Thân phận cái nón lá dưới thời đại Hồ Chí Minh

“Thân em như hạt mưa sa
Hạt vào đài các, hạt ra ruộng cày”
Thân em nón lá ngày nay
Cái nhà nước trọng, cái côn an vày

Dưới thời đại Hồ Chí Minh, không có chuyện gì không thể xảy ra. Đến như cái nón lá được coi là “quốc hồn quốc túy Việt Nam” cũng bị đảng chiếu cố, đẩy đưa vào thân phận có khi còn hẩm hiu hơn thân phận của hạt mưa sa, “hạt vào đài các, hạt ra ruộng cày”.

Cái nón lá “hạt vào đài các” là hai cái nón lá được người đứng đầu Bộ Ngoại giao CHXHCNCC là ông Phạm Gia Khiêm tặng Bà Ngoại trưởng Đế quốc Mỹ Hilary Clinton và ái nữ Chelsea tại Hà Nội ngày 23/7/2000, lại còn được chụp hình, vẽ tranh, lộng khung sơn son thiếp vàng: 


Cùng xuất thân từ cùng món “quốc hồn quốc túy VN” cả, nhưng có cái nón lá đã chẳng những không được may mắn “vào đài các” như hai cái được đảng nâng niu làm quà qúy cho mẹ con Ngoại da trắng tóc vàng, ngược lại còn bị hẩm hiu hơn cả hạt mưa “sa ra ruộng cày”, bị chụp, bị giật, bị vàu,,, tan nát cả cuộc đời (nón lá):


Đó là cái nón lá cô Bùi Thị Minh Hằng đội đi biểu tình bày tỏ lòng yêu nước ngày 16/10/2011 tại Hà Nội, “thủ đô của phẩm giá con người”. Chỉ vì cái nón lá có ghi mấy chữ “HS-TS-VN” và “Ðả đảo Trung Quốc xâm lược”.


Previous Post
Next Post
Related Posts