻ đó được nói và nghĩ khác những gì người lớn nghĩ, lại còn kèm theo cả sự hăm dọa sẵn sàng đánh đòn nếu đứa trẻ dám đưa ra chính kiến riêng… Vậy thì khi lớn lên, tất yếu đứa trẻ đó sẽ có nhiều vấn đề về nhận thức lệch lạc mà không tự biết được, những sự bất thường trở thành bình thường như kiểu nó dĩ nhiên phải như thế. Cho đến khi có người thẳng thắn góp ý, chỉ ra những điều sai trái cho nó, vạch trần sự thật cho nó với mong muốn giúp nó hiểu đúng đắn hơn, thì chắc hẳn nó sẽ phản kháng lại ngay vì những ý kiến góp ý đó hoàn toàn không giống với những điều mà bao nhiêu năm từ nhỏ đến lớn nó được tiếp xúc, được nghe, được tiếp nhận trong môi trường mà nó đã lớn lên. Thậm chí có khi nó còn nổi giận, mạt sát cái người đã lên tiếng chỉ ra cho nó những sự dối trá và sai trái kia đang làm hại tới nó ra sao.

Người dân Việt Nam với chế độ độc tài toàn trị hiện tại cũng nôm na như câu chuyện đứa trẻ lớn lên trong môi trường tệ hại ở trên vậy. Vẫn còn rất nhiều người do chính sách nhồi sọ tẩy não, bưng bít thông tin, bịa đặt sai sự thật lịch sử, chủ trương ngu dân hóa bao nhiêu năm của nhà cầm quyền mà chưa tỉnh ngộ ra được. Họ vẫn cứ thờ ơ vô cảm đối với vô vàn những bất công, những tội ác đang leo thang chóng mặt trong xã hội. 

Họ mặc kệ, coi việc chính trị xã hội như không phải việc của mình vì “đã có đảng và nhà nước lo”. Họ không ý thức được quyền làm chủ của người dân mọi tầng lớp XH trong đó có chính bản thân mình. Và không ít người vẫn còn tin tưởng một cách mù quáng vào cái chính thể khốn nạn này cùng với những cái bánh vẽ hoang đường nó mớm cho từ bao lâu nay, và nếu như được người khác chỉ ra cho sự thật thì sẽ giãy nảy lên và chụp mũ người ta là ‘phản động’. 

Vậy đấy, tảng băng thờ ơ vô cảm mù quáng vẫn còn đóng rất dày rất chặt trong tâm thức của bao nhiêu thế hệ con người VN, để mà phá vỡ hoặc làm tan chảy tảng băng độc hại này là điều không hề đơn giản tí nào. Nhất là trong bối cảnh nhà cầm quyền luôn tìm mọi cách để trấn áp tiếng nói đối lập, vu vạ áp đặt bất đồng chính kiến là ‘thế lực thù địch’, là “phản động” một cách bừa bãi và gian trá. 

Kỳ thực, dần dần theo thời gian đến một lúc nào đó, không sớm thì muộn, chắc chắn mọi người sẽ nhận thức ra được một điều rằng: Bọn phản động đích thực chính là bọn đang cầm quyền điều hành đất nước Việt Nam này! Và chủ nghĩa Xã hội ở Việt Nam, Trung Quốc, Triều Tiên chỉ là BÁNH VẼ mà thôi. Nói riêng về Việt Nam, thực chất từ gần 30 năm nay Việt Nam đã theo tư bản rồi, nhưng cái tư bản của Việt Nam là tư bản đỏ - một loại tư bản rừng rú gớm ghiếc với nền kinh tế cạnh tranh bất bình đẳng giữa khối doanh nghiệp nhà nước với tư nhân. Lợi ích phục vụ chủ yếu cho thiểu số vài phần trăm dân số những thằng "đỉnh cao trí tuệ", các con ông cháu cha, sân sau của quan chức cùng với các nhóm lợi ích. Thế nhưng từ bao năm nay nhà cầm quyền vẫn trưng ra cái mác "XHCN" để lừa bịp người dân. Thật là bậy bạ hết chỗ nói!

Cái BÁNH VẼ gian manh khốn nạn cùng với hình ảnh lãnh tụ được cố tình thổi phồng lên quá mức đã và đang trở thành những chiếc bình phong che đậy rất nhiều tội ác tày trời của cả một tập đoàn Mafia tư bản đỏ.

...Những thông tin chia sẻ với mong muốn thức tỉnh mọi người của những “phản động” ví như những đốm lửa nhỏ để góp phần tan chảy tảng băng lì lợm này, và bây giờ đang cần thêm rất nhiều những đốm lửa như vậy!

27/8/2015





Previous Post
Next Post
Related Posts