Dương Khiết Trì lại sang Việt Nam

CTV Danlambao - Theo thông báo của bộ Ngoại giao Việt Nam, ủy viên quốc vụ viện Trung Cộng là ông Dương Khiết Trì sẽ lại sang Việt Nam vào tuần tới.

Chuyến đi sẽ diễn ra trong hai ngày, từ 26-27/10 theo lời mời của bộ trưởng ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh. 

Hai bên sẽ họp "Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Song phương Việt – Trung" do phía CSVN chủ trì.

Chuyến đi của Dương Khiết Trì diễn ra trong bối cảnh quốc hội CSVN đang nhóm họp kỳ họp thứ 8, khóa 13. 

Tại kỳ họp lần này, quốc hội CSVN dự kiến sẽ tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với nhiều chức danh chủ chốt trong bộ máy nhà nước. 

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ có ảnh hưởng đến việc xếp ghế cho giàn lãnh đạo trước đại hội đảng toàn quốc sẽ diễn ra 1 năm sau đó.

Có ý kiến cho rằng, mục đích thực sự đằng sau việc Dương Khiết Trì đến Hà Nội lần này để khống chế giàn lãnh đạo CSVN và gây áp lực để cài cắm những nhân vật thân Trung Cộng. 



Bộ quốc phòng CSVN ‘cầu hòa’ Trung Cộng

Chuyến đi lần này của Dương Khiết Trì diễn ra vài ngày ngay sau chuyến thăm Bắc Kinh của 13 tướng lĩnh cấp cao thuộc bộ quốc phòng Việt Nam, do đại tướng Phùng Quang Thanh dẫn đầu.

Theo truyền thông Trung Cộng, mục đích chuyến đi của bộ trưởng Phùng Quang Thanh và các tướng lãnh là để ‘cầu hòa’ với Trung Quốc.

Trả lời truyền thông Việt Nam, ông Thanh luôn miệng gọi Trung Cộng là ‘bạn’, đồng thời cho biết “Bạn đón tiếp ta rất nhiệt tình, trọng thị, chu đáo và rất hữu nghị”. 

Trong khi đó, tại Trường Sa, Trung Cộng tiếp tục ồ ạt xây dựng sân bay và công trình quân sự trên những hòn đảo chiếm được của Việt Nam vào năm 1988. 


Hồi tháng 5/2014, quan hệ hai đảng CS trở nên căng thẳng khi Trung Cộng đưa giàn khoan và tàu chiến vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Sau vụ việc, Dương Khiết Trì đã âm thầm đến Hà Nội vào giữa tháng 6/2014 khiến bộ chính trị CSVN tỏ ra ‘sốc và sợ hãi’. Kết quả là nhà cầm quyền CSVN chấp nhận đầu hàng Trung Cộng vô điều kiện.

Truyền thông Trung cộng khi đó tỏ rõ sự hả hê trước thái độ nhu nhược của giới cầm quyền CSVN. 

Trang mạng Hoàn Cầu Thời Báo mô tả cuộc hội đàm tại Hà Nội hôm 18/6 như một "món quà" để lãnh đạo đảng CS Việt Nam "tự kiềm chế bản thân trước khi quá muộn". 

Trang mạng sặc mùi hiếu chiến của Trung cộng này còn gọi CSVN như một 'đứa con hoang đàng' được Dương Khiết Trì sang để 'thúc giục về nhà'.

Previous Post
Next Post
Related Posts