Cả quãng đời tuổi thanh xuân vật lộn với khiếu kiện đồi công lý







Trần Quang Thành (Danlambao) - Cũng như nhiều gia đình khác, khi cộng sản cưỡng chiếm miền Nam, gia đình chị Lê Thị Kim Thu thuộc cái diện gọi là “ngụy quân, ngụy quyền” phải rời khỏi khu đô thị đang sinh sống để đi lập nghiệp ở vùng kinh tế mới nơi núi rừng heo hút. Sau nhiều năm khai hoang nương rẫy thì lại bị nhà cầm quyền cộng sản cưỡng chiếm thành quả để thực hiện điều họ nói là “qui hoạch kinh tế”, nhưng thực chất là chiếm đoạt tài sản của người dân để các quan chức chia chác cho nhau làm giàu, trở thành những tên tư bản đỏ.




Gia đình chị Lê Thi Kim Thu đã trải qua những bước thăng trầm trong cuộc vật lộn tố cáo tội ác của các quan chức địa phương cướp đoạt tài sản của gia đình chị cũng như nhiều bà con dân oan khác. Bản thân chị khi mới bước vào tuổi 21 đã đi từ địa phương đến trung ương để khiếu kiện. Chị Kim Thu nhiều lần bị công an Đồng Nai, Hà Nội đánh đập, bắt bớ và tù đầy... Khi ra tù vào năm 2014 chị đã bước sang tuổi 46.



Nhớ lại chặng đường gần 30 năm đi đòi công lý và trong ngục tù cộng sản, chị Lê Thị Kim Thu đã kể lại qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành như sau:






(Youtube PV chị Lê Thị Kim Thu)












Previous Post
Next Post
Related Posts