Tự vả vào mặt mình




Nguyễn Thúy Hạnh - Hôm nay là ngày giỗ của 64 chiến sĩ đã anh dũng hi sinh ở Gạc Ma. Chính quyền Hà Nội thay vì tưởng niệm thì đã tổ chức cho các cháu thanh niên nhảy múa tưng bừng trước tượng Lý Thái Tổ và tượng đài Cảm tử, cùng những hành động ngang ngược khác, nhằm ngăn cản những người đến thắp nhang.




Dường như chính quyền thường tận dụng những dịp nhân dân thắp nhang tưởng niệm các liệt sĩ chống Trung Quốc để ghi điểm thể hiện sự trung thành với thiên triều và răn đe những ai dám ghét Tàu, bằng việc ngăn cấm, hoặc sử dụng côn đồ đến khiêu khích phá đám, hay dùng đội ngũ dư luận viên quá khích đe dọa, ngăn cản....



Tưởng niệm linh hồn những người đã khuất là một hoạt động bình thường và cần thiết của tất cả mọi người trên trái đất, và với những anh hùng vị quốc vong thân thì càng là nghĩa vụ thiêng liêng của những người đang sống, đặc biệt là với truyền thống của người Việt, một đất nước mấy ngàn năm ko bao giờ nguội tắt ngọn lửa chiến tranh vệ quốc.



Ngăn cấm, phá phách việc tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ là một việc làm trái với đạo lý con người, đặc biệt là người Việt. Việc làm này của chính quyền Hà Nội đã phản lại chính họ, bởi nó:



- Lộ rõ dã tâm bán nước mà họ đang cố che đậy.



- Lẽ ra mọi người chỉ đến đó kính cẩn thắp nhang tưởng niệm rồi trật tự ra về, nhưng sự ngăn cản của chính quyền đã khiến buổi tưởng niệm được kéo dài hơn. Có lần nó đã biến thành cuộc biểu tình rầm rộ như hôm 17/2/2014, mặc dù không hề có trong kế hoạch của những người tham gia tưởng niệm.



- Việc đó càng đẩy mâu thuẫn lên cao, hố ngăn cách giữa chính quyền và nhân dân ngày càng lớn.



- Những người bất đồng chính kiến càng có cơ sở và bằng chứng cụ thể để tố cáo chính quyền bán nước, chà đạp nhân quyền.



- Chính đội ngũ DLV với những hành động thiếu văn hóa đã đang bôi xấu hình ảnh đảng của họ.

Và nhiều bất cập khác cho chính họ, (chính quyền).



Tóm lại, chính quyền đang tự vả vào mặt mình. VÀ MONG SAO HỌ CỨ TIẾP TỤC LÀM THẾ, để đông đảo nhân dân những ai còn chưa tin rằng họ đang bán nước, đang vi phạm nhân quyền, sớm nhận ra điều này.



(Ảnh Nguyen Lan Thang, một DLV đang khiêu khích và ngăn cản việc tưởng niệm).




















Previous Post
Next Post
Related Posts