Báo Người Cao Tuổi gởi đơn kêu cứu, khiếu nại nhầm chỗ rồi!





Người ta đồn rằng ông thủ tướng Dũng dốt nhưng cũng có bằng cử nhân luật như ai. Không rõ chuyện thực hư ra sao, nhưng có một hiện tượng mới đây làm cho tôi hơi giật mình và nghi ngờ!



Đọc trên báo Người Lao Động một bài viết, với tựa đề: "Ý kiến Thủ tướng về thanh tra tại Báo Người cao tuổi" . Bài báo viết rằng: "Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam có văn bản số 45/BTV-HNCT ngày 11-2-2015 gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi". Qua bài báo, không cần đọc lá đơn người ta cũng có thể đoán được nội dung là kêu cứu, khiếu nại, nhờ ông thủ tướng giải quyết.




Ông thủ tướng yêu cầu những người đứng đơn làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông bởi vì việc kiểm tra đột xuất do bộ này quyết định theo đúng chức năng, thẩm quyền và đúng theo qui định của pháp luật. Trong chuyện thanh tra này ông thủ tướng không chỉ đạo. Thế là huề tiền!



Nó cũng gần giống như bọn côn đồ là công an giả danh, canh chừng, theo dõi, tông xe, đánh đập... những người lên tiếng về sự bất công trong xã hội; những nạn nhân lại đi kêu cứu, gởi đơn lên đồn công an - chính là người đồng lõa - nhờ giải quyết vậy!



Tại sao không đi ăn thua đủ với côn đồ, bởi vì chính côn đồ mới là người quyết định theo đúng chức năng, thẩm quyền và đúng theo qui định pháp luật của bọn chúng?



Ai cũng biết, trong cái quyền hành pháp ở Việt Nam hiện nay là ông thủ tướng đứng đầu. Những cái nghị định thi hành luật pháp về báo chí thì chính ông là người ký và ban hành. Ông thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với Hội Người cao tuổi mới đúng chức năng, thẩm quyền và đúng theo qui định pháp luật. Thế thì ông thủ tướng chối bỏ trách nhiệm giống như một đứa trẻ con đi nói chuyện với người lớn vậy! Hội Người cao tuổi nhưng thấp sự hiểu biết còn đi kêu cứu, khiếu nại vói ông thủ tướng làm cái gì nữa!



Hội Người cao tuổi gởi đơn cho văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc thay vì văn phòng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì mới đúng người và đúng chỗ hơn!





























Previous Post
Next Post
Related Posts