Côn an Lâm Đồng đánh đổ máu những người đi thăm TNLT Trần Minh Nhật

CTV Danlambao - Hôm qua 27/8/2015 số anh chị em gồm hơn 10 người gồm có giáo sư Phạm Minh Hoàng, Đặng Xuân Hà, Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn, Trần Thị Nga và cùng số anh chị em khác đã đến thăm gia đình anh Trần Minh Nhật, cựu tù nhân lương tâm vừa mãn án, tại địa chỉ thôn Yên Thành, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Sáng nay 28/8/2015 mọi người chia tay gia đình anh Nhật để ra về. Chuyến xe trên đường chạy về Đà Lạt, vào khoảng 10 giờ 30, đến khu vực vắng người tại xã Nghĩa Thắng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng thì bị một nhóm côn đồ khoảng 20 người chặn xe dừng lại.

Theo lời anh Chu Mạnh Sơn kể lại, trong nhóm này có cả côn an, vì anh chú ý thấy có một số người, bên ngoài mặc chiếc áo khoát nhưng bên trong rõ ràng là áo sắc phục côn an.

Khi xe dừng lại, 4 người trong bọn họ leo lên xe nhắm vào 3 người gồm anh Chu Mạnh Sơn, chị Trần Thị Nga và anh Trương Minh Tam xông vào đánh đập tới tấp hòng giật lấy điện thoại di động rồi đập nát, đồng thời lục soát các túi xách cầm tay rất kỹ. Không những thế bọn họ còn lôi ba anh chị em xuống xe để đánh đập rất dã man. Tuy nhiên bà con xung quanh đó phát hiện và tri hô: "Công an đánh dân. Công an đánh dân...!" nên cả nhóm côn đồ lẫn côn an mới dừng tay và lên xe rút khỏi hiện trường vừa gây tội ác.

Điện thoại của anh Chu Mạnh Sơn bị đập nát

Hiện giờ tình trạng sức khỏe của 3 anh chị em rất tồi tệ, anh Chu Mạnh Sơn cho biết: "Hiện giờ cả ba người chúng tôi ai cũng đang trong tình trạng choáng váng đau đầu và ê ẩm khắp cả mình mẩy, phía anh Tam trên mặt có nhiều chỗ bị xay xát và có những vết bầm, chị Nga thì vết bầm phía sau lưng, riêng tôi đến giờ cũng chưa cầm hết máu đang chảy phía sau gáy cổ."

Những vết thương trên đầu và mặt anh Chu Mạnh Sơn. Ảnh Facebook Thuy Nga

Anh Trương Minh Tam cũng bị thương rất nặng. Ảnh Facebook Thuy Nga

Qua sự cố nầy anh Sơn cũng nhận định rằng việc sử dụng bạo lực với các anh chị em là để dằn mặt những ai muốn đến thăm và ủng hộ các TNLT.

Cũng trong sáng nay, trên một chuyến xe khác gồm 9 người trong đó có: ông Lê Đình Lượng, vợ chồng Lê Hương, cô giáo Bích Hạnh và con nhỏ cũng đã bị côn an đánh đập dã man trong khi đang bắt xe khách từ Lâm Hà (quê của Trần Minh Nhật) để về lại Sài Gòn. 

Anh Lê Đình Lượng bị lôi xuống xe, bị đấm đá liên tục và bị cướp mất Ipad.

Anh Lê Đình Lượng. Ảnh Facebook Thuy Nga

Được biết trước đó UBND xã đã đóng cửa, gây sức ép với gia đình TNLT Trần Minh Nhật khi đi đón anh trở về khiến nhiều người bức xúc. Và trước sự kiên quyết đấu lý của gia đình cùng bạn bè nên chính quyền đã buộc phải mở cửa trụ sở để mọi người đoàn tụ.

28/8/2015




Previous Post
Next Post
Related Posts