Tại sao có hơn 30% người dân thiểu số... nghèo?





Thì hãy nhìn cái mặt của ông này!!!



CTV Danlambao - Tại phiên họp UBTV của Đảng hội, Bộ trưởng - Chủ nhiệm UB Dân tộc Giàng Seo Phử tha thiết rằng: “Tỷ lệ nghèo cả nước chỉ còn 8% trong khi ở đồng bào dân tộc thiểu số tỷ lệ này tới hơn 30%, như vậy, đây đã là vùng lõi đói nghèo. Đề nghị ủng hộ chúng tôi để chủ động xây dựng xây dựng tiếp chương trình mục tiêu quốc gia dành cho khu vực này” (*). Nghe ông Phử phát biểu mà giật mình! Giật mình không phải vì con số hơn 30% dân tộc thiểu số nghèo, mà bắn người lên vì sung sướng là cái nước CHXHCN mà đảng ta độc quyền dẫn dắt, cai trị có tới 92% là dân giàu. Ối bà con ơi... sướng quá!




Trong cái xứ sở có tới 92% mạng giàu có thì ông Giàng mầu mở này lại bắt chước bè lũ phản động để phán rằng: "việc thực hiện chương trình còn rất nhiều khó khăn do cơ chế mà có thể nói thẳng thắn tình hình ngặt nghèo chung của đất nước, các bộ, ngành, lĩnh vực đều phải chia sẻ..."



Sao kỳ vậy ta!? tỷ lệ hổng có nghèo thì là giàu gần đụng trần ở mức 92% mà lại "thẳng thắn tình hình ngặt nghèo chung của đất nước" là sao. Vậy chuyện gì là thẳng thắn, chuyện nào là cong queo"?



Và trong cái tình trạng 92% dân Việt giàu trong một đất nước ngặt nghèo chung, Giàng bộ trưởng đã “tố” cái Đảng hội của ông đã duyệt con số rất khiêm tốn để đầu tư cho hơn 2.000 thôn bản và bán cái trách nhiệm cho Đảng hội: “Tôi không thể có giải pháp đột phá gì được vì điều đó thuộc thẩm quyền Quốc hội, muốn thì Quốc hội quyết định đầu tư tăng thêm thôi”.



Việc chạy làng của ông đã bị một bà đại biểu đảng hội (chứ không phải là thế lực thù địch nào chui dzô à nghe các đồng chí DLV) sạt cho 1 trận: “Bộ trưởng nói không biết giải pháp đột phá nào cho chương trình 135… tôi không đồng ý. Các chính sách Quốc hội quyết là do các bộ, ngành tham mưu. Khi xây dựng chương trình, các Bộ không tính toán kỹ đến khi không đủ nguồn lực lại đổ tội do Quốc hội là không được. Vai trò của UB Dân tộc ở đâu trong việc này?”



Thế là bác bộ trưởng béo tốt đảng ta tiếp tục phân trần: “Không phải chúng tôi từ chối không chịu trách nhiệm về vấn đề này nhưng Quốc hội cũng có 1 phần trách nhiệm. Tôi xin nói rất thật như vậy. Quốc hội nghĩ gì khi quyết chính sách vậy không? Còn đánh giá về trách nhiệm cá nhân tôi thế nào là thuộc Quốc hội”.



Thế ra, cả đám các đồng chí ta đều nhận lỗi cho tình trạng khi toàn dân có tới... 92% mạng giàu có mà dân tộc thiểu số chỉ được giàu có 70%.



Tin mấy bác này có nước chỉ biết chờ xem bắn pháo bông để quên đói. Nghe mấy bác này có đường chết lẹ vì... nghèo mà ham!!!












____________________________________













Previous Post
Next Post
Related Posts