Obama sẽ thăm Việt Nam

CTV Danlambao - Tổng thống Obama nói với lãnh đạo của đảng CSVN rằng ông dự trù sẽ viếng thăm Việt Nam. Tuyên bố này xảy ra trong buổi họp vào thứ ba, khi Obama và Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ và thảo luận về tình hình căng thẳng với Trung cộng cũng như tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.

Mặc dù Tổng thống Obama không xác định thời điểm chính xác nhưng ông đã nói với Nguyễn Phú Trọng rằng ông nhắm đến cuộc viếng thăm đất nước xinh đẹp vào một thời điểm trong tương lai.

Tổng bí thư Trọng đã nói rằng ông rất lấy làm vui mừng khi tổng thống Obama đã đáp lại lời mời đến thăm Việt Nam của ông.

Tổng thống Obama dự trù sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Malaysia và Philippines vào tháng 11, 2015 và xác xuất lớn là ông sẽ viếng thăm Việt Nam trong dịp đi này.

Trong buổi họp mặt, Nguyễn Phú Trọng đã nói rằng ông cùng với Tổng thống Obama chia sẻ mối quan ngại đối với những hoạt động của Tàu không theo pháp luật quốc tế và làm phức tạp tình hình tại biển Đông. 

Trong khi đó thì Obama nói rằng cả hai đã nói chuyện thẳng thắn với nhau về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. 

Trước đó, một nhóm dân biểu của cả 2 đảng đã gửi thư yêu cầu Obama phải đặt vấn đề với lãnh đạo Việt Nam đã vi phạm nhân quyền, bắt giam và bỏ tù các blogger và nhà báo độc lập.






Previous Post
Next Post
Related Posts