Tạm giữ đồng chí 'cảnh sát' thích... 'lái máy bay'

Hoàng Tiến Dũng.
Vì em mê lái máy bay
Mặc bộ quân phục lên ngay phường ngồi

Ngày 20/8, tin tức từ Công an phường Phước Ninh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết đang phối hợp với Công an quận Hải Châu để xử lý một trường hợp mạo danh Công an.


Được biết, 21h45 ngày 15/8, tổ công tác tuần tra đêm của CAP Phước Ninh (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) do thượng úy Võ Minh Tuấn và thiếu úy Nguyễn Gia Linh thực hiện công tác TTKS trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ (P. Phước Ninh) thì phát hiện một nam thanh niên mang áo quần cảnh sát ngồi trên xe máy BKS 73E1-12562 dưới gốc cây lớn.
Tuy nhiên, thấy biểu hiện của đồng chí “cảnh sát” này đáng nghi ngờ nên lực lượng Công an phường Phước Ninh tìm hiểu tình hình thì đồng chí “cảnh sát” này cho biết đang công tác tại một đơn vị thuộc Công an TP Đà Nẵng và đang ngồi đợi…người yêu.
Tuy nhiên, qua vài câu nghiệp vụ thì người này ấp úng, không trả lời được. Kiểm tra hành chính thì không xuất trình được giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ xe nên tổ công tác tiến hành đưa người này về trụ sở CAP Phước Ninh để làm rõ sự việc.
Qua làm việc, người này cho biết mình tên là Hoàng Tiến Dũng (1994, quê Quảng Trạch, Quảng Bình). Tuy nhiên, lúc này Dũng lại “chuyển” đơn vị công tác từ đơn vị thuộc CATP Đà Nẵng về làm lính nghĩa vụ tại Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp CA tỉnh Quảng Trị. Do quá nhớ người yêu đang học tại Đà Nẵng nên trốn đơn vị vào Đà Nẵng thăm và mong Ban Chỉ huy CAP thông cảm, đừng báo về đơn vị công tác.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an phường Phước Ninh đã “lật tẩy” được bộ mặt thật của Dũng là sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng chứ không phải là chiến sỹ cảnh sát hay lính nghĩa vụ Công an Quảng Trị.
Khi đã bị lộ, Hoàng Tiến Dũng khai thật. Theo Dũng khai, sau khi có được bộ quân phục cảnh sát cùng các phụ kiện, Dũng thường xuyên mang bộ quân phục này và đi “nổ” với bạn bè mình là CA, đang công tác tại CAQ Thanh Khê, Đà Nẵng. Vài tháng trước, cũng nhờ cái sự “nổ” đó mà Dũng quen được chị T. (lớn hơn Dũng 2 tuổi, hiện đang làm việc tại Đà Nẵng).
Nhờ vẻ ngoài đẹp mã, lại nghe giới thiệu là CA nên chị T. nhanh chóng bị Dũng cưa “đổ” và cả hai chuyển về sống chung với nhau hơn 1 tháng nay.
Trong quá trình “lái máy bay bà già”, để thể hiện tình yêu, hằng ngày cậu ta vẫn mặc quân phục cảnh sát chở chị T. đi làm và tối thì đến đón về nên càng khiến chị T. chết mê chết mệt. Tuy nhiên, thực chất là sau khi chở người yêu đến nơi làm việc, Dũng lại phi xe về nhà thay đồ và mang dụng cụ học tập là cây vợt cầu lông lên trường để học...
Còn theo khai báo của chị T., trong quá trình chung sống, chị đã mua tặng Dũng một sợi dây chuyền vàng trị giá 3,1 triệu đồng. Rồi khi thấy cái lắc tay và 1 nhẫn vàng của chị T. bị móp, Dũng nói đưa đi sửa giúp nhưng thực chất mang đi cầm cố tại tiệm cầm đồ trên đường Trần Cao Vân, nhưng khi phát hiện sự việc chị T. vẫn không tố cáo.
Điều 19, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về: Vi phạm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu dành riêng cho lực lượng CAND:
1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng đối với hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.
2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi mua, bán hoặc đổi trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.
3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất trái phép hoặc làm giả trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.
4. Hình thức xử phạt bổ sung:
Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại Khoản 1, 2 và Khoản 3 Điều này.
5. Người nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại Khoản 1, 2 và Khoản 3 Điều này, thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước CHXHCN Việt Nam.
Gia Huy (Tổng hợp)
Previous Post
Next Post
Related Posts